Hạnh của “Thương nhớ ở ai”: Tôi thích cái kết Vạn tự tử!

Hạnh của “Thương nhớ ở ai”: Tôi thích cái kết Vạn tự tử!

Thứ 2, 05/03/2018 | 10:35
1
“Thương nhớ ở ai” cuối cùng cũng phải nói lời chia tay khán giả, với tư cách là nhân vật dẫn chuyện của phim, tôi muốn nói lên vài lời gửi gắm đến những khán giả thân yêu!

Thực ra, cái kết mà tôi đã quay là cái kết Vạn phải treo cổ tự tử! Và phải thú thật! Tôi thích cái kết này hơn, cái kết đó mới diễn tả một cách chính xác nhất sự man rợ của một thời hủ tục, có thể nó sẽ là một cái kết dã man, nhưng chính vậy sẽ là sự thức tỉnh sâu sắc nhất cùng thông điệp muốn gửi gắm cho chúng ta - những con người đương thời!

Hình ảnh cuối cùng của bộ phim lẽ ra là Hạnh và bé Ban Mai vấn khăn tang đi trên cánh đồng, có lời tự sự của Hạnh vang lên: “Vạn đã ra đi. Ông tìm đến cái chết có phải vì sự bình yên của những người ông yêu quý. Người làng Đông đến sau này cũng không hiểu được vì sao Vạn tìm đến cái chết .Tôi biết ông không sợ hãi. Ông đã tìm đến cái chết ngay từ những ngày đầu tiên khi ông phải kìm nén mình, ép xác mình vì những gì ông mang trên vai trong suốt cuộc đời ông. Mỗi một lần hạnh phúc đi qua ông là mỗi lần ông gần hơn cái chết. “Ép xác”! Tôi không biết có dùng đúng từ này không? Ông đã “ép xác” cả một đời để đến khi hạnh phúc thực sự đến với ông. Ông không còn cảm nhận được nó. Ông đã trốn chạy hạnh phúc”.

Hạnh của “Thương nhớ ở ai”: Tôi thích cái kết Vạn tự tử!

Dù Hạnh là vai diễn đầu tiên của Trà My nhưng diễn xuất của cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Có bao giờ trong thâm tâm mỗi chúng ta tự hỏi: Chúng ta đã từng ghen tức với hạnh phúc của người khác không? Và vì vậy, nhân danh những điều đạo đức chúng ta tự tạo ra và ngăn cấm người khác có được hạnh phúc mà bản thân chúng ta không có?

Và chúng ta, ai cũng có những cái mặt nạ giấu đằng sau những khát khao hạnh phúc, có bao giờ chúng ta dám vượt qua những định kiến, những mất mát khác để giành lấy hạnh phúc chính mình?

Vừa qua, Hạnh có cảnh nóng “sập giường” với Vạn và nhiều khán giả có nhận xét rằng từ yêu quý Hạnh bỗng trở nên ghét Hạnh vì sự “loạn luân” này. Tôi cảm thấy buồn! Không phải buồn vì họ ghét nhân vật của tôi, tôi buồn vì các bạn, những người của thời đại thế kỷ 21 nhưng rốt cuộc các bạn cũng không khác gì dân làng Đông ở thời hủ tục man rợ!

Ở tập cuối này, Hạnh đã phải quỳ xuống xin mọi người: “Tôi bỏ làng đi cũng vì sự vô tình của mọi người, xin mọi người đừng vô tình nữa”.

Hạnh mặc dù coi Vạn như người cha chú từ bé, nhưng rõ ràng ra thì họ là hai người không có quan hệ họ hàng gì, họ có quyền đến với nhau! Họ, hai con người đau khổ mất mát đến với nhau, suy cho cùng họ có lỗi gì? Thay vì lên án và chỉ trích tại sao chúng ta không có cái nhìn rộng lượng?

Tất cả những phụ nữ làng Đông, họ đều là những nạn nhân gián tiếp của chiến tranh, bom đạn không rơi trực tiếp lên họ, nhưng chính họ mới là những người gánh chịu nỗi đau mất mát nhất mà chiến tranh gây ra. Cô Hơn mất chồng một cách dã man vì bị dân làng đấu tố địa chủ, mà chồng cô ấy có lỗi gì? Họ cũng là những người lương thiện, chỉ vì căm ghét sự sung sướng của người khác mà chồng cô Hơn đã bị bắn chết dã man! Nhân, bao lần muốn đến với Vạn nhưng cũng không thể vượt qua định kiến dân làng! Tại sao họ không thể đến với nhau, bà ấy có làm gì sai đâu? Những Liễu, Nương, Tí Hin phải ra Bến Không Chồng ở, vì đâu? Cái Cúc, cái Thắm bỏ làng đi do đâu?

Có bao giờ chúng ta tự hỏi chính mình, chúng ta đã một lần đứng ở góc độ người khác để thấu hiểu và thông cảm cho người khác!

Suy cho cùng, ai cũng có những mưu cầu hạnh phúc chính đáng cho chính bản thân mình, hãy dũng cảm nắm lấy nó như Hạnh và dũng cảm cho sự lựa chọn chính mình! Ai cũng chỉ có một cuộc đời mà thôi!

John Lennon từng nói: “Make love, not war” (tạm dịch là hãy yêu nhau và đừng gây chiến tranh) là câu nói bất hủ dành cho mọi thời đại!

Hạnh lớn phải mang theo mãi gánh nặng này trên vai trong một thời rất dài suốt cả cuộc đời của mình. Và những gì mà khán giả nhìn thấy ở cuộc đời đầy sóng gió của Hạnh lớn về cuối phim, chỉ là nhân quả mà cô bé Hạnh xưa kia phải trả giá.

Những thế hệ phụ nữ tiếp nối của người Việt, bà tôi, mẹ tôi luôn ẩn hiện đâu đó trong chuyện phim. Liệu những đè nén không ngừng đó có làm cho phụ nữ thế hệ tiếp sau bật tung cái lò xo sau khi bị nén chặt sau hàng chục năm hay không? Câu trả lời nằm ở chỗ tôi sẽ trở thành một người phụ nữ như thế nào? Đó chính là câu hỏi còn chưa dứt khi tôi khép lại vai diễn đầu tiên của mình. Tôi chỉ cảm nhận một cách lơ mơ nhưng đầy chắc chắn trong sâu thẳm mình: "Người phụ nữ Việt Nam thế hệ mới sẽ làm nên chuyện lớn".

Diễn viên Trà My

Nữ chính phim Thương nhớ ở ai bị tát: "Trà My rất láo và vô văn hóa!"

Thứ 4, 28/02/2018 | 17:06
Diễn viên Ngọc Anh - người đóng vai Nhân phim Thương nhớ ở ai cho biết, cô từng sốc khi bị Trà My (vai Hạnh) tát và gọi là “con đĩ” trước đoàn làm phim. Cô cho rằng, Trà My rất vô văn hóa.

Mỹ nhân phim "Thương nhớ ở ai” lột xác gợi cảm hết nấc

Thứ 7, 13/01/2018 | 16:00
Hồng Kim Hạnh - diễn viên thủ vai Hơn trong phim "Thương nhớ ở ai" khiến người đối diện không thể rời mắt với hình ảnh gợi cảm, quyến rũ.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.