Hành trình xuyên đêm băng rừng, lội suối truy bắt hung thủ giết người

Hành trình xuyên đêm băng rừng, lội suối truy bắt hung thủ giết người

Thứ 4, 19/10/2022 | 19:00
0
Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã xuyên đêm băng rừng, lội suối truy bắt đối tượng chém chết chú họ, cướp tài sản.

Người đàn ông tử vong trong chòi rẫy với nhiều vết chém

Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với Công an Tp.Buôn Ma Thuột đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng chém chú họ tử vong, cướp tài sản để phục vụ công tác điều tra.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Y.K.B. (50 tuổi, trú tại xã Hoà Xuân, Tp.Buôn Ma Thuột).

Trước đó, khoảng 13h ngày 17/10, chị H.N. (21 tuổi, là cháu ruột của ông Y.K.) đến rẫy của gia đình ở buôn Buôr, xã Hoà Xuân cạnh rẫy của ông Y.K. để hái cà phê.

An ninh - Hình sự - Hành trình xuyên đêm băng rừng, lội suối truy bắt hung thủ giết người

Lực lượng công an băng rừng, lội suối truy bắt hung thủ giết người.

Thời điểm này, thấy cửa nhà khoá ngoài nên chị N. nghĩ ông Y.K. đi vắng. Tuy nhiên, sau đó chị N. thấy vết máu và nhìn qua khe cửa sổ thì phát hiện bác mình nằm sấp giữa nền nhà, trên người có nhiều vết chém.

Ngay sau đó, chị N. đã hô hoán người thân và trình báo đến cơ quan công an. Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật  hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an Tp.Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua đó, xác định trên người nạn nhân nhiều vết thương.

Cơ quan công an nhận định, vụ án mạng có thể xảy ra từ 1 đến 2 ngày trước đó, tử thi đã bắt đầu bốc mùi hôi thối. Giữa nền nhà vẫn còn bày nguyên các dụng cụ nồi niêu, bịch nilon đựng rượu và ly chén dùng để ăn nhậu.

Thượng tá Lê Hồng Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, quá trình khám nghiệm hiện trường cho thấy kẻ thủ ác ra tay rất dã man và tàn độc. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Thượng tá Hải đã huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị quyết tâm sớm tìm ra hung thủ.

An ninh - Hình sự - Hành trình xuyên đêm băng rừng, lội suối truy bắt hung thủ giết người (Hình 2).

Vị trí đối tượng bỏ lại chiếc xe máy của nạn nhân trong quá trình bỏ trốn.

Ngay sau đó, rất nhiều đối tượng nghi vấn được cơ quan điều tra dựng lên và mời về trụ sở làm việc. Trong đó, Y Wiêt Kbuôr (16 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), cháu họ của nạn nhân là đối tượng tình nghi gây ra vụ việc. Tuy nhiên, thời điểm này, Y Wiêt không có mặt tại nhà.

Trước tình hình trên, ngay trong đêm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an Tp.Buôn Ma Thuột và Công an huyện Buôn Đôn đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác lần theo các dấu vết truy tìm Y Wiêt.

Đến khoảng 1h ngày 18/10, sau khi đi bộ gần 10km đường rừng, lội suối, một tổ công tác đã bắt giữ được Y Wiêt tại một chòi rẫy vắng ở xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, giáp ranh với nước bạn Campuchia.

Lời khai của hung thủ

Bước đầu, tại cơ quan công an, Y Wiêt đã khai nhận toàn bộ hành vi gây ra cái chết cho chú họ.

Theo lời khai của đối tượng, khoảng 16h ngày 15/10, ông Y.K. gọi Y Wiêt sang nhà để trả nợ số tiền 200.000 đồng. Khi đi, Y Wiêt có cầm theo một con dao dài khoảng 50cm.

Tại nhà ông Y.K., cả 2 uống hết 4 lít rượu rồi xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, ông Y.K. nói không trả 200.000 cho Y Wiêt nên cả 2 xảy ra xô xát.

An ninh - Hình sự - Hành trình xuyên đêm băng rừng, lội suối truy bắt hung thủ giết người (Hình 3).

Đối tượng Y Wiêt (làm việc tại cơ quan điều tra. 

Sẵn có men rượu trong người, Y Wiêt đã cầm con dao chém lkhiến ông Y.K. tử vong ngay tại chỗ.

Gây án xong, Y Wiêt cướp lấy chiếc xe máy và 1 chiếc điện thoại của nạn nhân rồi về nhà thay quần áo và lẫn trốn vào một chòi rẫy vắng ở xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, giáp ranh nước bạn Campuchia.

Hiện cơ quan công an đã truy thu được hung khí gây án cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Đồng thời, đang tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Y Wiêt theo quy định của pháp luật.

Theo Thượng tá Lê Hồng Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà dẫn đến án mạng đau lòng. Khuyến cáo các cơ quan đoàn thể địa phương cần tuyên truyền, giải quyết mâu thuẫn kịp thời. Đặc biệt, người dân cần tiết chế các cuộc ăn nhậu để tránh hậu quả không đáng có.

Khánh Ngọc

Kẻ giết người vì cuồng ghen và hành trình trốn nã hơn 30 năm

Thứ 4, 19/10/2022 | 10:00
Vì cuồng ghen, Dần đã ra tay sát hại thủ kho một xí nghiệp trên địa bàn. Gây án xong, người đàn ông này trốn nã hơn 30 năm ròng.

Vụ phát hiện người đàn ông tử vong trong chòi rẫy: Đối tượng khai gì?

Thứ 3, 18/10/2022 | 16:33
Sau khi nhận tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an được huy động vào cuộc điều tra và truy bắt được đối tượng sau khoảng 7 giờ sau đó.

Đắk Lắk: Điều tra vụ người đàn ông tử vong trong chòi rẫy có nhiều vết chém

Thứ 3, 18/10/2022 | 09:11
Sau khi vào trong chòi rẫy, người thân phát hiện người đàn ông tử vong, trên người có nhiều vết chém.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.