Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định

Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 04/08/2017 | 14:05
0
Ấp ủ ước mơ một lần được đặt chân tới tất cả các tỉnh thành phố trên dải đất hình chữ S, chàng trai 9X Thái Văn Tri đã một mình đạp xe xuyên Việt.

Câu chuyện của chàng trai Thái Văn Tri (SN 1996, Bình Định) một mình đạp xe xuyên Việt đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, với những bạn trẻ mê xê dịch thì đây là một điều đáng ngưỡng mộ. Bởi, không phải ai cũng có điều kiện và đủ can đảm một mình đạp xe để có những trải nghiệm về đất nước, con người Việt Nam.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chàng trai Thái Văn Tri cho hay: “Với mình đây là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất”.

Thái Văn Tri cho biết cậu sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Bình Định, sau đó cậu lên TP.Hồ Chí Minh sinh sống và lập nghiệp. Ngay từ tấm bé, Tri đã ấp ủ mơ ước được đi đến các vùng miền khác nhau để khám phá, tìm hiểu về phong tục tập quán nơi đó... Vì thế, trong quá trình học tập, làm việc, Tri đã âm thầm tích góp một quỹ tiết kiệm nho nhỏ để thực hiện giấc mơ của mình.

Gia đình - Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định

Chàng trai Thái Văn Tri chia sẻ hành trình đạp xe xuyên Việt của mình.

Tri cho hay: “Khi tôi chia sẻ với bạn bè ý định đạp xe xuyên Việt, họ đã cười và nói tôi bốc phét. Một số khác thì khuyên tôi đạp xe như thế rất nguy hiểm, chưa kể thời tiết mỗi vùng miền khác nhau. Dù thế, tôi vẫn quyết tâm xách ba lô lên và đi”.

Khi thực hiện kế hoạch đạp xe xuyên Việt, Tri giấu kín không để cho bố mẹ và gia đình biết. Bởi chàng trai sợ mọi người cấm cản. Chỉ khi hành trình kết thúc, Tri mới gọi điện chia sẻ về cuộc trải nghiệm đáng nhớ của mình.

Gia đình - Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định (Hình 2).

Mỗi nơi đi qua đều để lại cho chàng trai trẻ này những kỷ niệm đáng nhớ.

Với Tri, đạp xe xuyên Việt là trải nghiệm thú vị nhưng không kém phần gian nan, chàng trai kể: “Để bắt đầu cuộc hành trình đạp xe xuyên Việt, tôi đã phải chuẩn bị một số tiền cho đủ chuyến hành trình, tiếp nữa là việc tham khảo những anh chị đạp xe trước để có kinh nghiệm đi, bên cạnh đó là chuẩn bị thể lực thật tốt. Vì, tôi xác định đi xe đạp là phải có sức khỏe dẻo dai”.

Thái Văn Tri mất 1 tháng để thực hiện hành trình xuyên Việt. Đơn thương độc mã cùng con “ngựa sắt” đi đến các vùng miền dọc dải đất hình chữ S, Tri cũng trải qua không ít gian nan, có lúc tưởng chừng như bỏ cuộc. Tri chia sẻ: “Những ngày đầu tiên, tôi rất háo hức, chỉ mong mình nhanh chóng đến đích. Nhưng rồi, do quá “sung” trong việc đạp xe của ngày đầu tiên nên thể lực của tôi bị giảm sút đáng kể. Thêm nữa, việc đạp xe qua nhiều dốc, đèo khiến tôi bị căng cơ, phải dắt bộ cả xe, cả đồ lết từng cây số. Những lúc như vậy, tôi rất nản lòng, có khi muốn bỏ cuộc”.

Gia đình - Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định (Hình 3).

Đi xuyên Việt bằng xe đạp với chàng trai Thái Văn Tri là một quyết định táo bạo, không chỉ khó khăn trong sức khỏe, việc ngủ màn trời chiếu đất thường xuyên mà có đôi lúc chàng trai này còn trong tình trạng “viêm màng túi”. Tri kể: “Có lần trong người chỉ còn đúng 16.000 đồng, không đủ mua suất cơm tôi đành mua bắp ngô ăn tạm”.

Theo lời của Tri, trong hành trình đạp xe xuyên Việt 38 ngày, cậu đã ăn hết 4 thùng mì và không biết bao nhiêu đêm nằm ngủ ngoài đường, tổng chi phí mà cậu phải bỏ ra cho chuyến đi này là 7 triệu đồng.

Gia đình - Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định (Hình 4).

“Vì giấu bố mẹ đi nên tôi không nhận được sự trợ giúp của gia đình, số tiền để đi là tôi tích cóp, dành dụm được và một phần được bạn bè giúp đỡ. Tôi cũng muốn đi đến các tỉnh miền núi phía Bắc, nhưng đến Hà Nội trong người còn đúng 1 triệu đồng nên đành phải quay về”, Văn Tri chia sẻ thêm.

Với chàng trai Thái Văn Tri, được đạp xe xuyên Việt, đi qua những địa danh nổi tiếng của Việt Nam là điều mà cậu cảm thấy thích thú vô cùng. Khi đã được trải nghiệm, chàng trai này tâm sự: “Ai sống trên đời cũng có một ước mơ, với tôi đó là được đạp xe xuyên Việt, được hiểu thêm về con người, về đất nước mình. Bên cạnh đó, tôi vẫn luôn tự nhủ với bản thân rằng ai cũng sẽ trải qua những khó khăn trong cuộc sống, vì vậy tôi đạp xe để lấy động lực vượt qua những thử thách trước mắt”. 

Hiện tại Tri đã trở lại với cuộc sống mưu sinh thường nhật, nhưng với Tri nếu có điều kiện chàng trai này vẫn muốn được xách ba lô lên và đi.

(Còn nữa)

Clip: 'Nữ quái' thản nhiên trộm xe đạp điện ngay giữa phố

Thứ 6, 21/07/2017 | 08:01
Thấy chiếc xe đạp điện đang dựng dưới lề đường không ai trông coi, người phụ nữ mặc áo vàng tiến lại gần, thản nhiên dắt chiếc xe đạp điện rồi tẩu thoát.

Chàng 'phượt thủ' người Singapore du lịch xuyên Việt bằng ván trượt

Chủ nhật, 14/05/2017 | 15:16
Anh Adrian Oh, người Singapore dùng chiếc ván trượt để đi du lịch xuyên Việt từ TP. HCM – Hà Nội của mình. Trước khi đến Việt Nam, chàng ‘phượt thủ’ đã đi qua nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Chị em Việt kiều điều hành đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

Thứ 2, 05/12/2016 | 10:07
Hai chị em Việt kiều Úc lấy “hàng trắng” từ Campuchia rồi vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ móc nối với các đối tượng để tiêu thụ.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.