Hành trình truy đuổi hai tên cướp giật giữa ban ngày

Hành trình truy đuổi hai tên cướp giật giữa ban ngày

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Đang làm nhiệm vụ trên đường, hai chiến sĩ công an giao thông bỗng nghe tiếng kêu cứu. Từ phía trước, các anh nhìn thấy hai đối tượng cầm túi xách trên tay, đeo khẩu trang luồn lách, đánh võng để tẩu thoát. Ngay lập tức, thượng sĩ Nguyễn Hữu Thành dùng dùi cui ra chắn đường khống chế hai tên cướp, trong khi đó, trung úy Trịnh Xuân Dũng dùng xe máy đuổi theo.

Vụ cướp táo tợn

Theo thông tin từ cơ quan công an, vụ cướp táo tợn trên xảy ra vào khoảng 2h chiều 15/12 tại ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội). Tại cơ quan công an, chị Mai Phương Dung (SN 1986, ngụ Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), nạn nhân của vụ cướp kinh hoàng kể lại: "Lúc đó, tôi đi có việc nên đang lưu thông theo hướng Liễu Giai về Kim Mã. Đúng lúc ấy có tín hiệu đèn đỏ nên tôi dừng lại. Đang chăm chú nhìn đèn giao thông thì từ đằng sau, bất ngờ có hai thanh niên đi đến gần. Bởi lúc đó có rất nhiều người đang lưu thông trên đường nên tôi cũng không nghi ngờ gì cả. Khoảng 10 giây sau, hai tên này áp sát và giật túi xách của tôi. Do quá hoảng sợ nhưng tôi vẫn kịp hô hoán người đi đường". Theo chị Dung, chị không nhìn rõ mặt hai tên cướp vì bọn chúng đeo khẩu trang kín mít.

Nghe tiếng truy hô của nạn nhân, nhiều người vội dừng xe và định đuổi theo hai tên cướp. Tuy nhiên, thấy hai đối tượng này phóng xe rất nhanh nên mọi người đều dừng lại vì sợ chúng đâm vào người đi đường. Anh Đặng Anh Xá, nhân viên của một cửa hàng hoa tươi trên đường Kim Mã cho biết: "Tôi nhớ lúc đó là 2h chiều. Lúc ấy, tôi đang lấy xe máy đi giao hoa thì nghe tiếng một cô gái hô cướp. Hai đối tượng trên rú ga bỏ chạy. Chúng luồn lách, đánh võng để tẩu thoát khiến nhiều người dân trên đường hoảng loạn. Nhiều pha tôi còn tưởng hai tên này đã gây ra tai nạn giao thông. Tôi lập tức dắt xe định đuổi theo thì thấy hai đồng chí cảnh sát giao thông gần đó đang tiến đến bắt bọn cướp. Mặc dù công an đã chặn đường nhưng chúng vẫn quyết bỏ chạy".

Pháp luật - Hành trình truy đuổi hai tên cướp giật giữa ban ngày

Tang vật của vụ án

Hai công an giao thông đối đầu hai tên cướp

Theo tìm hiểu của PV, hai chiến sĩ công an giao thông đã ngăn chặn vụ cướp là trung úy Trịnh Xuân Dũng và thượng sĩ Nguyễn Hữu Thành (đội Cảnh sát giao thông số 2, công an TP. Hà Nội). Hai chiến sĩ công an cho biết: "Chúng tôi đang làm nhiệm vụ thì ở đoạn ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, bỗng có tiếng truy hô của một cô gái. Khoảng mấy giây sau, chúng tôi thấy hai đối tượng đi xe Honda ware, bịt kín khẩu trang đang lưu thông trên đường với tốc độ khá nhanh. Nhận thấy đây là vụ cướp và hai tên kia là hung thủ nên đồng chí Thành dùng dùi cui điện ra chặn đường để truy bắt. Biết sự có mặt của chúng tôi, hai tên cướp càng rú ga, phóng xe nhanh hơn để bỏ trốn". Bị thượng sĩ Thành ngăn cản bằng dùi cui điện, tên cướp ngồi phía sau đã đánh rơi chiếc túi xách vừa cướp được. Theo quan sát của PV, chiếc dùi cui điện của chiến sĩ công an giao thông dùng để ngăn chặn cướp đã bị vỡ tung.

Quyết không cho hai tên cướp chạy trốn, trung úy Trịnh Xuân Dũng đã lấy xe máy đuổi theo. Truy đuổi được một đoạn, thấy bọn cướp càng phóng nhanh, sợ chúng sẽ gây tai nạn nên trung úy Dũng đã dừng xe lại. Sự việc đã được trình báo lên công an phường Ngọc Khánh. Được biết, số tài sản bị cướp là 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại, 1 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ. Ngay lập tức, tất cả số tài sản trên đã được trả lại cho người bị hại.

Trao đổi với PV, thượng sĩ Nguyễn Hữu Thành (đội Cảnh sát giao thông số 2) cho biết, nhìn vào dáng người có thể thấy, hai tên cướp khoảng 20 tuổi. Chúng đi xe máy mang biển 37 và bịt kín mặt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

CATP. Hà Nội mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm

Mới đây, CATP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Theo ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP. Hà Nội, đợt cao điểm năm nay khác với mọi năm là kéo dài trong 3 tháng. Vì không có thời gian chuẩn bị nên toàn lực lượng phải vừa làm, vừa xây dựng kế hoạch, vừa đấu tranh phòng chống tội phạm. Giám đốc CATP. cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ và lãnh đạo công an các quận, huyện, thị xã cần phải xác định đây là đợt công tác có ý nghĩa đặc biệt và phải quán triệt thực hiện đợt cao điểm ngay lập tức. Nếu công an quận, huyện, thị xã, phường, đồn, trạm, thị trấn nào để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, xảy ra nhiều trọng án, để các ổ nhóm tội phạm, đối tượng côn đồ hung hãn… thì đồng chí thủ trưởng đơn vị, đồng chí cán bộ được giao nhiệm vụ theo dõi quản lý địa bàn phải chịu trách nhiệm trước giám đốc CATP..

Vương Chân


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.