Hàng xóm của Bale: 14 lần nhặt bóng chỉ trong 1 đêm

Hàng xóm của Bale: 14 lần nhặt bóng chỉ trong 1 đêm

Thứ 3, 03/09/2013 | 11:15
0
Thành công của một con người luôn là một quá trình, từ nỗ lực của bản thân cho tới sự ủng hộ của những ai đi ngang qua cuộc đời và hương vị của sự may mắn. Gareth Bale cũng vậy.

Khi Bale lịch lãm trong bộ vest đen, cùng toàn bộ người thân trong gia đình hiện diện tại Bernabeu trước hàng chục nghìn CĐV của Real Madrid với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng, Bill Tout vẫn ngồi tại phòng khách của căn nhà ở Cardiff, dõi theo cậu bé hàng xóm ngày nào, một cách kiên nhẫn như bao năm qua.

Ông chính là người đã góp công nuôi dưỡng tình yêu bóng đá của chàng trai có khuôn mặt nhỏ thó và gầy gò khi xưa. Nhà ông Bill Tout chỉ cách nhà ở của gia đình Bale một dãy hàng rào cao hơn 1,5m. Khi còn nhỏ, Bale thường xuyên chơi bóng và mỗi ngày đều đá quả bóng sang phía bên kia tường rào. Bức tường được Bale coi là “chướng ngại vật” mà cậu cần phải đưa bóng qua đó bằng được.

Không giống như những người khác, lớn tiếng quát tháo hay cấm Bale làm điều đó, ông Bill luôn kiên nhẫn cầm quả bóng ném trả lại cho Bale mỗi khi nó rơi sang nhà mình. Họa sĩ 82 tuổi này nhớ lại: “Hiếm có ngày nào mà Gareth không đá bóng sang vườn nhà tôi. Tôi thường gọi cậu ấy bằng tất cả cái tên dưới ánh mặt trời, đặc biệt có đêm cậu bé 14 lần đá bóng sang vườn nhà tôi. Và tôi vẫn đưa bóng trở lại để cậu bé có thể tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ”.

Khi phóng viên tới nhà, ông Bill còn ra tận nơi, chỉ vị trí mà quả bóng của Bale thường tọa lạc nơi khu vườn. Nhưng bản thân ông chẳng bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày Bale trở thành cầu thủ trị giá 86 triệu bảng. “Cứ mỗi lần từ trường về nhà, thằng bé lại chơi bóng cho tới khi trời tối mịt, kể cả mùa đông cũng vậy. Từ khi đầu gối đủ cao để chạy cho đến khi ký hợp đồng với Southampton năm 17 tuổi, thằng bé luôn ở ngoài trời, cố gắng để thực hành kỹ năng cùng quả bóng”.

Ông Bill hiện vẫn sống bên cạnh nhà của bố mẹ Gareth, ông Frank và bà Debbie tại khu Whitchurch, Cardiff. Ông kể Gareth bắt đầu chơi bóng năm lên 4 và phá hỏng không ít đồ đạc của gia đình mình lẫn của nhà ông bởi đam mê túc cầu. “Tôi nhớ có lần thằng bé không kiểm soát được quả bóng, nó bay qua hàng rào, cửa sân và đập vào cái ghế mà tôi đang ngồi với lực mạnh đến nỗi tôi thầm cảm ơn Chúa vì nó không trúng vào mình. Nhiều lần tôi tức giận như vậy nhưng tôi thân với bố mẹ thằng bé và nhận ra rằng đó chỉ là cậu bé đầy năng lượng thôi”.

30 năm qua, cũng như bố mẹ Bale, ông Bill đã chứng kiến sự trưởng thành của cậu bé Gareth. Nhưng dù Bale là một ngôi sao được cả thế giới chú ý, với Bill, anh vẫn là thằng bé nhút nhát đầy đam mê ngày nào. “Thằng bé rất nhút nhát, dễ thương, sinh ra trong một gia đình tuyệt vời, hy sinh hết mình vì tương lai của con cái. Tất cả mọi người ở đây đều rất ủng hộ Bale và tôi không thể chờ thêm nữa để chứng kiến thằng bé chơi trận đấu đầu tiên cho Real Madrid”.

Theo Daily Mail/Thể thao Văn hóa

Sao Barca: 'Bale sẽ tỏa sáng ở Real Madrid'

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:34
Trung vệ Gerard Pique cho rằng kình địch Real Madrid đã có được một cầu thủ thực sự chất lượng khi bỏ ra 100 triệu euro mua Gareth Bale.

Bale: ‘Ronaldo là đàn anh ở Real Madrid’

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:23
Vừa cập bến Bernabeu, Gareth Bale đã dành nhiều lời có cánh cho đồng đội Cristiano Ronaldo trong buổi họp báo ra mắt.

Cuộc sống của Gareth Bale ở Madrid: Hãy nhìn gương David Beckham

Thứ 7, 31/08/2013 | 20:10
Nhìn lại quãng thời gian của cựu danh thủ David Beckham ở Madrid, có những điều hay mà hậu bối Gareth Bale cần học hỏi, lẫn những điều dở để anh biết mà tránh.

Gareth Bale thường khóc tấm tức khi bị bố mắng

Thứ 7, 31/08/2013 | 13:23
Gareth Bale, ngôi sao dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ của Cristiano Ronaldo, ngày ngày vẫn phải xắn tay vào rửa bát sau mỗi bữa ăn. Bằng một tình yêu lớn lao và sự nghiêm khắc dạy dỗ, Bale đã trưởng thành dưới con mắt đầy tự hào của người cha Frank.

Real úp mở về khả năng thất bại vụ mua Bale

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:36
Một quan chức cấp cao của CLB Madrid hôm qua thừa nhận đã có trục trặc, khiến thương vụ thế kỷ mua ngôi sao người Xứ Wales từ Tottenham bị chậm trễ.

Chưa sang Real, Bale đã 'học' Ronaldo diện đồ hồng

Thứ 5, 29/08/2013 | 10:01
Phong cách thời trang của Bale đã bắt đầu được đặt dấu hỏi. Ngày hôm qua, tiền vệ người xứ Wales đã diện “cây hồng” trên đường phố London. Điều này khiến nhiều người liên tưởng tới C.Ronaldo, người từng không ít lần gây sốc khi xuất hiện với trang phục màu hồng phản cảm.

Tottenham mua được người thay Gareth Bale

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:26
Roma hôm qua xác nhận bán Erik Lamela cho đội bóng Ngoại hạng Anh đang sốt ruột tìm người thay ngôi sao sắp chuyển sang Real Madrid.

Áo đấu 'tin đồn' của Bale được bán tràn lan ở Madrid

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:22
Chiếc áo đấu "tin đồn" của ngôi sao Gareth Bale ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang được bày bán tràn lan tại thủ đô Madrid.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.