Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người

Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người

Phạm Trọng Tùng
Thứ 2, 20/04/2020 | 13:43
0
Sáng ngày 20/4, hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an về hiến máu tình nguyện, hàng nghìn CBCS công an trên cả nước đã tham gia hiến máu cứu người.
Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an kêu gọi toàn thể CBCS - CAND phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ, với nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng nghìn chiến sĩ trên cả nước hăng hái tình nguyện tham gia và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu cứu người.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 2).

Ghi nhận của PV, trong sáng 20/4, tại điểm Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội, hơn 500 cán bộ chiến sĩ đã có mặt tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 3).
Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 4).

Trước đó, ngày 16/4, Giám đốc CATP Hà Nội đã ban hành văn bản số 3251/CAHN-ĐTN phát động phong trào hiến máu và giao cho Đoàn Thanh niên CATP chủ trì, tham mưu đề xuất tổ chức "Hành trình giọt máu nghĩa tình” trong lực lượng Công an Thủ đô.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 5).

Đây cũng là một trong những hoạt động của Công an Thủ đô, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19, thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập lực lượng CAND.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 6).

Trao đổi với PV, Đồng chí Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội nhấn mạnh: "Trong thời gian gần đây, lực lượng CAND nói chung và Công an Thủ đô nói riêng đã chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, địa phương, nhất là phối hợp với lực lượng Quân đội nhân dân và Ngành y tế đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội."

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 7).

Thiếu tướng Đào Thanh Hải cũng cho biết, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP đã chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, các tổ chức đoàn thể quần chúng thường xuyên quan tâm làm tốt công tác hiến máu tình nguyện và đã vận động CBCS, đoàn viên, hội viên hiến tặng hơn 6.000 đơn vị máu. Một số CBCS đã tích cực tham gia với số lần hiến máu từ 10 đến 38 lần, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, đề cao và phát huy nghĩa cử cao đẹp, nhân ái, nhân văn của người Chiến sỹ Công an Thủ đô.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 8).
Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 9).

Trung tá Nguyễn Xuân Trường, Phó đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, công an quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Tôi tham gia hiến máu từ năm 2002 đến nay đã được 38 lần, mỗi năm tôi hiến 3 đến 4 lần. Mỗi lần cho máu, tôi thấy cơ thể của mình vẫn ổn định sức khỏe, có khi tốt hơn. Tất cả gia đình đều ủng hộ, chính vì thế tôi vẫn tiếp tục hiến máu cho đến khi nào không thể hiến được máu nữa thì tôi sẽ dừng lại". 

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 10).

Là người luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng, Trung úy Đỗ Thị Lan Hương, CA kinh tế TP. HN cho biết: "Không chỉ trong các đợt phát động mà bất cứ lúc nào, nếu có nhu cầu tôi sẽ tham gia ngay. Tôi rất vui khi giọt máu của mình góp phần mang lại sự sống cho người khác, nhất là trong thời điểm ngân hàng máu của nhiều bệnh viện đang thiếu hụt trầm trọng vì dịch bệnh COVID-19".

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 11).

Trung úy Đặng Tuấn Vũ, đội Cảnh sát giao thông dẫn đoàn, CA TP. Hà Nội cho biết: “Ngoài nhiệm vụ hàng ngày, chúng tôi còn tham gia các phong trào, trong đó có việc hiến máu nhân đạo với mong muốn góp những giọt máu của mình vào việc cứu người, nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 hiện nay và khi ngân hàng máu đang thiếu hụt máu trầm trọng”.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 12).
Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 13).

Tất cả các chiến sĩ đều vui vẻ hào hứng tham gia hoạt đồng đầy ý nghĩa.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 14).

Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xúc động bày tỏ: "Trong thời gian qua, lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh đang ngày càng cạn kiệt, nhất là những nhóm máu hiếm. Phong trào hiến máu tình nguyện trong lực lượng CAND nói chung và CATP Hà Nội nói riêng đã góp phần cung cấp lượng lớn máu dự trữ, kịp thời hỗ trợ cho các đơn vị trong việc cứu chữa bệnh nhân"

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 15).
Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 16).

Dự kiến trong 10 ngày (từ 20 đến 29/4) tại 14 điểm trên địa bàn TP Hà Nội sẽ có khoảng gần 6.000 cán bộ chiến sĩ tham gia chương trình, dự kiến thu về 5.000 đơn vị máu.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 17).

Hành trình được tổ chức tại 14 điểm thuộc CATP Hà Nội và Công an các quận, huyện, thị xã trong 10 ngày (từ 20 đến 29/4/2020), thực hiện chỉ tiêu tiếp nhận 5.000 đơn vị máu với sự tham gia phối hợp của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện 19-8 - Bộ Công an và Bệnh viện Việt Đức.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 18).
Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 19).

Trong thời điểm này, các đơn vị công an trên cả nước cũng chung tay tích cực hiến máu. Tại Phú Thọ, Công an tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phát động mục tiêu đạt 1.000 đơn vị máu, đến nay đã có hơn 400 cán bộ Công an tỉnh tham gia hiến máu với hơn 300 đơn vị máu đảm bảo an toàn.

Tin nhanh - Hàng nghìn chiến sĩ công an tham gia hiến máu cứu người (Hình 20).

Tại Lạng Sơn, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020, được diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ chiến sỹ và cả người dân đăng ký tham gia. Dự kiến sẽ thu về khoảng gần 1.100 đơn vị máu, góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ đáp ứng trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Đại tá Triệu Tuấn Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Với thông điệp “hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - đừng ngại Covid”,  “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” cùng tinh thần tương thân tương ái, phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, ngay sau khi giám đốc Công an tỉnh phát động, đã có 1.328 đồng chí cán bộ, chiến sĩ tình nguyện đăng ký tham gia”.

Công an Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

Phát hiện 4 mẫu dương tính với Covid-19 qua test nhanh tại chợ hoa Mê Linh

Thứ 2, 20/04/2020 | 07:03
Lãnh đạo huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, quá trình test nhanh sàng lọc Covid-19 tại chợ hoa Mê Linh đã phát hiện 4 trường hợp dương tính. Hiện nay, đang gửi mẫu lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) xét nghiệm lại.

Công an Vĩnh Long hiến hơn 500 đơn vị máu cứu người giữa mùa dịch Covid-19

Chủ nhật, 19/04/2020 | 14:09
Công an tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Bệnh viện huyết học truyền máu TP.Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện cứu người.

Hàng trăm cảnh sát hiến máu cứu người giữa mùa dịch Covid-19

Chủ nhật, 12/04/2020 | 20:41
Có gần 150 cán bộ, chiến sĩ công an đã tham gia với thông điệp Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại và hiến tặng khoảng 200 đơn vị máu.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.