Hành trình làm người mẫu của cô gái nhảy cao

Hành trình làm người mẫu của cô gái nhảy cao

Thứ 3, 12/02/2013 | 15:50
0
Chưa từng đụng đến thỏi son, chẳng biết đến phấn nền là gì, chỉ khi gia nhập vào giới người mẫu chị mới biết có một loại mỹ phẩm mang tên: Kem chống nắng

Nguyễn Thị Ngọc Tâm vốn là vận động viên nhảy cao của Việt Nam, chị từng mang về huy chương bạc cho Việt Nam tại SeaGames 24. Với vóc người cao, mảnh khảnh cùng gương mặt thanh tú và làn da trắng mịn màng, Ngọc Tâm đã đến với nghề người mẫu như một giấc mơ thú vị. Bằng con mắt của một người làm thể thao đỉnh cao Ngọc Tâm cho rằng đó là một cuộc dạo chơi mang nhiều cảm xúc.

Người mẫu bất đắc dĩ

Nguyễn Thị Ngọc Tâm vốn là người Hải Phòng, vùng đất mệnh danh là nơi sản sinh ra những người đẹp, bằng chứng là có nhiều sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành được sinh ra ở đây như: Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền, hay Á hậu Ngọc Oanh... Không biết vì đất, vì trời hay vì màu hoa phượng đỏ bay bay trong nắng chiều mùa đẹp mà những hương sắc ấy khiến bao chàng trai phải đem lòng xao xuyến.

Nhân vật - Hành trình làm người mẫu của cô gái nhảy cao

VĐV Ngọc Tâm trên sàn diễn thời trang

Không giống những bông hoa rực rỡ khác, Ngọc Tâm mang một vẻ đẹp làm người đối diện phải ngẩn ngơ vì đằng sau đôi mắt đen huyền mơ màng của một người phụ nữ đã trưởng thành lại có chút gì đó trong trẻo, dịu dàng của một khối pha lê dễ vỡ.  Có lẽ vì vậy mà những buổi trầm mình giữa cái nắng như đổ lửa cho những bài tập thể thao với mức độ khó tăng cao bớt đi chút nặng nề. Trong thể thao Ngọc Tâm là một cô gái giàu nghị lực. Dù có lần, chị bị cho là: "Có bàn chân bẹt, chân cẳng ít thịt, nhiều xương, không thể có thành tích cao”, nhưng Ngọc Tâm đã chứng tỏ chị có thể vượt qua những giới hạn của bản thân để đem thành tích cao về cho đội tuyển nước nhà. Cứ nghĩ rằng với vóc người và một nghị lực kiên cường chị chỉ hợp với thể thao thôi, tuy nhiên cuộc sống vốn đưa ta đi qua nhiều lối rẽ hơn để ta có thể cảm nhận trọn vẹn về thế giới này.

Vào năm 2003 khi Việt Nam tổ chức Sea Games 22. Hòa vào không khí háo hức của năm đầu tiên Việt Nam tổ chức một cuộc thi lớn mang tầm vóc khu vực cô gái 19 tuổi Ngọc Tâm vô cùng hy vọng sẽ đem về những thành tích tốt nhất cho đội tuyển nước nhà. Đang loay hoay suy nghĩ làm cách nào để có thành tích tốt nhất trong kỳ Sea Games này thì có một người đặt nhẹ bàn tay lên chị. Người đó hỏi: "Chị có muốn thử tham gia thời trang không?”. Người đã đưa Ngọc Tâm đến gần với thời trang không ai khác hơn nhà thiết kế Minh Hạnh.

Quá bất ngờ với lời đề nghị này, trong lòng Ngọc Tâm có sự bối rối khôn tả. Từ trước đến giờ Ngọc Tâm chưa từng biết đến làm đẹp bao giờ. Có ai chê chị “quê mùa” Ngọc Tâm cũng đành chấp nhận. Bởi chị đã quen với những gì thân thuộc bên mình như cái nắng gay gắt thiêu đốt cả người vận động viên trên sân tập, hay những cơn gió phả vào người những hạt bụi bay vào mắt cay sè chứ chưa bao giờ biết đến cách chải mascara hay phấn son. Với những khởi đầu như vậy làm sao có thể đứng trước chỗ đông người mà trình diễn. Đi qua đi lại đơn thuần cũng đã khó thì nói làm gì đến việc biểu diễn các nét mặt cho phù hợp với từng show thời trang.

Đem những bỡ ngỡ của một người vốn đã quen với kiếp quần đùi áo số thì Ngọc Tâm được sự động viên dịu dàng của nhà thiết kế Minh Hạnh. Ngọc Tâm nghĩ: "Đó là cách làm cho cuộc sống phong phú và thi vị hơn”. Vậy là chị đến với người mẫu với một sự “ham vui” và một con mắt ngây thơ trong sáng đối với nghề nghiệp.

Nhân vật - Hành trình làm người mẫu của cô gái nhảy cao (Hình 2).

VĐV Ngọc Tâm với màn nhảy cao qua xà

Những kỷ niệm nhớ đời

Khác với sân thể thao chỉ có nắng và các áp lực, sàn diễn thời trang lung linh trong từng ánh đèn và những bộ quần áo lụa là. Vốn là dân thể thao nên Nguyễn Thị Ngọc Tâm cảm thấy lạ lẫm với mọi thứ xung quanh chị. “Ban đầu, khi bước chân trên sàn catwalk tôi cảm thấy rất lúng túng, trước mặt khán giả phải tập cho mình sự bình tĩnh và bước đi cho thật vững. Sợ nhất là khi trình diễn mà bị vấp ngã trên sân khấu, vì vậy mỗi show diễn hoàn thành tôi lại thấy có một niềm vui rất lạ trong người”, Ngọc Tâm kể lại những cảm xúc đầu tiên khi trình diễn thời trang.

Tuy nhiên, những lần đầu diễn trên sàn tập, Ngọc Tâm cũng gặp những sự cố hy hữu. Trong một lần diễn thời trang Thu - Đông. Ngọc Tâm vừa đi, vừa thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt rõ rệt nhằm đưa người xem vào những cảm xúc mà nhà thiết kế muốn gửi gắm. Đang có cảm hứng trình diễn thì Ngọc Tâm vung tay giơ chiếc gậy lên cao. Không biết vì lực quá mạnh, hay vì chiếc gậy muốn thể hiện màn “phi thân” để nhanh chóng trượt ra khỏi tay Ngọc Tâm, rồi băng xuyên qua hàng ghế khán giả và đáp trúng... một trong những vị khách ngồi phía dưới. Trong tiếng nhạc xập xình của buổi trình diễn nhưng Ngọc Tâm có thể cảm nhận được tiếng hốt hoảng của những người phía dưới. Khỏi phải nói, chân thì đi, nhưng trái tim Ngọc Tâm đã nhảy loạn xạ lên trong lồng ngực. Chỉ khi nhìn thấy khán giả cười xòa rồi vỗ tay động viên mình diễn tiếp, Ngọc Tâm mới có đủ can đảm vượt qua cú “tai nạn” của nghề người mẫu khi đó. Ngọc Tâm chia sẻ: "Khi ấy tôi ngượng chín cả mặt vì vụ tai nạn hy hữu này. Cũng nhờ lần đó mà tôi có kinh nghiệm hơn trong lúc biểu diễn, để tránh làm sát thương những người khán giả của mình”.

Ngoài ra, vì không quen với các loại mỹ phẩm, cũng chưa từng tự mình trang điểm bao giờ, nên với Ngọc Tâm việc tự trang điểm cho mình là điều hết sức... xa lạ. Vì vậy, trước mỗi giờ diễn Ngọc Tâm chỉ có một nhiệm vụ là đưa người tới, rồi để mặc cho các chuyên gia hóa trang muốn... làm gì thì làm. Tham gia trình diễn nhiều nên dần dần Ngọc Tâm mới chú ý đến vẻ ngoài của mình. Cũng nhờ có thời trang mà lần đầu tiên trong đời Ngọc Tâm mới biết đến kem chống nắng. Tuy nhiên, phải đợi đến khi nhiều người nhắc nhở phải dùng kem chống nắng khi ra đường, thì Ngọc Tâm mới tập làm theo. Ngọc Tâm bảo: "Tôi đã sống bao nhiêu năm trên sàn đấu, giờ phải làm những thứ này nên mình không quen lắm”.

Nhân vật - Hành trình làm người mẫu của cô gái nhảy cao (Hình 3).

Có một điều rất đặc biệt của cô gái này, nhiều người gọi Ngọc Tâm là một người mẫu “đồng hồ”. Không phải vì Ngọc Tâm là người mẫu của một hãng đồng hồ, mà chỉ vì, mỗi lần thấy Ngọc Tâm là y như rằng đã đúng giờ hẹn, thế là những bạn diễn của chị đều phải tấm tắc: "Đúng giờ quá! Ngọc Tâm như chiếc đồng hồ báo giờ của tụi mình”. Còn Ngọc Tâm thì chia sẻ: "Có lẽ do từ nhỏ đã tham gia vào môi trường luyện tập có quy củ và giờ giấc chính xác của môn điền kinh nên tôi đã quen với giờ giấc. Ngoài ra, thể thao cũng rèn luyện cho tôi ý chí và sức chịu đựng tốt, nên khi gia nhập vào làng thời trang tôi đã có sẵn những thói quen đó”.

Mặc dù có những bỡ ngỡ đầu tiên khi tham gia vào ngẫu, nhưng Ngọc Tâm cũng để lại những ấn tượng khá đặc biệt cho người xem. Nhờ có đôi chân dài miên man, cùng vẻ mặt khá lạnh khi lên sân khấu nên Nguyễn Thị Ngọc Tâm dần thể hiện phong cách riêng của mình trên sàn diễn. Bên cạnh các người mẫu nổi tiếng như Xuân Lan, Phương Liên... Ngọc Tâm vẫn có một nét cuốn hút riêng.

Cũng có một số thành công với nghề người mẫu nhưng Nguyễn Thị Ngọc Tâm, cô vận động viên nhảy cao của Việt Nam vẫn chỉ xem: "Đó là một công việc để được đi nhiều nơi, gặp nhiều bạn bè, biết được văn hóa và nếp sinh hoạt của từng nơi mình đến”. Không bon chen nhiều vào thế giới hào nhoáng của bước đi uyển chuyển cùng những gương mặt biểu cảm trên sân khấu, Nguyễn Thị Ngọc Tâm chọn cho mình một nơi được sáng tạo nhiều hơn, cảm thấy nghề nghiệp luôn mới mẻ và thú vị. Đó là nghề giáo viên dạy thể dục. Chị bảo đó là nơi mình cảm thấy thăng hoa nhất trong cuộc sống. “Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị, khi ta được khám phá ở nhiều lĩnh vực khác nhau ta sẽ thấy cuộc đời phong phú và thi vị vô cùng, cuộc đời mỗi người chỉ được sống một lần, nên hãy sống hết mình để khi nhìn lại ta không thấy hối tiếc”, Ngọc Tâm đã chia sẻ những điều chân tình như thế trước buổi chia tay.

Còn tôi, đang nhắm mắt lại để hít hơi thở thơm nồng của mùa xuân đang tràn ngập trên các phố phường, để cảm nhận một năm mới đã đến. Cuộc đời sẽ tràn ngập niềm vui khi ta bắt đầu thực hiện những ước mơ của mình bắt đầu từ những ngày đầu tiên của năm mới. Để rồi cuối năm ta lại tự hào vì những thành tích mà mình đã làm được. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng thực hiện ước mơ của mình chưa? Hãy thực hiện ngay đi nhé, vì một năm sẽ trôi qua nhanh lắm đấy.                               

Nguyễn Thị Ngọc Tâm đã kết hôn với nhà kỷ lục nhảy cao Nguyễn Duy Bằng cách đây mấy năm. Trong mùa xuân mới này, chị không chỉ hạnh phúc bởi một gia đình đầm ấm, mà còn chào đón một thiên thần nữa sẽ chào đời. Cuộc sống của gia đình trẻ cũng lắm khi phải chật vật, nhưng quan trọng là cách nhìn của mình với từng vấn đề. Phải biết tìm niềm vui trong mỗi ngày là bí quyết để sống hạnh phúc mà cô gái điền kinh, kiêm người mẫu Ngọc Tâm chia sẻ.     

Hợp Phố

Người giàu, họ kiếm tiền từ đâu?

Thứ 4, 30/01/2013 | 10:12
Đó là câu hỏi mà nhiều người muốn hỏi, không chỉ ở xứ ta, mà ở quốc tế cũng khó tìm được câu trả lời chính xác.

Hung thủ và 'đại gia chè' có quan hệ tình ái

Thứ 3, 29/01/2013 | 20:04
Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên 2 đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong.