Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ giúp nông dân bán dưa hấu

Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ giúp nông dân bán dưa hấu

Thứ 7, 01/04/2017 | 18:18
0
Trước tình hình nông dân Quảng Ngãi phải đem dưa hấu đổ cho bò ăn vì không có đầu ra, một nhóm bạn trẻ trong CLB Tương lai xanh Quảng Nam đã kêu gọi bán dưa hấu.

Mới đây, thông tin nông dân trồng dưa hấu tại Quảng Ngãi khóc ròng, phải đem đổ cho bò ăn vì rớt giá thảm hại đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.  

Trước thông sự việc này, nhóm bạn trẻ của CLB Tương lai xanh Quảng Nam đã kêu gọi cộng đồng giải cứu dưa hấu giúp bà con nông dân.

Dậy sóng mạng - Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ giúp nông dân bán dưa hấu

 Nhiều nông dân Quảng Ngãi thất thu vụ mùa.

Anh Nguyễn Hải Thịnh, trưởng CLB Tương lai xanh Quảng Nam cho biết: “Xuất phát từ thực trạng thấy nông dân không bán được dưa hấu nên chúng tôi, những người trong câu lạc bộ muốn góp một chút sức nhỏ của mình cho bà con, được phần nào hay phần đó với chương trình mang tên gọi "Hỗ trợ nông dân Quảng Ngãi thất thu vụ mùa". Sau khi đăng tải, chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ".

Dậy sóng mạng - Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ giúp nông dân bán dưa hấu (Hình 2).

 Dưa hấu bán ra có giá 4.000 đồng/kg.

Anh Hải Thịnh cho hay hoạt động của CLB sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng. Từ hôm phát động đến nay, CLB đã nhận được đơn đặt hàng của nhiều người. Giá mỗi 1kg dưa hấu bán ra có giá 4.000 đồng. 

Anh Thịnh cho biết thêm, ngoài việc giúp đỡ bà con, anh và CLB còn muốn gây quỹ nấu cháo cho trẻ em ảnh hưởng chất độc màu da cam.

Dậy sóng mạng - Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ giúp nông dân bán dưa hấu (Hình 3).

Được biết, trong vài ngày tới, CLB sẽ bán dưa tại địa điểm huyện Thăng Bình và Tam Kỳ với khẩu hiệu “Chung tay cùng bà con Miền Trung thân yêu của chúng ta”.

Trước thông tin này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm kích và xúc động trước hành động đẹp, ý nghĩa đầy thiết thực của nhóm bạn trẻ.

Xem thêm:

>> Ngày Cá tháng Tư: Điểm danh những câu nói dối siêu kinh điển

>> Nhận trái đắng chỉ vì nói chia tay trong ngày Cá tháng Tư

Thanh Lam

Cùng tác giả

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.