Hãng xe hơi nào khiến khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ?

Hãng xe hơi nào khiến khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ?

Thứ 2, 20/03/2017 | 14:19
0
Khi xét về độ hài lòng của khách hàng, một số hãng như Chevrolet, Nissan đều được đánh giá cao, nhưng tất cả cũng chỉ "làm nền" cho hãng xe hơi Buick.

Mới đây, hãng nghiên cứu J.D Power đã đưa ra "Chỉ số dịch vụ khách hàng thường niên 2017". Đây là số liệu thống kê sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của các đại lý ô tô.

Hãng J.D. Power nghiên cứu dựa trên 5 tiêu chí là chất lượng dịch vụ, tư vấn dịch vụ, khởi đầu dịch vụ, cơ sở vật chất và cải thiện sản phẩm. Nghiên cứu này tập trung vào sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ tại đại lý hoặc trung tâm chuyên bảo dưỡng và sửa chữa xe hơi. Nghiên cứu của J.D. Power đã thu hút hơn 70.000 người tham gia. Những người này đều sở hữu hoặc thuê xe trong thời gian từ 1 đến 5 năm.

Đánh giá - Hãng xe hơi nào khiến khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ?

Buick có các đại lý khiến khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ.

Rất bất ngờ khi ở phân khúc xe đại trà, đại lý của hãng xe hơi Buick đứng đầu với 860 điểm do khách hàng bình chọn. Tiếp theo lần lượt là Mini, GMC, Chevrolet và Nissan.

Ở phân khúc xe hạng sang, Lexus được khách hàng Mỹ hài lòng nhất với số điểm 874, Audi đứng sau với 869 điểm và Lincoln giành được 868 điểm, Porsche có 867 điểm…

Đánh giá - Hãng xe hơi nào khiến khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ? (Hình 2).

 Lexus vượt mặt Audi đứng đầu ở phân khúc xe sang.

Bên cạnh đó, Fiat với 739 điểm đã đứng cuối bảng xếp hạng của J.D. Power về chỉ số làm hài lòng khách hàng năm 2017 tại Mỹ. Hai chỉ số của Jeep và Ram lần lượt là 753 điểm và 755 điểm. Dodge đứng thứ 28 với chỉ số là 771 điểm. Cả 4 nhãn hiệu này đều thuộc liên minh Fiat-Chrysler. 

Xuân Khải