Thiếu phụ miền sơn cước trở thành bà trùm buôn người tàn độc

Thiếu phụ miền sơn cước trở thành bà trùm buôn người tàn độc

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:09
0
Những xung đột, khó khăn của cuộc sống gia đình đã đẩy Hoàng Thị Ân trở thành nạn nhân của nạn buôn người.

Ngỡ rằng, sau khi thoát khỏi địa ngục trần gian, được tự do, Ân sẽ nhanh chóng tìm đường về với gia đình. Nhưng thị đã không cưỡng lại được sự cám dỗ mê hoặc của đồng tiền mà nhanh chóng trở thành một "mẹ mìn" chuyên lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin, ép họ bán dâm. Thậm chí, thị còn rủ rê cháu gái mới 16 tuổi bước vào con đường làm gái bán hoa. Đê tiện hơn, khi phát hiện con mồi của mình có thai, thị nhẫn tâm ép họ từ bỏ đứa con của mình.

Chán cảnh bần hàn, thiếu phụ miền sơn cước đi bán dâm

Vội vàng kết hôn với người chồng hơn mình 18 tuổi, Hoàng Thị Ân (SN 1982, trú tại thôn Thăm Ưng, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) không bằng lòng với cuộc sống gia đình. Cuộc sống khó khăn khiến cho không khí gia đình Ân lúc nào cũng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt.

Trong một lần bị chồng đánh, thêm người bà con tên là Phương khích bác và rủ rê, thị đã bỏ hai đứa con nhỏ (cháu lớn sinh năm 1999, đứa nhỏ sinh năm 2011) sang Trung Quốc chơi. Ân không biết rằng mình đã trở thành con mồi của bọn buôn người. Người bà con đó đã mua cho Ân quần áo đẹp, phấn son, tư trang để thị làm đẹp và quên đi con nhỏ. Lóa mắt trước cảnh giàu sang lòe loẹt, Ân đâu ý thức được mình đang ngập sâu vào vũng bùn tội lỗi. Được ít lâu, bà Phương lộ dần chân tướng mẹ mìn, ép Ân tiếp khách, làm gái bán dâm. Dù đã van xin, khóc lóc hết nước mắt, nhưng bà Phương chỉ hứa sẽ thả tự do cho Ân khi nào cô tiếp khách đủ 9 tháng.

Pháp luật - Thiếu phụ miền sơn cước trở thành bà trùm buôn người tàn độc

Chị Đoàn Thị H., nạn nhân của bọn buôn người, đưa ánh mắt căm giận về phía Ân và Lâm.

Tháng ngày tủi nhục cũng chậm rãi qua đi, sau 9 tháng Ân được thả tự do. Thị theo chân một người đàn ông Trung Quốc bán hoa quả. Nhưng cũng chỉ được một thời gian, sau cơn đánh ghen nhớ đời của vợ người đàn ông đó, thị không còn chỗ nào bấu víu, đành quay lại cuộc sống trước đây. Tuy nhiên, thấy buôn người vừa nhàn thân lại kiếm được nhiều tiền nên thị nhanh chóng trở thành... một mẹ mìn. Từ những ngón nghề học được trong khoảng thời gian còn tiếp khách, thị bắt đầu con đường làm ăn bất chính.

"Con mồi" đầu tiên của thị là một cô gái xinh đẹp mà thị mua được từ tên Trần Văn Lâm (SN 1986, trú tại thôn An Trung Trong, xã Phương Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) và tên còn lại là Dũng (không rõ lai lịch, đang cư trú tại Trung Quốc). Cô gái tội nghiệp đó là Lưu Thị V. (SN 1987, trú tại xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định).

Dù đã có vợ và hai con nhỏ, nhưng vốn là một thiếu gia được nuông chiều từ nhỏ, lại sớm kết thân với các phần tử xấu, Lâm vẫn đi "săn" các cô gái nhẹ dạ cả tin để lừa bán kiếm tiền ăn tiêu. V. không ngờ rằng mình lại mắc bẫy tình và trở thành miếng mồi ngon để Lâm kiếm tiền. Ngày 26/4/2012, Lâm nói dối V. là ra Móng Cái chơi, nhưng lại cùng đối tượng Dũng, bán V. cho Ân. Mặc cho V. van xin nhưng Lâm vẫn lạnh lùng bỏ đi để "người yêu" lại cho mẹ mìn. Trong vụ làm ăn này, Lâm nhận được 5.000 nhân dân tệ. Ân đưa Vui về quán của mình ở Quảng Đông, Trung Quốc, ép V. bán dâm cho khách.

Phi vụ làm ăn đầu tiên trót lọt một cách dễ dàng, Ân có nhiều tiền, được đà làm tới. Nhẫn tâm hơn, thị còn gọi điện về nhà, lừa gạt đứa cháu gái tội nghiệp của mình là Hoàng Thị X. (SN 1995, cùng quê với Ân), sang Trung Quốc chơi. Được một thời gian, thị nhẫn tâm biến đứa cháu gái thành công cụ kiếm tiền cho mình. Đồng thời, thị tìm mọi cách dụ dỗ để có nhiều gái bán hoa dưới trướng của mình.

Vì thế ngày 3/12/2012, sau khi nhận được cuộc gọi của một người phụ nữ tên là Thúy (chưa rõ lai lịch) gạ bán người, Ân nhanh chóng thuê xe ô tô đến địa điểm đã hẹn. Lần này thị mua được cô gái tên là Đoàn Thị H. (SN 1986, trú tại tổ dân phố Tây Sơn, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Trước đó, vào ngày 1/1/2012, H. sang Trung Quốc để mua mỹ phẩm về bán.

Tối đó, H. đang đi ra phố mua đồ ăn thì bị ba người nam giới và một phụ nữ không quen biết gí súng vào người, ép lên xe ô tô và đánh ngất. Ân đã mua H. từ đám người không quen này với giá 13.500 nhân dân tệ và đưa H. về quán của mình để ép bán dâm. Tuy nhiên, được một thời gian, Ân phát hiện H. có thai với người yêu nên đe dọa ép H. phá thai. Ân lớn tiếng quát H.: "Nếu không phá thai, tao sẽ treo lên tường, cắt hết gân chân".

Không dừng lại ở đó, Ân còn bí mật đặt vòng tránh thai cho H., ép cô tiếp khách khi sức khỏe còn quá yếu. Đến ngày 31/12/2012, H. mượn được điện thoại di động của một gái bán dâm khác, nhắn tin cho em trai là Đoàn Văn Th. báo về việc Ân sẽ về Việt Nam qua đường tiểu ngạch qua cửa khẩu Móng Cái. Nhận được tin, anh Th. vội vàng trình báo với cơ quan công an. Đến ngày 5/1/2013, khi Ân về đến bến xe Móng Cái thì bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Ân và Lâm đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Pháp luật - Thiếu phụ miền sơn cước trở thành bà trùm buôn người tàn độc (Hình 2).

Bị cáo Ân và Lâm tại phiên tòa sơ thẩm.

Giọt nước mắt muộn màng 

Mới đây, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán người của TAND tỉnh Quảng Ninh đã thu hút rất đông người dân đến xem trong đó có không ít nạn nhân của tú ông, tú bà này.

Ngồi ở hàng ghế người bị hại, H. đưa ánh mắt căm giận về phía những kẻ đã hại đời cô. Còn Lâm, chúng tôi thấy, chưa một lần hắn có thái độ ăn năn, hối lỗi nào với người yêu là nạn nhân của mình cả. Vẫn quanh co chối tội, hắn tự bào chữa cho mình là do V. đi lạc nên hắn không tìm được cô. Hơn nữa V. yêu hắn, tự nguyện theo hắn chứ hắn không ép buộc. Hắn còn mạnh miệng nói rằng mình không có tội, mà nếu có thì đó là tội bị người khác lợi dụng. Tuy nhiên, khi thẩm phán và hội thẩm nhân dân đưa ra các chứng cứ, lý lẽ không thể chối cãi cũng như lời khai của V. thì Lâm chỉ biết cúi đầu thừa nhận mình phạm tội mua bán người.

Còn đối với Ân, trong suốt phiên tòa thị đã khóc rất nhiều. Những giọt nước mắt muộn màng không thể xóa hết tội lỗi thị đã gây ra. Khi HĐXX hỏi vì sao bản thân đã nếm trải những đau khổ của một người từng là nạn nhân của nạn buôn người, bị cáo lại nhẫn tâm mua và ép các cô gái khác bán dâm, Ân chỉ biết thút thít khóc và lý nhí trả lời là "do hoàn cảnh". Thỉnh thoảng, thị lại đưa mắt xuống dưới để tìm người thân.

Nhận định về mức độ phạm tội của bị cáo, chủ tọa phiên tòa cho rằng: "Con người là vốn quý của xã hội, được pháp luật bảo vệ, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác gây bức xúc dư luận. Do đó cần phải có một bản án nghiêm khắc đối với các bị cáo". Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Ân 14 năm tù giam, bị cáo Lâm 8 năm tù giam về tội mua bán người.

Bản án đã tuyên, những kẻ phạm tội sẽ phải đối diện với tội lỗi của mình trong song sắt nhà giam. Nhưng những tháng ngày tủi nhục của H., V. và những nạn nhân khác của nạn buôn người sẽ mãi là ký ức đau khổ  mà họ khó lòng quên được.   

Thanh Thiên

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng Dung 'Hà' (3)

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:56
"Chết thảm vì tình nghĩa giang hồ", đó là lời nhận xét của chị H. về cái chết của Dung "Hà".

Lật mặt 'bà trùm' ma túy và bí ẩn thùng tiền gần 10 tỷ

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:25
Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bắc Giang vừa bắt được “bà trùm” mua bán gần 200 bánh heroin.

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của bà trùm 'đất Cảng' (3)

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:52
Tình cờ, một người bạn giang hồ cho biết: H.T.H. - người mà giang hồ Hải Phòng xác nhận - chị là người tình đồng giới của "bà trùm" Dung "Hà" tại thời điểm ở đất Cảng đang trong thời kỳ về thăm người thân. Vì nể người bạn giang hồ của tôi, chị H. trò chuyện. Chị đồng ý cho tôi chụp lại ảnh từ thời còn là học sinh nhưng không cho ảnh hiện tại. Chị nén tiếng thở dài, rồi nói: "Hãy để quá khứ ngủ yên. Về quê được một ngày, hôm sau tôi ra mộ thắp hương cho Dung. Mới đấy thôi mà âm dương cách biệt cũng đã mười mấy năm rồi...".

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng (2)

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:12
"Bà trùm" Dung rất có duyên với người tình mà tên có vần chữ H đầu tiên. Người thứ nhất là Hùng “chim chích”. Người đàn ông thứ hai mà "bà trùm" yêu cũng tên là Hùng nhưng có biệt danh khác là Hùng "cốm". Đây là cặp “song Hùng” có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời Dung “Hà”.

“Bà trùm” 9X buôn ma túy xuyên quốc gia 4 lần mang bầu né tù

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:36
Tuy còn ít tuổi, nhưng thị đã có 3 tiền án về tội mua bán ma túy trái phép và bị tòa tuyên phạt 28 năm tù giam. Nhưng với chiêu thức liên tục mang bầu và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, thị được hoãn thi hành án. Đáng nói hơn trong thời gian này, ngựa quen đường cũ, thị vẫn móc nối với đồng bọn và tiếp tục buôn ma túy. Đó là Nguyễn Thị Thảo, "trùm" ma túy (SN 1991), trú tại khối 2, phường Đội Cung, TP.Vinh (Nghệ An). Nữ quái với 4 lần nợ án

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:19
Một lần về Hải Phòng chơi, tôi được anh bạn trong “chốn giang hồ” chỉ vào một người phụ nữ dáng cao, nước da trắng, đôi mắt buồn và nói "người yêu" của chị Dung đấy. Vốn biết đôi chút về con người "chị Dung", tôi hiểu ngay, đó là người yêu tin đồn, đồng tính của Vũ Thị Kim Dung, tức Dung "Hà" - "bà trùm" giang hồ đất Cảng.
Cùng chuyên mục

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Quảng Ninh: Giải tỏa 70 ha mặt nước, bãi triều NTTS trái phép

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:38
Cùng với giải tỏa diện tích NTTS trái phép này, chính quyền Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, còn xử lý dứt điểm 15.000 m lưới săm dùng để khai thác thủy sản trái phép.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.