Hành động bất ngờ của chàng trai 9X đạp xe xuyên Việt

Hành động bất ngờ của chàng trai 9X đạp xe xuyên Việt

Thứ 6, 09/09/2016 | 18:58
0
Sinh ra và lớn lên ở Chợ Đồn - Bắc Kạn nên chàng trai trẻ Nguyễn Huy Nam cũng cảm nhận được rõ nỗi vất vả, khổ cực của các em nhỏ vùng cao.

Những ngày qua, mạng xã hội và nhiều diễn đàn lớn nhỏ đồng loạt chia sẻ câu chuyện cảm động của chàng trai Nguyễn Huy Nam khi chàng trai này quyết định một mình đạp xe đạp xuyên Việt.

Theo đó, Huy Nam bắt đầu cuộc hành trình của mình vào ngày 18/8 trên chiếc xe đạp địa hình với đằng sau xe chất đầy những tấm áo có cờ Tổ quốc. Dự định của Huy là đi đến những tỉnh thành và kêu gọi mọi người mua áo để gây quỹ xây lớp học mầm non tại bản Phiêng Đén, xã Tân Lập, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Xã hội - Hành động bất ngờ của chàng trai 9X đạp xe xuyên Việt

Đi kèm với người là tờ đơn của UBND xã Tân Lập xác nhận Huy Nam đi gây quỹ cho trẻ em.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin về lý do đạp xe xuyên Việt, Nam cho biết điều làm chàng trai sinh năm 1992 có nghị lực và ý chí đạp xe đó chính là tình thương đối với các em vùng cao: “Mình đã chứng kiến các em nhỏ chỉ được ăn ngô, ăn sắn, ăn mèn mén rồi quần áo không đủ mặc, lớp học thì tạm bợ. Chính vì thế mình muốn làm một điều gì đó cho những người dân sinh sống trên quê hương Bắc Kạn”.

Xã hội - Hành động bất ngờ của chàng trai 9X đạp xe xuyên Việt (Hình 2).

Chiếc xe đạp của Nam trên hành trình xuyên Việt.

Theo lời của Nam, chàng trai cho biết trên hành trình của mình, Nam có mang theo một ba lô quần áo, 3 chiếc túi trong đó mỗi túi có 100 chiếc áo in hình cờ Tổ quốc và lều vải để ngủ trên đường.

Từ Chợ Đồn, Nam cho biết cậu đã đi qua được 15 tỉnh thành phố và hiện đang ở Phú Yên. Số áo và số tiền khuyên góp được hiện đã ở con số là 10 triệu 500 ngàn đồng.

Với Nam nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người ở những nơi cậu đặt chân đến đã tiếp tục tiếp thêm sức mạnh cho cậu để cố gắng hoàn thiện ước mơ dang dở của mình cho các em nhỏ vùng cao.

Xã hội - Hành động bất ngờ của chàng trai 9X đạp xe xuyên Việt (Hình 3).

Hành trình của Nam nhận được nhiều sự ủng

Cùng chuyên mục

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.