Hàng tấn rác thải xả xuống suối ở Hà Giang: Chủ tịch xã nói gì?

Hàng tấn rác thải xả xuống suối ở Hà Giang: Chủ tịch xã nói gì?

Thứ 7, 22/07/2017 | 19:00
0
Chủ tịch UBND xã Tân Quang (Bắc Quang, Hà Giang) xác nhận, hàng tấn rác xả xuống suối trong video lan truyền trên mạng thuộc bãi rác sinh hoạt tại địa phương.

Liên quan tới clip đổ hàng tấn rác xuống suối ở Hà Giang đang xôn xao trên mạng, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Tân Quang (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cho biết, đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và trên mạng xã hội về việc này.

Theo ông Quang, bãi rác trong đoạn clip được phát tán trên mạng nằm trên địa bàn thôn Vinh Quang, xã Tân Quang. Bãi rác đã tồn tại gần 15-17 năm nay, còn đoạn suối mà rác tràn xuống là suối Quang, đổ ra sông Lô.

Điểm nóng - Hàng tấn rác thải xả xuống suối ở Hà Giang: Chủ tịch xã nói gì?

 Điểm tập kết rác thải ở xã Tân Quang hàng chục năm nay.

Trước đó, PV báo Người Đưa Tin cũng có cuộc trao đổi với ông Phạm Khắc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Quang.

Ông Hoàng cho biết: "Về vấn đề dùng máy xúc đẩy rác ra sông không phải do xã chỉ đạo. Bãi rác này đầy quá nên người dân san gạt ra. Chúng tôi cũng đang cho lực lượng công an xã đi điều tra xác minh.

Có thể do mấy hôm rồi mưa lớn, nước lũ dâng cao vào vị trí bãi rác, chứ mấy hôm trước thì không bị tình trạng như thế. Rác thải để ở khu đó mười mấy năm rồi, đợt này lũ nên mới bồng bềnh ra như thế, còn mọi năm thì khô ráo”.

Vị Phó Chủ tịch xã cũng cho biết, hiện tỉnh Hà Giang và huyện Bắc Quang đang có phương án quy hoạch di chuyển bãi rác nói trên sang một thôn khác trên địa bàn xã. Trong năm nay sẽ giải tỏa mặt bằng để thi công. Kinh phí xây dựng đã được bố trí, bãi rác mới chuẩn bị được khởi công.

Công Đức

Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.