Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” bắt đầu khởi động

Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” bắt đầu khởi động

Thứ 6, 03/08/2018 | 16:16
0
Vừa qua, Ban tổ chức Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” đã tổ chức buổi họp báo khởi động chuyến Hành trình tìm kiếm gương mặt Đại sứ tiêu biểu trên 63 tỉnh thành trong cả nước.
Cần biết - Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” bắt đầu khởi động

Toàn cảnh buổi họp báo

Chương trình do Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Công ty bảo trợ truyền thông PL và Công ty cổ phẩn AC Media Group cùng tổ chức. Thời gian dự kiến sẽ bắt đầu từ 8/2018 và kết thúc vào 6/2019.

Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm nâng cao giá trị văn hóa cộng đồng. Góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường biển, phát triển và bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo Việt nam.

Với hành trình xuyên suốt gần một năm, chương trình nhằm tìm kiếm 12 gương mặt đại sứ tiêu biểu trên khắp 63 tỉnh thành. Ngoài ra, trong suốt hành trình sẽ diễn ra nhiều chương trình ca nhạc và chuỗi hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Phát biểu trong buổi họp báo Nhà báo Chu Loan - Phó Trưởng Ban trường trực chương trình cho biết: “Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tìm kiếm những Đại sứ vì cộng đồng, họ là những chuyên gia, những doanh nhân, nghệ sĩ, tầm ảnh hưởng với xã hội. Những Đại sứ sẽ mang lại giá trị thiết thực qua các dự án hỗ trợ cộng đồng, truyền thông quảng bá quê hương đất nước Việt Nam.

Cần biết - Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” bắt đầu khởi động (Hình 2).

Đội ngũ Ban tổ chức “Hành trình tìm kiếm Đại Sứ Đại Dương Xanh”

Ban tổ chức chương trình, rất mong muốn nhận được sự hưởng ứng, đồng hành cùng tham gia, sự đóng góp của các chuyên gia và các Doanh nghiệp, các nghệ sĩ nổi tiếng, sinh viên các trường Đại học, để chương trình tổ chức được thành công và có sức lan tỏa trên phạm vi toàn quốc”.

Thành phần Ban tổ chức chương trình là những chuyên gia uy tín trong nhiều lĩnh vực như: Cố vấn chương trình NSND Lê Tiến Thọ (Chủ tịch hội nghệ sĩ - Sân khấu Việt Nam, Nguyên thứ trưởng Bộ VHTT&DL), Phó trưởng Ban thường trực Nhà Báo - Tổng thư ký tạp chí Biển Việt Nam bà Chu Loan, Trưởng Ban nghệ thuật Doanh nhân Nam Vương Trương Huy Hoàng, Trưởng Ban ngoại giao là ông Nguyễn Đình Tùng (Chủ tịch tập đoàn Đại Sơn Tùng), Trưởng Ban truyền thông  ông Đặng Ngoc Khánh Tín (Giám Đốc truyền thông Cty AC Media Group)...

Đặc biệt, tổng đạo diễn chương trình là Đạo diễn Trần Vũ Huân người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình. Anh từng đạo diễn của nhiều chương trình lớn như: “Hành Trình Kết Nối Yêu Thương” và rất nhiều phim truyền hình nổi tiếng như: Đồng tiền muôn mặt, Tía ơi về ăn Tết, Cái giá của danh vọng, Lối thoát nghiệt ngã…; từng đóng Hồn Trương Ba Da hàng thịt, Không thể siết cò, Tân Phong nữ sĩ, Cây cầu quá khứ, Truy tìm dấu vết… và vai ấn tượng nhất là Thịnh Bò trong phim Hướng nghiệp.

Cần biết - Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” bắt đầu khởi động (Hình 3).

Đạo diễn Trần Vũ Huân, ông Nguyễn Đình Tùng, Nhà báo Chu Loan, Nam vương Huy Hoàng (từ trái sang)

Đây là lần đầu tiên Hành trình tìm kiếm “Đại Sứ Đại Dương Xanh” được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình quy tụ được đội ngũ Ban giám khảo là người nổi tiếng như: NSƯT-Á hậu Trịnh Kim Chi, Diễn viên điện ảnh Thân Thúy Hà. Dẫn chương trình Hoa hậu Jennifer Phạm, Ca sĩ Nguyên Vũ, Phạm MC Trường Giang.

Với đội ngũ Ban tổ chức uy tín, Ban giám khảo, MC là những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến xã hội, chương trình quy mô hoành tráng hứa hẹn mang đến sự đột phá mới mẻ về cả nội dung lẫn hình thức.

Được biết, Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Tạp chí Biển Việt Nam đồng hành cùng “Hành trình tìm kiếm Đại Sứ Đại Dương Xanh”. Đây là một chương trình chính quy đã được cấp phép bởi các Sở, Ban ngành có thẩm quyền với quy mô tổ chức trên toàn lãnh thổ nước Việt Nam.

Chí Bình

Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam

Thứ 2, 30/07/2018 | 21:19
Đề án tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam giai đoạn 2018-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 930/QĐ-TTg.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.