Hàng trăm con cá đuối khổng lồ chết trên bãi biển Mexico

Hàng trăm con cá đuối khổng lồ chết trên bãi biển Mexico

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:04
0
Ngày 16/7, theo báo cáo của nhà chức trách địa phương, họ đã thu nhặt được hơn 250 con cá đuối gai độc chết trôi dạt trên bãi biển Chachalacas gần thị trấn Ursulo Galvan, Mexico.

Việt Nam Xanh - Hàng trăm con cá đuối khổng lồ chết trên bãi biển Mexico
Chính quyền Mexico đang điều tra cái chết của ít nhất 250 con cá đuối gai độc (Ảnh: AP)

Theo thông báo của chính quyền địa phương, họ phát hiện ra sự việc vì có thông tin các ngư dân vứt bỏ cá đuối trên bãi biển.

Việt Nam Xanh - Hàng trăm con cá đuối khổng lồ chết trên bãi biển Mexico (Hình 2).

Thị trưởng thị trấn Ursulo Galvan, ông Jose Martin Verdero cho rằng nguyên nhân của vụ việc có thể là do những con cá đuối gai đã bị mắc vào lưới trong khi ngư dân Chachalacas đang cố gắng đánh bắt các loài các khác.

Người dân địa phương cho biết, những con cá đã bị bỏ lại sau khi các ngư dân không được trả mức giá như họ mong muốn.

Việt Nam Xanh - Hàng trăm con cá đuối khổng lồ chết trên bãi biển Mexico (Hình 3).

Tuy nhiên, một ngư dân Chachalacas, ông Jaime Vazquez cho biết, trong hơn ba thập kỷ hành nghề ông chưa từng bao giờ nhìn thấy ngư dân đổ cá chết trên bãi biển.

Ông Jaime Vazquez khẳng định với truyền thông địa phương rằng bất kỳ loại cá nào đánh bắt được ngoài ý muốn, chúng sẽ được các ngư dân thả về biển khi còn sống.

Theo các ngư dân, xung quanh việc vì sao hàng trăm con cá cùng sa lưới một thời điểm còn nhiều bí ẩn cần được giải thích. Một nhóm hoạt động môi trường đã đưa ra giả thuyết cho rằng những cuộc khảo sát địa chấn là nguyên nhân dẫn đến cái chết của các sinh vật biển.

Trả lời hãng thông tấn AP, một nhà cung cấp và phân phối thực phẩm tại địa phương Adriana Loredo cho biết, cô đã tận mắt chứng kiến việc các ngư dân vứt bỏ cá.

Theo cô Loredo, đó là một điều khá kỳ lạ bởi thịt cá đuối gai độc có thể ăn được và nó vẫn được sử dụng làm món đồ ăn nhẹ tại các nhà hàng ở Veracru.

Cá đuối gai độc sinh sống ở khắp các vùng biển ôn đới trên thế giới, tại các vùng nước nông ven biển. Một con cá đuối gai độc trưởng thành có thể dài tới gần 2m và nặng hơn 300kg,

Bộ trưởng Môi trường Mexico Victor Alvarado Martinez Veracruz đã yêu cầu chính quyền liên bang giúp đỡ điều tra vụ việc.

Theo Vov.vn

10 động vật dễ thương sắp tuyệt chủng

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:24
Vượn Pileated, kỳ giông axolotl Mexico... là những động vật dễ thương nhưng đang bị đe dọa cuộc sống nghiêm trọng.

Giải cứu 11 cá thể động vật hoang dã trong sách đỏ

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:31
Lực lượng liên ngành vưa tiến hành chuyên án giải cứu 29 cá thể sống trong đó 11 cá thể là các loài hoang dã bị nghiêm cấm nuôi nhốt, mua bán trái phép theo luật quốc gia và luật quốc tế tại ba cơ sở nuôi nhốt trái phép tại ấp Cây Sẵn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Chùm ảnh siêu độc đáo về các loài động vật

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:56
Ý thức bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam chúng ta chưa được cao lắm, nhiều loại động vật vẫn đang bị giết hại vô tội vạ và vì những mục đích hết sức vô lý.

Những động vật nổi 'thú tính' khi trăng tròn

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:36
Chúng ta thường được nghe nhiều câu chuyện rùng rợn có liên quan đến hiện tượng trăng tròn. Kỳ thực trăng tròn cũng khiến nhiều loài vật “nổi điên”.

Cận cảnh chợ động vật hoang dã tại Củ Chi

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:36
Thời gian gần đây, dọc theo Tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM xuất hiện rất nhiều gian hàng mua bán động vật hoang dã như: rắn, rùa, bìm bịp, ếch, lươn, cá... được bày bán một cách công khai.