Hành trình truy bắt kẻ đâm trọng thương chiến sỹ công an

Hành trình truy bắt kẻ đâm trọng thương chiến sỹ công an

Thứ 7, 16/06/2018 | 10:48
0
Sau hàng chục giờ đồng hồ trốn chạy sang tỉnh Lai Châu để gặp các bạn nghiện nhờ giúp đỡ, đối tượng Thành - kẻ đâm chiến sĩ công an trọng thương đã bị bắt giữ ngay khi đang trên đường đào thoát.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau nhiều giờ đồng hồ phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Lào Cai, Công an huyện Sa Pa, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Công an huyện Phong Thổ đã bắt giữ thành công Nguyễn Tiến Thành (42 tuổi, trú tại Lào Cai), đối tượng đâm trọng thương Trung úy Đoàn Văn M., cán bộ Công an phường Bình Minh, TP.Lào Cai trong lúc thi hành nhiệm vụ.

Trước đó, vào chiều 14/6, Trung úy Đoàn Văn M. – cảnh sát khu vực Công an phường Bình Minh (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cùng 8 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại nơi ở của Phạm Thị Giang (trú tại phường Bình Minh, TP.Lào Cai) để thực hiện lệnh khám xét, bởi sáng cùng ngày, cơ quan công an đã bắt giữ một số đối tượng mua bán lẻ ma túy và khai nhận đối tượng Giang là người cung cấp ma túy.

Hành trình truy bắt kẻ đâm trọng thương chiến sỹ công an

Đối tượng Thành và hung khí gây án. 

Khi lực lượng chức năng đang làm các thủ tục cần thiết, Nguyễn Tiến Thành (chồng của Giang) đã cầm dao đe dọa, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Trong lúc thương thuyết, đối tượng Thành bất ngờ dùng dao đâm vào ngực trái của Trung úy Đoàn Văn M.. Cú đâm vào gan, làm rách cơ hoành và chỉ còn vài mm là chạm đến tim của Trung úy M..

Ngay sau khi vụ việc, Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương vào cuộc, truy bắt đối tượng gây án.

Mặc dù khu vực Lào Cai mưa như trút nước, ở phía xung quanh cỏ cao lút đầu người nhưng từ Thủ trưởng cơ quan CSĐT đến các cán bộ được giao nhiệm vụ quên hết mệt mỏi, tất cả đều có một quyết tâm phải bắt giữ bằng được kẻ thủ ác, mang lại sự bình yên cho địa bàn.

Với quyết tâm bắt được đối tượng Thành, 1h sáng 15/6, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát các mối quan hệ của đối tượng.

Đến rạng sáng 15/6, Công an tỉnh Lào Cai có thông tin đối tượng nghi vấn xuất hiện tại tại huyện Sa Pa (Lào Cai). Mũi công tác của Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai vội vã lên đường.

Hành trình truy bắt kẻ đâm trọng thương chiến sỹ công an (Hình 2).

Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đấu tranh với Thành.

Tuy nhiên, là một đối tượng ma ranh, Thành tiếp tục lẩn trốn sang tỉnh Lai Châu. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng và quần chúng nhân dân, khi đi đến địa bàn bản Chu Va 12 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) Thành gửi xe máy vào một trang trại cá tại đây, sau đó liên lạc với một đối tượng nghiện khác đưa ô tô đến đón rồi tiếp tục chạy trốn theo hướng Điện Biên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp, với sự phối hợp của phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên phát hiện chiếc xe ô tô chở Thành có BKS 27A - 017.60 đang di chuyển qua địa bàn thị trấn Phong Thổ (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) nên đã triển khai các mũi trinh sát vây ráp truy bắt đối tượng từ nhiều hướng.

Chỉ sau khoảng 30 phút triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp phát hiện và bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Tiến Thành tại địa phận thị trấn Phong Thổ.

Tại thời điểm bắt giữ đối tượng, cơ quan công an đã thu được chiếc kiếm tự chế có chiều dài gần 90cm là tang vật gây án.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Thành theo quy định của pháp luật.

 

Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp World Cup 2018

Thứ 6, 15/06/2018 | 10:17
Bộ Công an vừa có chỉ đạo trong thời gian diễn ra World Cup 2018 phải đảm bảo an ninh, trật tự và ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động lợi dụng cổ vũ bóng đá để đua xe, đánh bạc, cá độ bóng đá…

Vụ người mẫu 9X tố bị hiếp dâm: Kim Phượng và Ngô Lực sẽ đối chất trực tiếp tại cơ quan công an

Thứ 3, 12/06/2018 | 11:17
Liên quan đến vụ mẫu nude 9X Kim Phượng tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm, người mẫu này cho hay, sang tuần sẽ có một cuộc đối chất trực tiếp giữa hai người tại cơ quan công an.

Hành trình sóng gió đến sự kiện vô tiền khoáng hậu

Thứ 2, 11/06/2018 | 20:32
Đã có những thời khắc tưởng chừng như Hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên không thể diễn ra như dự kiến. Song, vượt qua những trở ngại, bất đồng và khó khăn, vào giờ phút này, quan chức Chính phủ của cả Mỹ và Triều Tiên đang tích cực, gấp rút chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho sự kiện có một không hai và chắn hẳn sẽ “đi vào lịch sử” tại Singapore vào ngày 12/6.
Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.