Hãng hàng không Vietjet Air đã có thông tin chính thức về vụ nhân viên xé vé của hành khách. Theo hãng này, về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên làm thủ tục đối với hành khách khi bị trễ chuyến và việc huỷ vé lên máy bay như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng.
Theo đó, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/11 khởi hành lúc 17h50 và giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35.
Trước thời điểm đóng cửa khởi hành, nhân viên làm thủ tục sân bay phát hiện còn một nam hành khách tên là Lưu Minh Hoàng, đã check-in tại số ghế 29A nhưng chưa thực hiện thủ tục tại cửa ra máy bay.
Sau đó, nhân viên đã thực hiện tìm kiếm hành khách, tuy nhiên, đến 17h41, hành khách Hoàng, mới có mặt ở cửa ra máy bay. Lúc này để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ và theo quy định, nhân viên làm thủ tục sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Được biết, hãng Vietjet Air đã tổ chức họp và xử lý kỷ luật, đồng thời yêu cầu nhân viên này tham gia lại chương trình đào tạo về phục vụ khách hàng của hãng. Hãng hàng không Vietjet Air cũng khuyến nghị khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình.
Trên tờ Tri thức trẻ, khách hàng Lưu Minh Hoàng cho hay:
"Lúc 17h tôi làm thủ tục check in. Sau khi làm xong thủ tục, tôi vào khu vực chờ. Tuy nhiên lúc kiểm soát vé lên máy bay tôi có tranh thủ đi ăn một tô phở ở cách chỗ kiểm soát lên máy bay khoảng 30 – 40m.
Trong lúc ăn tôi có thấy một số nhân viên sân bay đi bộ, thông báo bằng miệng cái gì đó rất nhỏ nên tôi cũng không biết được là gì. Sau khi ăn xong tôi quay lại hàng ghế để chờ bay thì nghe thấy loa ở sân bay thông báo rất rõ và to xin mời hành khách Lưu Minh Hoàng là hành khách cuối cùng lên chuyến bay.
Lúc này tôi đã giơ vé lên kêu "tôi đây, tôi đây, tôi Lưu Minh Hoàng đây…". Nhân viên đọc tên còn chưa bỏ cái loa xuống bàn nhưng họ bảo tôi đã trễ nên yêu cầu tôi nộp phạt và đi vào chuyến sau”.
Anh này cũng cho biết thêm: "Tôi có hỏi một số nhân viên ở sân bay yêu cầu làm việc với cấp trên để làm rõ vấn đề sau khi không được lên máy bay. Lúc này, một người phụ nữ tên L. nói là quản lý đứng ra làm việc với tôi.
Tại đây, cô L. nói rằng do hết giờ lên máy bay nên yêu cầu tôi phải nộp phạt, đổi vé đi vào chuyến tiếp theo. Lúc đó tôi cũng rất bình tĩnh, phân bua một số chuyện. Sau đó cô L. lại xé vé của tôi, rồi thách thức khiến tôi thấy bực mình kinh khủng, nhục nhã vì bị coi thường.
Nếu tôi có gì sai thì cứ giải thích rõ ràng với tôi, ai lại xé vé của tôi. Rồi sao không cho tôi đi chuyến tiếp theo, để tôi phải đợi ở sân bay cả 6 giờ đồng hồ mới về tới nhà?".
Khách hàng này cho biết, tới ngày 10/11, hãng hàng không chưa có cuộc điện thoại nào cho anh. Dù không hài lòng với cách phục vụ của Vietjet nhưng anh cũng mong dư luận bớt chỉ trích nhân viên nọ vì cô này còn công việc và gia đình.
T. Huế (tổng hợp)