Hàng loạt tụ điểm thác loạn ở TP HCM bị triệt phá

Hàng loạt tụ điểm thác loạn ở TP HCM bị triệt phá

Thứ 5, 11/07/2013 | 11:39
0
Đèn phòng bật sáng, tiếng nhạc karaoke bất ngờ im bặt, hàng chục nữ tiếp viên mặc bikini lả lơi trong vòng tay khách nhốn nháo... là hình ảnh thường thấy trong những lần cơ quan chức năng ập vào các tụ điểm ăn chơi.
Pháp luật - Hàng loạt tụ điểm thác loạn ở TP HCM bị triệt phá

>>Sửng sốt: Sinh viên mặc bikini khiêu dâm trong quán karaoke

Những đợt "tập kích” này nằm trong kế hoạch truy quét tệ nạn mại dâm tại TP HCM của Đoàn kiểm tra liên ngành Văn Hóa – Xã hội tại các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu khiêu dâm, kích dục.

Chiều 5/7, Đoàn kiểm tra liên ngành (Đoàn 2) đã ập vào nhà hàng Kim Kim Tiến tại số 20 Bùi Đình Tuý (phường 26, quận Bình Thạnh). Tại cơ ngơi 5 tầng lầu này, cơ quan chức năng phát hiện nhiều phòng karaoke mở nhạc ầm ĩ và có dấu hiệu "không lành mạnh". Khi cánh cửa các phòng này bật mở, hàng chục vị khách vẫn đang uống bia, ôm ấp nữ tiếp viên trẻ tuổi trong những bộ bikini. Phát hiện Đoàn kiểm tra, những gương mặt phấn son loè loẹt thảng thốt, họ bật dậy lẩn trốn vào góc phòng.  

Trong số những tiếp viên này, có cô khai nhận là sinh viên một trường đại học nhưng được bạn bè giới thiệu đi “làm thêm”. “Em được giới thiệu vào đây kiếm vài trăm nghìn tiền bo mỗi đêm. Nhà em khó khăn, lại phải lo cho cậu em đang thi vào đại học nên em nhắm mắt làm liều", nữ sinh cho biết.

Kiểm tra tại tầng 4 căn nhà, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều bộ ghế salon được đặt sẵn, nghi là nơi cho khách “hành lạc” nếu có nhu cầu. Đoàn kiểm tra đã lập 13 lỗi vi phạm hành chính với các hành vi chủ yếu như kinh doanh karaoke không phép, phương thức phục vụ mang tính khiêu dâm…

2 nhà hàng trên đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) bị “đột kích” trước đó một tháng cũng có những hình ảnh thác loạn tương tự. Qua theo dõi, cơ quan chức năng nhận thấy  nhiều dấu hiệu sai phạm của những tụ điểm này nên tiến hành kiểm tra bất ngờ lúc rạng sáng. Tuy nhiên,  khi thấy bóng đoàn kiểm tra, 2 nhà hàng này sập cửa, tắt đèn. Họ viện lý do “nhà hàng đã nghỉ”, “quản lý không có mặt”… để gây khó và thoái thác yêu cầu của lực lượng chức năng.

Nhưng khi cửa cuốn của quán được kéo lên, hàng chục xe máy của khách vẫn còn dựng quay biển số vào trong. Trên các phòng karaoke, nhiều thực khách vẫn “bị nhốt” cùng hàng trăm chai bia và đồ lót phụ nữ vứt lăn lóc. Hơn chục tiếp viên ăn mặc hở hang dồn về căn phòng ẩm thấp, một số khác thoát ra đường bằng cửa sau.

Pháp luật - Hàng loạt tụ điểm thác loạn ở TP HCM bị triệt phá (Hình 2).

Không chỉ là những quán nhậu, karaoke có các “chân dài” phục vụ, một số cơ sở massage nghi vấn có tệ nạn mại dâm nam cũng bị “sờ gáy”. Đêm 22/6, sau khi nắm bắt thông tin, Đoàn kiểm tra bất ngờ ập vào cơ sở massage Y học cổ truyền Quyết Thắng tại số 82 đường Phan Xích Long (phường 3, quận Bình Thạnh), phát hiện toàn bộ khách vào đây “nuy 100 %” để các nhân viên nam phục vụ. Kiểm tra các phòng khác, cơ quan chức năng tìm thấy nhiều bao cao su đã qua sử dụng vứt bừa bãi. Làm việc với chủ cơ sở, ông này cho rằng đó là “tang vật do các vị khách quan hệ đồng tính nam để lại, không liên quan đến các nhân viên của tiệm".

Ngoài ra, trong thời gian qua Đoàn liên ngành cũng phối hợp cùng Công an TP HCM kiểm tra hàng loạt khách sạn có dấu hiệu chứa chấp mại dâm, những quán hớt tóc gội đầu “không dao kéo” mà khách đến đều được nữ nhân viên kích dục hoặc chào mời đi “vui vẻ”. Nhiều trường hợp mua bán dâm bị phát hiện đều được bàn giao cho cảnh sát điều tra.

>>Tâm sự của sinh viên mặc bikini khiêu dâm tiếp khách

Theo hồ sơ của Chi cục Phòng chống tệ nạn, hàng loạt các quán bar, vũ trường... tại trung tâm thành phố cũng là những chốn ăn chơi trụy lạc lúc rạng sáng. Đoàn liên ngành cũng phối hợp khám phá hàng loạt quán bar tổ chức cho "chân dài" bán dâm cho người nước ngoài. Với vị trí trung tâm TP HCM, hàng đêm có lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến vui chơi khiến nhiều quán bar tại đây biến tướng nhằm phục vụ nhóm "thượng đế ". 4 quán bar trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) tổ chức các "chân dài" mặc bikini xếp hàng trước quán để lôi kéo khách ngoại quốc mua dâm. 

Cùng với đó, một loạt bar khác hoạt động đến sáng lôi kéo hàng trăm khách nhảy nhót, hút shisha và thậm chí chơi ma tuý tổng hợp gây mất an ninh trật tự. Tính từ đầu năm 2013, hơn chục địa điểm tại địa bàn quận 1 đã bị kiểm tra. Nhiều vị khách dương tính ma tuý, nghi can nghi vấn hoạt động tội phạm bị tạm giữ.

Những động thái trên của cơ quan chức năng diễn ra trong bối cảnh TP HCM được xem là một trong những địa phương có tình hình tệ nạn mại dâm diễn biến phức tạp, tội phạm liên quan đến mại dâm có chiều hướng gia tăng, tác động xấu trong xã hội.

Về vấn đề này, mới đây, trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm, Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận thừa nhận tình hình mại dâm hiện đang rất “nóng”. Tệ nạn này biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh biến tướng, trá hình với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây bức xúc trong xã hội. Bên cạnh đó, vấn nạn mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm có yếu tố nước ngoài cũng có xu hướng gia tăng trong khi pháp luật chưa có quy định để xử lý một cách kiên quyết.

Đồng quan điểm, ông Lê Văn Quý - Phó Chi Cục phòng chống tệ nạn xã hội TP HCM (Trưởng Đoàn 2 – Liên ngành văn hoá xã hội) cho PV biết, TP HCM là một trong những địa bàn có tình hình mại dâm phức tạp. Trong đó, nổi lên là một số địa phương như quận 1, 5, 6, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình và Bình Tân. "Trong tháng 7, Chi cục sẽ phối hợp cùng Công an TP HCM mở đợt tấn công cao điểm vào những địa bàn này", ông Quý cho hay.   

Bên cạnh đó, vị Phó Chi cục cũng cho rằng, do lợi nhuận quá lớn nên các cơ sở kinh doanh chấp nhận bị phạt. Có nhiều trường hợp hôm nay bị kiểm tra, ngày mai mở cửa rầm rộ hơn bởi mức phạt hành chính dù tăng hơn trước nhưng vẫn chưa đủ tính răn đe. "Muốn hạn chế hoặc giảm bớt những hành vi kinh doanh này thì phải có sự phối hợp đồng bộ. Các cơ quan chức năng duy trì sự kiểm tra liên tục thì mới mong có kết quả", ông Quý nhấn mạnh. 

Theo Quốc Thắng (Vnexpress)

Khách có thể 'mây mưa' với tiếp viên ngay tại bàn

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:59
Chỉ cần có tiền, chi đẹp là khách có thể “mây mưa” với tiếp viên ngay tại bàn mà không cần đi đâu. Đây là tình trạng mại dâm công khai đang diễn ra hằng ngày tại các quán karaoke núp bóng nhà hàng ở quận Bình Thạnh - TPHCM.

Bắt khẩn cấp nghi phạm hiếp, giết tiếp viên 14 tuổi

Thứ 3, 04/06/2013 | 16:20
Bất ngờ gặp thiếu nữ 14 tuổi trên đường vắng, Tuấn nảy sinh ý đồ đen tối.
Cùng chuyên mục

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.