Hạnh phúc vỡ òa sau 12 năm chữa vô sinh của người phụ nữ xinh đẹp

Hạnh phúc vỡ òa sau 12 năm chữa vô sinh của người phụ nữ xinh đẹp

Thứ 5, 01/06/2017 | 14:36
0
"Có những lúc tuyệt vọng, muốn từ bỏ tất cả, nhưng rồi số phận đã mỉm cười với gia đình tôi... Giây phút nghe thấy tiếng các con khóc, tôi đã quên hết mọi đau đớn".

Con cái là thành quả của hôn nhân, nhưng không phải ai cũng may mắn khi được ông trời ban cho thiên chức làm cha, làm mẹ. Với chị Nguyễn Thị Thúy (32 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) hành trình "tìm con" là hành trình đầy gian nan, nước mắt. Có lúc tuyệt vọng, chị muốn từ bỏ tất cả, nhưng rồi số phận đã mỉm cười...

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Thúy cho hay: “Chồng tôi là người đàn ông tâm lý, rất mực thương yêu vợ. Sau đám cưới, chúng tôi đã chờ đợi tin vui, nhưng rồi năm này qua năm khác đều chìm trong tuyệt vọng. Vợ chồng tôi đã đi khám và cầu cứu các vị lương y nức tiếng, nhưng không có kết quả. Để mọi người trong gia đình yên tâm, chúng tôi đã đến bệnh viện chuyên ngành khám, bác sĩ kết luận cả hai vô sinh không rõ nguyên nhân. Thế nhưng, vợ chồng tôi vẫn hy vọng có thể mang thai tự nhiên”.

Gia đình - Hạnh phúc vỡ òa sau 12 năm chữa vô sinh của người phụ nữ xinh đẹp

 Bé Minh Phúc và Minh Tuệ chào đời đầu năm 2017.

Nhìn bạn bè, nhiều người cưới sau, nhưng đều có con trước, chị Thúy không khỏi buồn lòng. Từ một cô gái xinh xắn, mập mạp chị trở nên gầy yếu, khuôn mặt hốc hác.

“Ai nhìn thấy tôi cũng kêu tôi gầy, cứ có người hỏi là nước mắt lưng tròng. Ngày mới cưới, chúng tôi sống cùng bố mẹ chồng, mỗi lần ông bà thúc giục, tôi lại giật mình thảng thốt. Tôi biết ông bà mong cháu, nhưng tôi chưa thể sinh con. Có những hôm, hai vợ chồng đi dạo, thấy người ta con bế con bồng, cười đùa vui vẻ vợ chồng tôi chỉ biết nhìn nhau, thở dài. Thi thoảng anh quay đi giấu vội những giọt nước mắt đang rơi. Vì áp lực nên hơn 1 năm sống chung, chúng tôi quyết định ra ở riêng”, chị Thúy chia sẻ.

Sau bao lần canh trứng, bơm tinh trùng đều thất bại, quá mệt mỏi, chị Thúy đã quyết định viết tâm thư, khuyên chồng nên tìm người khác.

Gia đình - Hạnh phúc vỡ òa sau 12 năm chữa vô sinh của người phụ nữ xinh đẹp (Hình 2).

 Chị Thúy hạnh phúc bên hai con (Ảnh: NVCC).

Chị Thúy kể: “Tôi từng 3 lần viết đơn ly hôn, nhưng chồng tôi đều xé đi. Anh nói, anh yêu thương tôi thật lòng, nếu tôi không sinh được con cho anh vợ chồng tôi sẽ xin con nuôi và sống với nhau cả đời. Anh biết tôi hay lo nghĩ, nên chiều tôi lắm. Công việc ở nhà, anh lo hết, anh nói chỉ cần tôi vui, giữ sức khỏe, là anh hạnh phúc rồi”.

Sau nhiều lần khuyên chồng bỏ mình đi tìm người khác không thành công, bước sang năm thứ 8, anh chị nhận con nuôi. Khi đó, mọi người đều ủng hộ quyết định của vợ chồng chị.

Dù thế, chị không tránh khỏi trăn trở khi có những người thường xuyên nói bóng gió, ám chỉ chị vô tích sự, nhằm chia rẽ tình cảm vợ chồng, những khi đó, chị nuốt nước mắt vào trong. Hai vợ chồng vẫn tiếp tục chạy chữa dù hy vọng rất mong manh.

Gia đình - Hạnh phúc vỡ òa sau 12 năm chữa vô sinh của người phụ nữ xinh đẹp (Hình 3).

 Tổ ấm hạnh phúc của chị Thúy (Ảnh: NVCC).

Chị Thúy chia sẻ: “Năm 2015 vợ chồng tôi ra một bệnh viện lớn ở Hà Nội để làm thụ tinh ống nghiệm, nhưng mọi hi vọng tan biến. Ngày thứ 8, sau khi chuyển phôi tôi bị ra máu, tuyệt vọng, tôi đã khóc rất nhiều. Nhìn sang chồng tôi càng thương anh hơn, anh không khóc mà nằm vắt tay lên trán, thở dài”.

Bước sang năm thứ 12 hôn nhân, khi nghĩ chẳng còn hy vọng sinh con nữa. Chị bất ngờ được giới thiệu một địa chỉ uy tín. Hay tin, hai vợ chồng vội vàng sắp xếp thời gian để bay vào Sài Gòn. Hạnh phúc vỡ òa khi chị mang thai đôi một trai, một gái.

“Nghe thấy tiếng con khóc tôi cũng nức nở, những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi, hơn 12 năm chờ đợi cuối cùng tôi đã được làm mẹ. Cùng một lúc chăm hai con vất vả nhưng nỗi vất vả đó lại làm tôi sung sướng. Tôi muốn mọi giây phút hai con trải qua đều có mẹ bên cạnh. Thời gian đầu, tôi ngủ rất ít, vì mỗi lần tôi ngủ, con thức, tôi cảm thấy không an lòng”, chị Thúy chia sẻ.

Hiện tại, gia đình chị Thúy luôn ngập tràn tiếng cười, với chị đó không chỉ là niềm hạnh phúc mà còn là sự trải nghiệm cũng như thử thách để vợ chồng chị thấu hiểu và yêu thương nhau hơn. Qua bài viết, chị muốn nhắn nhủ với các cặp vợ chồng hiếm muộn khác: "Hãy kiên trì, đừng từ bỏ khi vẫn còn hy vọng mọi người nhé! Chỉ cần có niềm tin, chắc chắn chúng ta sẽ thành công".

Tiến Dũng

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.