Hàng ngàn người đổ xô đi tìm hổ xổng chuồng

Hàng ngàn người đổ xô đi tìm hổ xổng chuồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Với những dấu chân còn sót lại ở nhiều nơi, hàng ngàn người dân huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) tin rằng, một con hổ nào đó bị sổng chuồng đang sống quanh quẩn trong khu vực.

Suốt tuần qua, thông tin này trở thành đề tài bàn tán xôn xao, nhiều người mang theo vũ khí vào rừng để tìm hổ, trong khi người dân thì hoang mang vì lo sợ, hổ có thể tấn công bất cứ lúc nào.

Một người dân đang chỉ về dấu vết hổ còn sót lại trên viên ngói

Hổ từ trên xe bị rơi xuống?

Rạng sáng 4/8, một số hộ dân ở thôn Đồng Hưng, xã Quảng Đông khi tỉnh dậy thì phát hiện ở quanh nhà mình có những dấu chân lạ. Theo quan sát thì nhiều người đoán chắc rằng, đây là dấu chân hổ. Thông tin trên lập tức gây xôn xao vì nhiều hộ gia đình khác trong xã Quảng Đông cũng như khu vực lân cận thông báo rằng, nhà mình cũng có những dấu vết tương tự. Chính quyền xã Quảng Đông cho biết, từ rạng cùng ngày, họ liên tục nhận được điện thoại của người dân thông báo rằng, hổ xuất hiện và đề nghị được bảo đảm an toàn.

Trong ngày 4/8, nhiều người không dám đi làm trong khi mọi hoạt động kinh doanh trên địa bàn cũng bị đảo lộn. Chính quyền xã Quảng Đông cũng thực sự lúng túng vì không biết giải quyết vấn đề thế nào bởi đây là sự việc gần như hy hữu từ trước tới nay. Nhiều gia đình vì lo sợ nên đóng kín cửa lại ở trong nhà và tìm hiểu thông tin bên ngoài qua điện thoại. Đến trưa ngày 11/8 thì thông tin của người dân cho biết, con hổ đã chạy lên khu vực núi Hoành Sơn khiến mọi người bớt đi chút ít lo lắng.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương cũng như người dân thì con hổ nói trên không thể là của khu vực núi Hoành Sơn vì hàng chục năm nay, hổ được khẳng định là không còn cư trú trên địa bàn. Theo nhận định thì con hổ nói trên xuất hiện nhiều khả năng là do dân chở lậu động vật đi qua đây bị sổng. Nhiều người dân đã đứng ra làm chứng vì tối hôm ấy họ nghe những tiếng kêu lạ rất giống hổ nhưng không tin vì cứ tưởng là tiếng của những động vật khác.

Đổ xô vào rừng tìm hổ

Ông Nguyễn Văn Ngọc, ở thôn Đồng Hưng, xã Quảng Đông cho biết: Sáng ngày 4/8, nhà ông có những dấu chân in trên nền đất và máu còn sót lại quanh vườn. Gọi hàng xóm sang và phân tích, thì ai cũng khẳng định, đó là dấu chân hổ. Người dân cho biết, theo dấu vết mà con hổ để lại thì nhiều khả năng con hổ đã vào khu vực núi Hoành Sơn vì cách ngọn núi này khoảng 700m, họ phát hiện rất nhiều máu và lông hổ tại một bụi rậm được xem là nơi con hổ nghỉ ngơi trước khi biến mất không để lại dấu tích.

Theo quan sát của PV báo Nguoiduatin.vn, dù thông tin hổ xuất hiện đã hơn 1 tuần nhưng tại nhiều gia đình vẫn còn dấu vết nghi là dấu chân hổ. Điều này không phải là không có cơ sở vì dấu chân và máu bắt đầu từ mép QL1A, đi vào nhà nhiều người dân rồi đến khu vực cách núi Hoành Sơn 700m như đã nói.

Chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc tới cấp cao hơn trong đó có đơn vị quản lý trực tiếp động vật trên địa bàn là hạt Kiểm lâm Quảng Trạch. Sau đó đoàn phân tích dấu vết và tìm kiếm hổ (nếu có) đã được thành lập, nhưng tạm thời chưa có giải pháp gì cụ thể vì không ai giám chắc, dấu vết còn sót lại ấy là của hổ. Trong khi đó, nhiều thợ săn thì khẳng định chắc chắn rằng, đó là dấu chân hổ, thậm chí nhiều cán bộ ngành kiểm lâm cũng nhận định, đây là dấu chân của hổ.

Suốt một tuần nay, hàng trăm thợ săn địa phương với vũ khí đầy đủ đang tìm cách lục tung khu vực núi Hoành Sơn để tìm hổ, còn người dân thì vẫn chưa hết hoang mang khi nhìn thấy những dấu vết được cho là của hổ để lại.

Lê Giáp