Hành động ‘lạ lùng’ của hai tài xế sau va chạm giao thông

Hành động ‘lạ lùng’ của hai tài xế sau va chạm giao thông

Thứ 2, 06/03/2017 | 14:55
0
Sau va chạm giao thông giữa tài xế taxi và người điều khiển xe máy, thay vì tiếng cãi vã họ đã ngồi lại tâm sự và thương lượng cùng nhau.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện về vụ tai nạn giao thông tại TP. Nha Trang đã thực sự khiến dân mạng dậy sóng. 

Mạng ảo - Đời thực - Hành động ‘lạ lùng’ của hai tài xế sau va chạm giao thông

 Bài chia sẻ của Hà Quang Đang gây sốt mạng.

Theo đó, facebook Hà Quang Đang chia sẻ thông tin về vụ va chạm với nội dung:

“Vừa xảy ra trước cửa nhà, nghe tiếng va chạm nên chạy ra xem, không biết đúng sai thế nào do đó không có bình luận gì. Chỉ thấy hai thanh niên đều khoảng 25 tuổi xuống xe không phân xử được đúng sai, để nguyên hiện trường mời cảnh sát giao thông đến làm việc. Rất lịch sự, không to tiếng, không chửi thề...Ngồi tâm sự như đôi bạn thân chờ cảnh sát giao thông đến.

P/S: Ở đâu tôi không biết, chứ cảnh sát giao thông ở Nha Trang làm việc đúng chừng mực lắm. Đầu tiên để hai bên tự hoà giải dưới sự chứng kiến của họ, nếu vẫn không được thì xử lý theo đúng pháp luật thôi”.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động ‘lạ lùng’ của hai tài xế sau va chạm giao thông (Hình 2).

 Chiếc xe taxi và xe máy va chạm vào nhau.

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, status của Quang Đang đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Facebook Bùi Tuấn bày tỏ sự phấn khích: “Thế mới là xã hội văn minh”.

“Tôi thường thấy va chạm giao thông là hai bên cố đấm ăn xôi, cãi nhau inh ỏi huyên náo cả một vùng, nhưng trong câu chuyện này tôi một lần nữa được học hỏi ở cách ứng xử khi có tai nạn xảy ra trên đường”, nickname Hải Phạm lên tiếng.

Hoàn Kiều bình luận: “Ai cũng xử sự như hai bạn thì đất nước mình văn minh, lịch sự biết bao nhiêu”.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động ‘lạ lùng’ của hai tài xế sau va chạm giao thông (Hình 3).

 Hai tài xế ngồi chờ CSGT đến giải quyết, không có hành động cãi vã, mắng chửi.

Thông tin thêm với PV, anh Hà Quang Đang (Người chứng kiến vụ va chạm đồng thời cũng là người đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội) cho hay, vụ va chạm xảy ra khoảng 15h ngày 5/3 đoạn ngã tư giữa đường Cầu Dứa - Phú Nông với đường P2, khu dân cư Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Anh Đang cho biết, khi chưa có cảnh sát giao thông đến, hai tài xế này đã nghe lời của những người đi đường góp ý và đưa ra quyết định tài xế taxi chịu 50% chi phí sửa xe cho người lái xe máy.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động ‘lạ lùng’ của hai tài xế sau va chạm giao thông (Hình 4).

 Ngã tư nơi xảy ra va chạm.

Là người chứng kiến vụ va chạm, nên anh Đang cảm thấy rất ấn tượng với cách hành xử văn minh của hai thanh niên trên. Điều đó khiến anh quyết định đăng tải trên mạng xã hội: “Chỉ đơn giản thấy một hành động đẹp thể hiện tính văn minh, lịch sự, có tình, có lý trong khi đó tôi cũng từng chứng kiến không ít những tình huống va chạm tương tự nhưng không có hành động lịch sự. Do đó tôi muốn chia sẻ đến mọi người”.

Xem thêm:

Nữ tỷ phú muốn đánh đổi cả tài sản mong bố mẹ sống lại

Cô giáo tiểu học ở Hà Nội xúc động với hành động của tài xế taxi

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.