Hành trình đưa hung thủ sát hại nữ tài xế xe ôm ra ánh sáng

Hành trình đưa hung thủ sát hại nữ tài xế xe ôm ra ánh sáng

Thứ 7, 11/11/2017 | 19:06
1
Hơn 72 giờ sau khi gây án, Hưng bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một khu trọ ở Bắc Ninh…

Vào khoảng 12h, ngày 7/11, tại vườn cây của bệnh viện Quân y 91 (thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) một số người dân bàng hoàng phát hiện thi thể một phụ nữ với nhiều vết thương trên người.

Nạn nhân khoảng ngoài 30 tuổi, không có giấy tờ tùy thân cũng như tài sản giá trị. Tại hiện trường cũng xuất hiện nhiều vết máu. Ngay lập tức người dân báo cáo lên cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Phổ Yên đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo lên Công an tỉnh Thái Nguyên để phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua khám nghiệm, nạn nhân tử vong do bị đâm nhiều nhát vào đầu và cơ thể. Ngay sau đó, cơ quan công an đã ra thông báo để tìm người thân nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Hành trình đưa hung thủ sát hại nữ tài xế xe ôm ra ánh sáng

Hiện trường vụ án.

Một ngày sau, gia đình anh Trương Văn V. (SN 1987, ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh) đến xác nhận tử thi là chị Trương Thị H. (SN 1982, trú cùng địa chỉ trên) là chị gái của mình. Anh V. cho biết chị H. vốn làm xe ôm chở khách ở khu công nghiệp Yên Phong.

Theo thông tin từ anh V. cung cấp, như mọi ngày vào sáng 7/11 chị H. đi làm bằng chiếc xe máy Wave màu xanh, khi đi chị có mang theo 1 điện thoại iPhone cùng 1 ít tiền mặt và tài sản kèm theo.

Tích cực điều tra, lần theo từng manh mối dù chỉ là nhỏ nhất, Công an thị xã Phổ Yên đã thu được đoạn clip trong cửa hàng ven đường, cách hiện trường vụ án khoảng 2 km. Video cho thấy trước khi bị sát hại, chị H. chở nam thanh niên mặc áo gió trùm kín đầu, bịt khín khẩu và đội mũ bảo hiểm.

An ninh - Hình sự - Hành trình đưa hung thủ sát hại nữ tài xế xe ôm ra ánh sáng (Hình 2).

Hình ảnh chị H. chở 1 nam thanh niên bịt kín mặt trước khi bị sát hại.

Qua đó, bước đầu cơ quan công an xác định, trước khi bị sát hại, vào sáng 7/11, chị H. có chở một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) đi từ cổng Ô Cách đường ra khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đi lên thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên. Sau đó, nạn nhân bị sát hại tại khu vực thị xã Phổ Yên.

Đến ngày 8/11, nút thắt của vụ án đã được tháo mở khi cơ quan công an đã tìm ra chiếc xe máy của nạn nhân. Một người dân địa phương khai nhận, thấy 1 nam thanh niên lạ mặt đến cầm cố với giá rẻ.

Với tinh thần quyết tâm phòng chống tội phạm, Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an thị xã Phổ Yên đã nhanh chóng xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Quang Hưng (SN 1987, trú xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

An ninh - Hình sự - Hành trình đưa hung thủ sát hại nữ tài xế xe ôm ra ánh sáng (Hình 3).

Nguyễn Quang Hưng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Thanh Hải)

Ngay trong ngày 10/11, cơ quan công an đã bắt giữ Hưng khi hắn đang lẩn trốn tại 1 khu trọ tại tỉnh Bắc Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận, do cần tiền tiêu nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Theo đó, vào sáng 7/11, Hưng mang hung khí, đeo khẩu trang che mặt rồi đến khu công nghiệp Yên Phong để thực hiện kế hoạch. Tại đây, Hưng thuê chị H. chở mình đến thị xã Phổ Yên.

Khi đi đến khu vực gần bệnh viện Quân Y 91, Hưng thấy khu vực này vắng vẻ ít người qua lại nên đã lạnh lùng ra tay sát hại chị H. Gây án xong, Hưng vội vàng lấy đi một chiếc xe máy, điện thoại di động rồi rời khỏi hiện trường. Sau đó, Hưng mang số tài sản đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Được biết, Nguyễn Quang Hưng chưa có tiền án tiền sự và là con cả trong gia đình có hai anh em trai. Nghi phạm này sau khi học hết cấp 2 thì đi làm tự do, nhưng khoảng mấy năm trở lại đây không có nghề nghiệp ổn định và thường xuyên sống lang bạt.

Khánh Ngân

Chân dung nghi phạm sát hại nữ tài xế xe ôm tại Thái Nguyên

Thứ 7, 11/11/2017 | 13:14
Sau khi biết tin Hưng bị bắt, người dân xã Phúc Yên – nơi nghi phạm sinh sống tỏ ra vô cùng bàng hoàng…

Lạnh người lời khai của nghi phạm sát hại thiếu phụ lái xe ôm

Thứ 7, 11/11/2017 | 07:44
Lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, nghi phạm đã lạnh lùng ra tay sát hại nạn nhân rồi vội vàng lấy xe máy, điện thoại di động…

Vụ người phụ nữ chết bất thường ở Thái Nguyên: Gia đình đến nhận người thân

Thứ 5, 09/11/2017 | 15:11
Người phụ nữ bị sát hại trên đoạn đường vắng cạnh bệnh viện Quân y 91 hôm 7/11 đã có gia đình từ Bắc Ninh lên nhận người thân.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.