Hàng trăm nhà xe từ chối chở khách: Giám đốc bến Mỹ Đình nói gì?

Hàng trăm nhà xe từ chối chở khách: Giám đốc bến Mỹ Đình nói gì?

Chủ nhật, 01/01/2017 | 23:06
0
Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, nguyên nhân của sự việc trên là do các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa, Nghệ An đóng cửa xe, từ chối chở khách, không cho hành khách lên xe.

Sáng 30/12, tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) xảy ra sự việc hàng nghìn hành khách bất ngờ không được lên xe khách để về khiến cho nhiều người phải giữ chân ở lại Hà Nội.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân của sự việc trên là do các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa, Nghệ An đóng cửa xe từ chối chở khách, không cho hành khách lên xe.

Xã hội - Hàng trăm nhà xe từ chối chở khách: Giám đốc bến Mỹ Đình nói gì?

 Người dân bất ngờ khi nhà xe từ chối chở khách Ảnh: Thế Anh

Trước đó, ngày 22/12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Theo đó, việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017. Các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 2/1/2017 sẽ chuyển sang bến xe Nước Ngầm.

Sau khi nhận được thông tin này, nhiều nhà xe đã lên tiếng phản đối. Ghi nhận của PV tại bến xe Mỹ Đình, có rất nhiều hành khách khi lên xe, tất cả đều bị các nhà xe từ chối và xin lỗi hành khách trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Lý do được đưa ra là do họ phản đối quy định của Sở GTVT về việc điều chuyển nên mới không nhận chở khách.

Xã hội - Hàng trăm nhà xe từ chối chở khách: Giám đốc bến Mỹ Đình nói gì? (Hình 2).

 Nhiều người vẫn chưa hiểu chuyện xảy ra tại bến xe Mỹ Đình Ảnh: Thế Anh

Bất ngờ khi không được lên xe để về quê, chị Nguyễn Thu Hạnh (34 tuổi, quê Nam Đàn, Nghệ An) chia sẻ: “Tôi ra bến bắt xe về quê từ 6h sáng cho đến bây giờ là 9h rồi mà vẫn chưa được lên xe. Các nhà xe cứ đóng cửa, đợi đến giờ phải xuất bến, chạy không ra ngoài. Các nhà xe không chở khách khiến công việc đi lại của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi đành phải đi sang bến xe Nước Ngầm để bắt xe về quê".

Trao đổi với PV, tài xế của nhà xe A.H. (chạy tuyến Mỹ Đình – Nghệ An) bức xúc cho biết: “Từ 2/1/2017, xe chúng tôi sẽ phải về bến nước Ngầm. Chúng tôi làm việc ở bến Mỹ Đình đã được 10 năm nên đã quen đường, quen khách rồi. Hơn nữa, thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chúng tôi chuyển bến thì xoay sở sao kịp”.

Liên quan tới sự việc trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc bến xe Mỹ Đình Hà Nội xác nhận việc hàng loạt nhà xe từ chối không chở khách.

Ông Trúc cho hay: “Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa thống kê được bao nhiêu nhà xe không phục vụ khách. Theo ước tính thì khoảng gần 100 xe. Chúng tôi đã báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội và đang cùng các cơ quan chức năng giải quyết. Chúng tôi sẽ huy động khoảng 100 xe để phục vụ hành khách, giải quyết “nóng” việc các nhà xe bỏ bến.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc này.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.