Hành trình thành công của Traveloka - một trong những start-up số 1

Hành trình thành công của Traveloka - một trong những start-up số 1

Thứ 3, 03/01/2017 | 15:21
0
Là một đại lý kinh doanh trực tuyến, trang web tìm kiếm siêu dữ liệu Traveloka liên tục nhận được những giải thưởng danh giá.

Kết nối với nhau nhờ tình yêu kỹ thuật và công nghệ, cũng chính thế mạnh này đã giúp ba người bạn Derianto Kusuma, Albert Zhang, và Ferry Unardi khai sinh trang web tìm kiếm siêu dữ liệu Traveloka vào năm 2012 khi vẫn còn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Silicon Valley.

Thương hiệu - Hành trình thành công của Traveloka - một trong những start-up số 1

Chân dung 3 vị lãnh đạo trẻ của Traveloka.  

Từ trang web tìm kiếm siêu dữ liệu

Trước khi cùng nhau tạo dựng Traveloka, mỗi thành viên đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm giá trị ở “thánh địa” Silicon. Derianto ba lần liên tiếp nhận Huy chương bạc Quốc tế về Công nghệ thông tin, từng đầu quân cho Microsoft và Linkedln.

Albert lại sở hữu kiến thức đa ngành, trải dài từ các lĩnh vực Toán, Khoa học máy tính đến Tâm lý học. Và cuối cùng là Ferry Unardi, người đóng vai trò then chốt trong sự hình thành của Traveloka.

Unardi chưa bao giờ xem mình là một nhà kinh doanh. Say mê kỹ thuật từ tuổi vị thành niên, theo đuổi ngành toán ở trường đại học, sau đó anh đầu quân cho Microsoft. Phải đến 3 năm sau khi bắt đầu làm việc tại công ty phần mềm lớn nhất thế giới, anh mới nhận ra “mình có lẽ sẽ không phải là kỹ sư giỏi nhất”, và bắt đầu tìm kiếm những cơ hội khác.

Bản thân Unardi cũng là một người hay di chuyển. Học ở Boston, đi làm ở Seattle, Mỹ và thường xuyên về nhà ở Padang, Indonesia, từ chính trải nghiệm của mình, chàng trai tuổi 23 nhận ra quy trình đặt vé máy bay thật rắc rối. Anh quyết định rời văn phòng Microsoft mà bao người ao ước để bắt tay kiến tạo “một dịch vụ mà chưa ai làm tốt”.

Vì chưa có kinh nghiệm vận hành công ty, anh chọn theo học chương trình MBA ở Đại học Harvard để rồi nghỉ ngang chỉ một học kì sau đó. Lí do là vì “Chúng tôi mới 23, đủ trẻ để mắc lỗi”, và quan trọng là “không có thời điểm nào tốt hơn khi ấy”.

Đầu năm 2012, khi nền công nghiệp vé điện tử bắt đầu phát triển ở thị trường Indonesia và Tiket mới vừa nhận được một khoản đầu tư lớn, Traveloka chính thức được khai sinh với ý tưởng ban đầu là cho ra đời một trang web tìm kiếm siêu dữ liệu (metasearch).

Đến OTA số 1 của những ý tưởng tiên phong

Với niềm đam mê sẵn có cho kỹ thuật, Unardi và các cộng sự đã áp dụng triệt để những trải nghiệm công nghệ và các thuật toán vào quy trình tìm kiếm. Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận ra nhu cầu của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm vé máy bay, mà xa hơn thế, đó là có thể mua vé, đặt phòng khách sạn và thanh toán hoàn toàn trực tuyến để không mất quá nhiều thời gian.

Traveloka quyết định chuyển hướng phát triển sang mô hình của đại lý kinh doanh trực tuyến (OTA) toàn diện, cho phép khách hàng lên kế hoạch hoàn chỉnh cho chuyến đi của mình với những chính sách mới mẻ chưa từng có.

Thương hiệu - Hành trình thành công của Traveloka - một trong những start-up số 1 (Hình 2).

Traveloka quyết định chuyển hướng phát triển sang mô hình của đại lý kinh doanh trực tuyến (OTA) toàn diện. 

Chính sách giá minh bạch “Giá bạn nhìn thấy chính là giá phải trả” xuất phát từ chính thực trạng đang tồn tại ở các trang vé điện tử khác. Khi mua vé trên Traveloka, bạn sẽ không phải hồi hộp dự đoán những khoản phí kèm theo mà chỉ cần đóng số tiền hiển thị trên màn hình.

Định hướng trở thành một OTA thân thiện với túi tiền của người dùng, Traveloka tung hàng loạt mã giảm giá cho hơn 100.000 đường bay khắp châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Mỹ. Hơn 120.000 khách sạn tại Đông Nam Á và trên toàn thế giới cũng đã bắt tay với Traveloka với các chính sách giá đặc biệt cho người dùng. Mới đây, Traveloka đã thêm hạng vé máy bay thương gia cho tất cả các khách hàng tại Đông Nam Á.

Để tiện lợi nhất cho du khách, Traveloka có ứng dụng Price Alerts (Thông báo giá) nhằm giúp khách hàng tìm kiếm những chuyến bay giá rẻ nhất tại thời điểm khởi hành. Công cụ Tìm kiếm ưu đãi nhanh ngay trên trang chủ là nơi cập nhật thông tin ưu đãi của các chuyến bay và khách sạn trong vòng 48 giờ qua.

Thương hiệu - Hành trình thành công của Traveloka - một trong những start-up số 1 (Hình 3).

Công cụ Tìm kiếm ưu đãi nhanh ngay trên trang chủ là nơi cập nhật thông tin ưu đãi của các chuyến bay và khách sạn trong vòng 48 giờ qua. 

Với những tính năng ưu việt kể trên, chưa đầy hai năm sau ngày ra mắt, Traveloka đã nhận được đầu tư từ hai quỹ East Venture và Series A (Global Founders Capital). Tháng 9 năm 2016, Traveloka thắng cả hai hạng mục Đặt vé Khách sạn trực tuyến và Đại lý du lịch trực tuyến tại Giải Thưởng Thương hiệu Hàng đầu, với số điểm TBI (Top Brand Index) lần lượt là 74.8% và 59.6%. Đây là năm thứ hai liên tiếp Traveloka nhận được giải thưởng danh giá này.

Hiện Traveloka đã có mặt ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam với hơn 9 triệu lượt tải ứng dụng. Ở tất cả các quốc gia này, Traveloka đều đảm bảo người dùng được hưởng tất cả các dịch vụ của công ty, với những phương thức giao dịch được “bản địa hóa” tối đa. Chẳng hạn, tại Việt Nam, Traveloka áp dụng 4 phương án thanh toán phổ biến nhất qua thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ATM nội địa, thanh toán qua các cửa hàng tiện lợi liên kết với Payoo và chuyển khoản (Vietcombank, ACB, VietinBank, Sacombank và Techcombank). Và, Traveloka cũng cho ra đời Traveloka Blog nhằm cung cấp cho người dùng nhiều thông tin du lịch “hot” nhất cũng như cập nhật nhiều chương trình khuyến mãi của Traveloka.

Sự ưu ái này là điều dễ hiểu khi Việt Nam chính là quốc gia cố số người “ghé thăm” Traveloka đông thứ ba trên thế giới, theo SimilarWeb.

Bạn có thể tham khảo website Traveloka qua địa chỉ: https://www.traveloka.com/vi-vn/

Minh Trang

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.