Hành động có ‘1-0-2’ của mẹ chồng khi phát hiện con dâu ngoại tình

Hành động có ‘1-0-2’ của mẹ chồng khi phát hiện con dâu ngoại tình

Thứ 7, 13/05/2017 | 09:35
0
Mẹ chồng đã tha thứ cho mọi lỗi lầm của tôi. Điều này càng khiến tôi ân hận và xấu hổ hơn.

Ngày cưới anh, tôi tràn ngập trong hạnh phúc vì được bố mẹ anh rất yêu thương, chiều chuộng, họ không giấu sự hãnh diện, tự hào khi có một cô con dâu tài giỏi như tôi. Bạn bè thì khen chúng tôi là cặp đôi trai tài gái sắc

Cưới nhau được nửa năm, tôi có bầu. Mẹ chồng luôn lo lắng, chăm sóc cho tôi rất chu đáo, nấu hết món này đến món kia cho tôi ăn.

Chín tháng mang thai, tôi có cuộc sống rất viên mãn, hạnh phúc. Ngày con chào đời, là một bé trai kháu khỉnh. Chồng tôi sung sướng, nói lời cảm ơn vì tôi đã sinh cho anh một thiên thần như thế. Bố mẹ chồng cũng tỏ rõ sự yêu quý đối với tôi rất nhiều.

Nhưng rồi bình yên chẳng thể ở mãi được với tôi và chính tôi là người tạo ra giông tố ấy. Chồng tôi được công ty cho đi tu nghiệp bên Úc một năm. Thời gian đầu, tôi cũng thực sự thấy trống trải vì không có chồng bên cạnh, nhưng rồi bận bịu công việc, chăm sóc con cái nên dần dần nỗi nhớ cũng nguôi ngoai. Bố mẹ chồng thương con dâu nên cố gắng động viên, dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất.

Tâm sự - Hành động có ‘1-0-2’ của mẹ chồng khi phát hiện con dâu ngoại tình

 Cảm ơn mẹ chồng đã tha thứ cho lỗi lầm của con (Ảnh minh họa)

Nhưng đúng là ở đời không nói trước được điều gì, khi chỉ còn 3 tháng nữa là chồng tôi về thì tôi đã mắc một sai lầm khiến tôi ân hận và xấu hổ với mẹ chồng. Trong một lần đi liên hoan cùng bạn bè, gặp lại người xưa, tôi đã yếu lòng, đã ngã vào vòng tay người ấy

Lúc đầu, tôi nghĩ có lẽ do thiếu vắng tình cảm của chồng lâu nay nên tôi mới rung động trước người đó nhưng rồi sau này tôi mới hiểu, tôi tình xưa nghĩa cũ khó phai nhòa. Chúng tôi gặp nhau thường xuyên hơn, dành cho nhau những lời mật ngọt. Tôi quên đi mình đang có một gia đình hạnh phúc, người chồng hết mực yêu thương vợ con, lo cho gia đình.

Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, một hôm mẹ chồng đi ngang qua công ty nên ghé vào thăm tôi. Mẹ muốn tạo sự bất ngờ nên không gọi điện trước, muốn cùng tôi đi ăn trưa. Nhưng hôm đó, tôi đã lên ô tô đi cùng với anh ta và mẹ nhìn thấy.

Khi tôi trở về nhà, mẹ chồng gọi tôi vào phòng nói chuyện, mẹ chồng đã khóc rất nhiều khi chứng kiến đứa con dâu mà mìn yêu thương phản bội gia đình nhà chồng. Tôi lặng người đi, không thể thốt lên lời, sau đó thú nhận mọi chuyện.

Thế nhưng mẹ chồng chỉ dặn dò: “Mẹ chỉ mong là do con cảm nắng, và sẽ không có lần sau nữa. Từ giờ tôi hãy toàn tâm toàn ý với gia đình”. Mẹ chồng đã cho tôi một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Bởi bà không muốn con trai mình đau khổ. Những lời của mẹ chồng đã kịp thời thức tỉnh tôi- một người đang mê muội trong thứ tình cảm trái đạo lí. Tôi ân hận quỳ xuống xin lỗi mẹ chồng, hứa sẽ cắt đứt mọi liên lạc với người tình, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Tôi mong rằng những ai đang có hạnh phúc sẽ biết trân trọng điều đó, đừng dại dột rơi vào hoàn cảnh như của tôi.

Xem thêm:

Nhói lòng khi không thể sinh con cho chồng và quyết định ly hôn

M.Thu (Ghi theo lời kể của Thu Hà – Hưng Yên)

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.