Bất động sản - Hành hương đến Tây Tạng, để ... né thuế

Chính sách thu hút các quỹ đầu tư tư nhân hoạt động tại Tây Tạng là một phần trong chiến lược của chính phủ Trung Quốc nhằm phát triển kinh tế đồng thời tăng sự kiểm soát đối với khu vực này.
Các thành phố lớn khác của Trung Quốc, đặc biệt các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, còn có các chính sách ưu đãi đối với các công ty đầu tư tư nhân. Tuy nhiên, năm qua, nhiều nhà đầu tư lại đề cập đến Tây Tạng như một điểm thu hút đầu tư mới, luật sư Wang Jinghe tại Thượng Hải cho biết.
Tây Tạng cũng nổi lên là thiên đường thuế cho các nhà đầu tư muốn giảm gánh nặng thuế khi bán cổ phần. Conant Optical, một hãng sản xuất kính mắt niêm yết trên sàn chứng khoán Trung Quốc, hôm 8/8 cho biết, công ty đầu tư của người sáng lập đã chuyển từ Thượng Hải về Sơn Nam ở Tây Tạng trước khi bán cổ phần.
Golden Securities, một tạp chí đầu tư tuần trước cũng cho biết, Tây Tạng là nơi để các công ty tìm đến đăng ký cổ phần nắm giữ trước khi bán chúng. Tạp chí cho biết, rất dễ để nhận thấy Sơn Nam trở thành một điểm nóng cho các doanh nghiệp niêm yết muốn bán cổ phần.
Chính quyền Sơm Nam cho biết, nguồn thu từ thuế của địa phương này nửa đầu 2013 đạt 726 triệu nhân dân tệ, tăng 110% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Dân Việt