Hành trình 10 năm cay đắng của hai sơn nữ ở xứ người

Hành trình 10 năm cay đắng của hai sơn nữ ở xứ người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Cách đây 10 năm, khi đang là những thiếu nữ tuổi mới lớn, Khánh và Dấu đã bị hai người phụ nữ lừa bán qua biên giới làm nô lệ tình dục. Họ đã có 10 năm ở Trung Quốc với bao nỗi tủi nhục.

Rất may, nhờ khôn ngoan và sự may mắn của số phận, họ đã trở về và vạch trần sự gian ác của những kẻ buôn người tại địa phương.

Lừa cả gái bản

Do cuộc sống khó khăn, Lương Thị Hương (SN 1956), trú tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã tìm ra Lạng Sơn để mong đổi đời. Khi đi, chị bỏ lại chồng, con thơ nơi bản nghèo. Sau một thời gian làm việc nhưng thu nhập chẳng là bao, Hương tình cờ quen một phụ nữ chuyên chăn dắt gái và bị lừa bán vào động mại dâm phía bên kia biên giới. Chấp nhận phận gái bán dâm nhưng do nhan sắc có hạn nên Hương nhanh chóng bị đẩy ra đường và chẳng bao lâu lại quay trở về Lạng Sơn

Sống vật vờ, Hương lại quen với một người tên là Mạc Thị Mai và họ nhanh chóng kết thân với nhau. Biết Hương ở vùng dân tộc nghèo, trình độ dân trí thấp nên Mai bàn với Hương về kiếm người bán sang Trung Quốc. Mỗi người được đưa đi trót lọt, Mai sẽ trả thù lao cho Hương 2 triệu đồng, kèm bao ăn ở đi lại trong suốt hành trình. Thấy béo bở nên ngay sau đó Lương Thị Hương đã trở về quê móc nối với Lữ Thị Phương (SN 1951, trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, Nghệ An) cũng là một người đàn bà đang thất nghiệp và khát tiền. Hương và Phương tìm sơn nữ đưa ra Lạng Sơn bán cho nhà chứa.

Sau một thời gian tìm kiếm, Phương tìm được hai cô gái tên là Hà Thị Kha và Lô Thị Dần đều trú tại bản Na Niêng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Kha và Dần trước đây đi trồng cây ở lâm trường Quế Phong nhưng lương thấp nên đang ở nhà. Nắm bắt được hai em đang cần việc làm nên Phương đã rủ rê hai em ra Lạng Sơn làm thuê với lời hứa la trả lương cao gấp đôi chỗ làm trước đây. Tin lời Phương, Kha và Dần không kịp từ biệt gia đình vội theo Phương bắt xe xuống ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu nơi Lương Thị Hương đang chờ sẵn để lên xe đi thẳng ra Lạng Sơn.

Lạng Sơn, hai em được hai má mì Hương, Phương giao cho Mạc Thị Mai theo thỏa thuận và kịch bản đã lên từ trước. Chúng nhận số tiền gần 4 triệu đồng rồi bắt xe quay về Nghệ An, mặc cho Kha và Dần khóc lóc thảm thiết.

Hành trình lưu lạc

Có được “hàng ngon”, Mạc Thị Mai thông qua đường dây buôn người của mình đã bán hai em Kha, Dần cho một nhà chứa ở bên kia biên giới. Từ đây Kha và Dần bắt đầu hành trình lưu lạc đầy khổ nhục nơi xứ người.

Ban đầu, chúng bán hai em vào một nhà chứa và làm nhiệm vụ tiếp khách. Các em chống cự và van xin nhưng trước sự đe dọa của những người Trung Quốc, nên đành cắn răng chịu đựng. Từ đó, cả hai bị đưa đi hết nhà chứa này đến nhà chứa khác. Thậm chí, chúng còn chia 2 em mỗi đứa mỗi nơi để tránh việc hai em sẽ cùng nhau bàn kế tẩu thoát.

Sau một thời gian làm gái bán dâm, em Hà Thị Kha được một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Những tưởng như thế là thoát cảnh mua vui cho khách, nào ngờ về làm vợ người ta Kha cũng bị hành hạ không kém. Do bất đồng ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, lại không chiều chồng trong việc chăn gối nên Kha bị đánh đập tàn nhẫn. Một thời gian sau, người đàn ông này lại bán Kha cho một người khác. Tính đến thời điểm được quay trở về thăm nhà, Kha đã phải trải qua 6 cuộc mua bán với 6 người đàn ông. Thật may mắn, người thứ 6 mua em về làm vợ lại là một nông dân nghèo nhưng hiền lành, chất phác.

Người chồng lần này đối xử rất tốt với Kha nên cuộc sống nơi xứ người của cô gái trẻ này bớt đi sự tủi nhục. Họ đã sống và có với nhau hai mặt con. Cuối năm 2011, Hà Thị Kha ngỏ ý xin về thăm bố mẹ, người thân nơi quê nhà liền được gia đình chồng hưởng ứng. Trong dịp Tết vừa rồi, Kha đã về quê trong sự mừng tủi của gia đình và người thân, bà con xóm bản.

Ở một khu vực khác trên đất Trung Quốc, em Lô Thị Dần cũng chịu nhiều tủi nhục không kém. Sau khi bị tách ra khỏi Kha, Dần bị bán vào một nhà chứa có tiếng ở tỉnh Quảng Đông. Và cứ như thế em bị chuyền từ tay chủ này sang chủ kia. Cuộc đời em mới có mười mấy tuổi nhưng không nhớ nổi đã phục vụ bao nhiêu người đàn ông. Khi có một người mua em về làm vợ thì em cứ nghĩ đời mình sẽ thoát khỏi nỗi bể dâu lâu nay phải trải qua.

Thế nhưng, người chồng vũ phu, thô bạo, thiếu học thức đã chà đạp em không thương tiếc. Uất ức, khi có bầu, Dần đã giấu nhà chồng đi phá thai. Sự việc bị vỡ lở, Dần bị đánh đập dã man và đẩy ra đường. Em đã lang thang khắp thị trấn Bằng Tường rồi lại bị bán vào nhà chứa.

Nhưng rất may, trong một lần truy quét gái mại dâm, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện và trả Dần về Việt Nam, kết thúc 10 năm lưu lạc của sơn nữ xứ Nghệ bất hạnh này.

Vạch trần tội ác

Ngay sau khi trở về Việt Nam, vì uất ức hai mụ đàn bà Lương Thị Hương và Lữ Thị Phương, hai em đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An. Và đúng là có những sự việc không ngờ tới được, 10 năm trời, hai má mì tưởng câu chuyện cũ đã đi vào dĩ vãng thì Kha và Dần lại xuất hiện trước mặt khiến hai thị suýt ngất vì hoảng sợ.

Pháp luật - Hành trình 10 năm cay đắng của hai sơn nữ ở xứ người

Trong tù, hai má mì sẽ phải hối hận vì việc mình đã làm.

Từ đơn tố cáo của Khánh và Dấu, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Bốn ngày sau khi nhận được đơn, hai đối tượng Lương Thị Hương và Lữ Thị Phương đã bị tra vào còng số tám dẫn giải về trụ sở công an để làm việc. Qua điều tra xác minh, CQĐT đã có đầy đủ chứng cứ để kết tội hai má mì này, đồng thời phát lệnh truy nã toàn quốc với đối tượng Mạc Thị Mai. Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử công khai hai đối tượng buôn bán người. Sau một ngày xét xử, Lương Thị Hương bị tuyên phạt 6 năm tù giam, Lữ Thị Phương với vai trò là đồng phạm lĩnh 4 năm tù giam.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.