Hành trình kết nối những yêu thương đến với trẻ em Đà Nẵng

Hành trình kết nối những yêu thương đến với trẻ em Đà Nẵng

Thứ 7, 27/05/2017 | 12:30
0
Tối 26/5, tại công viên Biển Đông, TP.Đà Nẵng đã diễn ra Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em 2017”, kết hợp cùng chương trình “Hành trình kết nối những yêu thương”.

Tới dự buổi lễ có ông Doãn Mậu Hiệp, Thứ trưởng bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); ông Đinh Thanh Hải, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cùng nhiều đại biểu, lãnh đạo các sở, ban, ngành trực thuộc TP. Đà Nẵng.

Xã hội - Hành trình kết nối những yêu thương đến với trẻ em Đà Nẵng

 Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

Trước đó vào cuối tháng 3/2017, cục Trẻ em, bộ LĐ-TBXH công bố Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2017”. Hưởng ứng lễ phát động, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch số 3460/KH-UBND ngày 10/5/2017, về triển khai tháng hành động với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. UBND thành phố yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương triển khai Tháng hành động vì trẻ em sâu rộng, gắn chặt giữa tuyên truyền giáo dục với việc tổ chức các hoạt động thiết thực, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Xã hội - Hành trình kết nối những yêu thương đến với trẻ em Đà Nẵng (Hình 2).

  Đông đảo các cháu thiếu nhi, phụ huynh và quan khách tới tham dự.

Trong buổi lễ, “Hành trình kết nối yêu thương” số 5 đã trao tặng 130 phần quà và học bổng ngoại ngữ cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học giỏi, với mỗi suất trị giá 1.500.000 VNĐ. Ngoài ra, chương trình còn tài trợ phẩu thuật thẩm mỹ cho 30 cháu bé bị sứt môi, hở hàm ếch. Hai ngày tới đây, chương trình sẽ tiếp tục trao tặng quà cho các cháu đang điều trị bệnh ung thư tim mạch, tại bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng.

Xã hội - Hành trình kết nối những yêu thương đến với trẻ em Đà Nẵng (Hình 3).

Đại biểu trao các phần quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó đạt thành tích tốt

“Hành trình kết nối yêu thương” hoạt động với mục đích ươm mầm giáo dục, trao quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó đạt thành tích tốt. Chương trình nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, nhu cầu của trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời duy trì các hoạt động của hệ thống quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp và kêu gọi các cá nhân tổ chức, cộng đồng chung tay giúp sức.

Xã hội - Hành trình kết nối những yêu thương đến với trẻ em Đà Nẵng (Hình 4).

Thứ trưởng bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Hiệp (hình phải) tham dự buổi lễ

“Hành trình kết nối yêu thương” đã đến với 4 thành phố trên cả nước là Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên GiangKhánh Hòa. Cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, chương trình hoạt động với phương châm “Tận tâm – Minh bạch – Kịp thời – Cùng tham gia”. Với tầm nhìn “Nếu có hướng dẫn, trẻ em sẽ tự học hỏi; nếu có giáo dục, trẻ em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện. Giáo dục chính là chìa khóa then chốt để trẻ em có cơ hội được tự do phát triển và bảo vệ bản thân khỏi cái đói cái nghèo”.

Xuân Long

Cùng tác giả

Video: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:35
Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh vườn cam mắc màn độc đáo xứ Nghệ

Thứ 4, 24/10/2018 | 11:00
Với quyết định đầu tư 40 triệu đồng để mua màn mắc cho... gần 1.000 gốc cam, nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An tự tin sẽ lãi lớn nhờ sản phẩm chất lượng cao, không sâu bệnh.

Video: Người dân liều mình mưu sinh bên miệng hà bá

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Bên dòng Nậm Mộ quanh năm chảy xiết, người dân huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm để khai thác cát.

Video: Xe đầu kéo mất lái đâm nát nhà dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:18
Đang lưu thông trên QL 1A, đoạn tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao thẳng vào nhà dân bên đường.

Video: Màn đồng ca "Mẹ yêu ơi" gây sốt cộng đồng mạng của học sinh xứ Nghệ

Thứ 7, 20/10/2018 | 09:55
Để thể hiện tình yêu với mẹ, hàng trăm học sinh tiểu học ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã hát vang ca khúc "Mẹ yêu ơi" khiến nhiều người thực sự xúc động.