Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Hoàng Văn Việt
Thứ 7, 28/07/2018 | 21:30
0
Hai ngày cuối tuần, đoàn “bác sĩ nhân ái” sẽ tiến hành khám và phẫu thuật miễn phí cho những bệnh nhân bị mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Hôm nay (28/7), bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 200 người nghèo. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện “Ánh sáng từ tâm” do Trung ương hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phát động, tài trợ.

Chương trình được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành khoa Mắt của bệnh viện Nguyễn Trãi, bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh viện Chợ Rẫy… nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Được biết, phẫu thuật mắt miễn phí, đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể được bệnh viện Nguyễn Trãi duy trì hoạt động thường xuyên trong 10 năm qua.

Nơi đây đã tập trung đội ngũ các y, bác sĩ giỏi của khoa Mắt, kết hợp cùng các bác sĩ đầu ngành của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM thành lập nên đoàn “bác sĩ nhân ái”.

Hàng tuần, đoàn “bác sĩ nhân ái” dành 2 ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật để tiến hành khám và phẫu thuật cho những bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Sức khỏe - Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Bệnh nhân nghe bác sĩ tư vấn hướng dẫn sau mổ.

Bác sĩ Trần Thành Danh, Trưởng khoa Mắt, bệnh viện Nguyễn Trãi chia sẻ: “Đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi. Đây là một trong những nguyên nhân gây mù lòa phổ biến ở Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh này: Môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nguyên nhân về tuổi tác".

"Bệnh nhân sẽ giảm thị lực và nếu không được phẫu thuật sớm sẽ mất hẳn thị lực, gây gánh nặng lớn cho bản thân, gia đình và xã hội. Chúng tôi đã làm chương trình này cả chục năm nay và rất vui khi đem lại ánh sáng cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành chia sẻ cùng chúng tôi”, bác sĩ Danh nói thêm.

Bệnh nhân Trần Thị Ngân (quê tỉnh Cà Mau), người vừa được các bác sĩ phẫu thuật mắt xong trong sáng nay vui mừng nói: "Tôi bị đau mắt. Mấy tháng gần đây, mắt tôi càng ngày càng mờ hơn, nhiều lúc sinh hoạt rất bất tiện. Qua thông tin của người thân, tôi được biết có tổ chức từ thiện sẽ tài trợ toàn bộ chi phí và bệnh viện sẽ phẫu thuật miễn phí nên tôi gọi điện đăng ký và hôm nay được mổ mắt. Tôi rất vui và cảm ơn các bác sĩ, nhà từ thiện. Không có các hoạt động này, không biết bao giờ tôi mới có điều kiện chữa trị vì nhà tôi ở quê rất khó khăn".

Ông Vương Văn Sanh, một bệnh nhân ở quận 8 (TP.HCM) cũng phấn khởi bày tỏ: "Nhà nghèo nên mắc bệnh cũng đành sống chung với nó. Nay được bệnh viện và các nhà từ thiện miễn phí lo cho toàn bộ, mổ xong còn được cho quà, cho tiền nữa. Tôi hết sức cảm ơn".

Tuyên dương tổ chức, cá nhân hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2017

Thứ 2, 23/07/2018 | 21:41
Nhiều cá nhân, tập thể đã lần lượt được tổng cục Thuế, UBND TP.HCM và bộ Tài chính tặng giấy khen, bằng khen về thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ nôp thuế năm 2017.

Khu đô thị Thanh Đa – Bình Quới: 26 năm vẫn... treo?

Thứ 6, 13/07/2018 | 14:30
Phường 28, quận Bình Thạnh là khu vực giải tỏa trắng theo quy hoạch để triển khai xây dựng khu đô thị Thanh Đa - Bình Quới. Đây cũng từng được ví như khu "đất vàng" nhưng 26 năm nay vẫn không có động thái gì mới. Còn người dân trên địa bàn đã quen với dự án treo.

Vì sao nên đầu tư căn hộ Hometel tại “thiên đường nghỉ dưỡng” Đà Lạt?

Thứ 3, 19/06/2018 | 14:30
Chủ đầu tư STC Corporation vừa chính thức trình làng dự án Hometel đầu tay Sungarden Đà Lạt tọa lạc tại số 2 Nam Hồ, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Dự án đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đâu là lý do lý giải cho việc Sungarden Đà Lạt sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Đà Lạt trong thời gian tới.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.