Hàng triệu mẹ Việt hát mãi “bài ca nghỉ làm chăm con ốm”

Hàng triệu mẹ Việt hát mãi “bài ca nghỉ làm chăm con ốm”

Thứ 6, 22/06/2018 | 18:36
0
Hệ miễn dịch là chìa khóa nâng cao thể trạng của trẻ nhỏ, giúp trẻ tự bảo vệ mình, phòng chống được bệnh tật. Với hệ miễn dịch tốt, trẻ sẽ có khả năng phòng tránh được các bệnh phổ biến như cảm cúm, viêm hô hấp, viêm tai giữa…

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, ngọt ngào nhất mà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ, nó như những bông hoa ngát hương tô điểm cho cuộc đời. Chúng ta hạnh phúc vì được ở bên con, chăm cho con từng bữa ăn giấc ngủ. Cùng vui cùng buồn theo nhịp phát triển của con. Và trên hành trình đó không tránh khỏi cảm giác “chạnh lòng” với những ngày tháng kéo dài “nghỉ làm chăm con ốm”. Vậy làm sao để hạnh phúc làm mẹ được trọn vẹn, vừa chăm con vừa đi làm nhưng chúng ta không phải bao giờ hát mãi bài ca “nghỉ làm chăm con ốm”?

Thực sự “nghỉ làm để chăm con ốm” là việc mà không mẹ nào muốn

Dù có dùng bao nhiêu lời hay, ý đẹp cũng không diễn tả được cảm xúc của người mẹ khi đón thiên thần nhỏ đến với gia đình. Mẹ có thể khóc vì hạnh phúc khi thấy con chào đời khỏe mạnh, bụ bẫm. Sau 6 tháng bên con dù không muốn nhưng mẹ vẫn phải đi làm. Mẹ không nỡ rời xa con, mỗi ngày mẹ rời nhà đi làm đều thấp thỏm lo âu, không biết hôm nay con ngoan không? Con có khóc không? Có ăn được nhiều không?.

Mẹ chỉ mong con khỏe mạnh để mẹ có thể yên tâm đi làm. Song những tháng ngày tiếp theo đó “gian nan” hơn mẹ tưởng rất nhiều. Có những lúc mẹ thấy quá tải, stress và khi nào cũng thấy mẹ cáu gắt vô cớ, phần vì mệt mỏi, phần vì xót con, hễ cứ thời tiết thay đổi là con lại ốm.

Mẹ đành nghỉ làm chăm con và đằng sau đó là một chuỗi công việc tâm huyết đang dở dang cộng với sự ngán ngẩm của các xếp, đồng nghiệp với những bà mẹ “con mọn” như mẹ.

Chị Nguyễn Lương (175 Nguyễn Gia Thiều, Tiền An, thành phố Bắc Ninh) lắc đầu chia sẻ:

Bé  Đức Phát nhà mình từ lúc chưa 1 tuổi đã bắt đầu bị viêm đường hô hấp rồi. Con hay bị sốt, ho, sổ mũi. Hễ thay đổi thời tiết là con ốm ngay lập tức, mà đặc biệt là rất hay bị ho kéo dài không dứt. Nhiều lúc nghe tiếng con ho liên hồi mà xót hết cả ruột. Mình phải gác lại tất cả công việc kinh doanh để toàn tâm toàn ý chăm con. Một tháng thì 15 ngày đi viện, hết bệnh viện tỉnh rồi đến bệnh viện nhi Trung ươngCon bị viêm đường hô hấp nặng nên phải dùng kháng sinh, mình xót ruột lắm mà ko biết làm sao”. 

Hàng triệu mẹ Việt hát mãi “bài ca nghỉ làm chăm con ốm”

Bé Đức Phát đi viện quanh năm, cơn “ác mộng” của cả nhà

Mặc dù “giã” bao nhiêu kháng sinh, tay chân chi chít những vết tiêm truyền song cứ rời bệnh viện được tuần gặp thời tiết thay đổi là tình trạng viêm hô hấp, viêm họng, viêm amidan… của con lại tái đi tái lại và ngày càng nặng thêm. May chị làm kinh doanh, chủ động được thời gian song tất cả tâm huyết, tiền bạc gửi gắm vào kinh doanh nên chị thấp thỏm lo lắng và có nhiều lúc nhìn con chị khóc vì mệt mỏi, bế tắc. Công việc chẳng “đâu vào đâu” mà con “bệnh vẫn hoàn bệnh”.

Không chủ động được thời gian như mẹ Nguyễn Lương nên khó khăn của mẹ Lan Phương (phường 15, Quận Gò vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) tăng lên gấp bội.

Năm 2013, bé Tâm Như chào đời, cả gia đình chị Lan Phương vui mừng khi nhà “đủ nếp đủ tẻ”, trộm vía con chào đời, khỏe mạnh đáng yêu. Với kinh nghiệm của một lần làm mẹ, chị Phương tin rằng mình chuẩn bị đủ “hành trang” để đồng hành cùng cô công chúa nhỏ trên chặng đường phía trước, thế nhưng con đường ấy vất vả và gian nan hơn những gì chị nghĩ.

Bé Tâm Như bị hen phế quản ngay từ khi mới 6 tháng tuổi, hồi 1-2 tuổi con ốm hoài à, tháng 30 ngày thì 25 ngày con ốm đi viện đến nỗi bác sĩ ở Bệnh viện Vũ Anh cũng nhớ mặt thuộc tên. Tháng nào mình cũng phải nghỉ làm ở xưởng may 5- 10 ngày, mình rất ngại với xếp và đồng nghiệp nhưng không biết phải làm sao", chị Lan Phương ngán ngẩm chia sẻ. 

Hàng triệu mẹ Việt hát mãi “bài ca nghỉ làm chăm con ốm” (Hình 2).

Bé Tâm Như bị bệnh hen phế quản đeo bám dai dẳng 3 năm

Đây chỉ là số ít trong hàng triệu mẹ Việt gác lại mọi việc để chăm sóc con khi ốm. Đó là lý do các doanh nghiệp không mặn mà với nữ nhân viên “con mọn”. Chẳng nhẽ không có giải pháp nào cho mẹ Việt nuôi con khỏe và có cơ hội, thời gian khẳng định mình trên con đường công danh sự nghiệp?

NutriBaby plus - chìa khóa vàng nuôi con khỏe toàn diện, mẹ yên tâm đi làm

Hệ miễn dịch là chìa khóa nâng cao thể trạng của trẻ nhỏ, giúp trẻ tự bảo vệ mình, phòng chống được bệnh tật. Với hệ miễn dịch tốt, trẻ sẽ có khả năng phòng tránh được các bệnh phổ biến như cảm cúm, viêm hô hấp, viêm tai giữa…

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các bài thuốc dân gian với các nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine… với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, an toàn của châu Âu, sự ra đời của cốm NutriBaby plus được xem là một bước đột phá mới giúp hóa giải nút thắt trong hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ. 

Hàng triệu mẹ Việt hát mãi “bài ca nghỉ làm chăm con ốm” (Hình 3).

Cốm NutriBaby plus giúp trẻ khỏe toàn diện, mẹ nhàn tênh

- Với sự hội tụ của các thành phần Hoàng Kỳ, Diếp cá, Thymomodulin, Beta Glucan, Lysine… NutriBaby plus giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh (virus, vi khuẩn, ký sinh trùng…), giúp phòng ngừa và phòng chống các bệnh bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là nhiễm khuẩn đường hô hấp.

- Hơn nữa trong NutriBaby plus còn có sự có mặt của một số dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ, đặc biệt là Kẽm Gluconat. Ngoài tác dụng kích thích hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ, Kẽm còn được biết đến với tác dụng tăng trưởng chiều cao, cải thiện chức năng đường tiêu hóa, kích thích khả năng thèm ăn tự nhiên của bé, giúp cho bé ăn ngon miệng hơn.

- Thành phần Lysine, Taurine và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6) trong NutriBaby plus còn giúp cho quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn trong cơ thể trẻ được tốt nhất, tạo cho trẻ cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, hứng thú hơn với các bữa ăn.

Với bộ đôi tác dụng kép, cốm NutriBaby giúp bố mẹ chăm sóc trẻ nhàn tênh, tạo nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện,chấm dứt lặp lại bài ca “mẹ nghỉ làm chăm con ốm”.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin điểm bán tai đây:

 http://nutribaby.vn/diem-ban.

 Fanpage:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Thymomodulin có giúp điều hòa miễn dịch, tăng cường sức đề kháng ở trẻ nhỏ và người lớn?

Thứ 2, 18/06/2018 | 14:45
Thymomodulin có bản chất là các protein có hoạt tính sinh học cao được tinh chế từ hormon tuyến ức (Thymus extract) của con bê non bằng kỹ thuật sinh học hiện đại.

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Thứ 5, 14/06/2018 | 15:07
Trẻ có sức đề kháng kém thường xuyên ốm vặt, đặc biệt khi thời tiết giao mùa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bỉm sữa. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, con ốm rồi mới đề phòng bệnh mà hãy luôn tâm niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Hãy nhanh chóng áp dụng một số mẹo sau để tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...