Harry Kane: Đã đến lúc nói câu giã từ với 'đống đổ nát' Tottenham

Thứ 2, 29/05/2023 | 09:49
0
Tottenham đã chính thức trắng tay ở mùa giải này và cũng chẳng có vé dự cúp châu Âu. Có lẽ đã đến lúc Harry Kane cần ra đi để tự cứu lấy chính mình.
Bóng đá Anh - Harry Kane: Đã đến lúc nói câu giã từ với 'đống đổ nát' Tottenham

Tottenham lại trắng tay
Ở vòng cuối Premier League 2022/23, Tottenham giành chiến thắng đậm 4-1 khiến Leeds phải nhận vé xuống hạng. Tuy nhiên, dù có 3 điểm, nhưng Tottenham cũng chỉ có tổng cộng 60 điểm, đứng thứ 8 và không có vé dự cúp châu Âu mùa giải tới.

Nguyên nhân là ở trận đấu cùng giờ, Aston Villa đã có chiến thắng 2-1 trước Brighton để chính thức chiếm lấy vị trí thứ 7 cùng vé dự Conference League.

Mùa giải 2022/23 này, Tottenham đã ghi 70 bàn và để thủng lưới 63 bàn. CLB Bắc London cũng đi vào lịch sử khi là đội bóng duy nhất có hai lần ghi trên 60 bàn và thủng lưới trên 60 bàn trong cùng một mùa giải.

Bóng đá Anh - Harry Kane: Đã đến lúc nói câu giã từ với 'đống đổ nát' Tottenham (Hình 2).

Lần gần nhất Tottenham lập kỷ lục “không ai dám tranh” này là vào mùa giải 2007/08 (66 bàn thắng và 61 bàn thua). Tuy nhiên, khác biệt lớn nằm ở chỗ, Tottenham đã giành được danh hiệu Cúp Liên đoàn cách đây 15 năm. Năm nay, Spurs trắng tay trên mọi đấu trường.

Spurs đã sa thải 2 huấn luyện viên là Antonio Conte cùng Cristian Stellini. Hiện tại, Ryan Mason đang đóng vai trò tạm quyền. Tottenham tưởng như đã tiến rất gần tới việc bổ nhiệm Arne Slot làm thuyền trưởng vào mùa giải tới. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan đã bất ngờ quay xe ở lại Feyenoord.

Về tình hình nhân sự, chưa có nhiều thông tin cho thấy Tottenham sẽ cải tổ đội hình. Ngược lại, CLB Bắc London đối diện nguy cơ phải chia tay Harry Kane. Chân sút người Anh đang nhận được sự quan tâm từ MU, Chelsea và cả Bayern Munich.

Kane lập kỷ lục nhưng vẫn vô duyên
Cú đúp của Harry Kane vào lưới Leeds tại trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2022/23 có nghĩa là cầu thủ này đã ghi được 11 bàn thắng trong các trận đấu vào ngày cuối cùng của mùa giải, bằng với Andrew Cole và Les Ferdinand.

Đây cũng là trận thứ 26 Kane ghi bàn trong mùa giải này, đưa anh ngang bằng với huyền thoại Cole của Manchester United, người đã lập kỷ lục khi chơi cho Newcastle mùa giải 1993/94.

Bóng đá Anh - Harry Kane: Đã đến lúc nói câu giã từ với 'đống đổ nát' Tottenham (Hình 3).

Cú đúp vào lưới Leeds đã giúp Kane cán mốc 30 bàn thắng tại Premier League trong mùa giải. Chân sút của Tottenham hiện là cầu thủ đầu tiên ghi được 30 bàn thắng trở lên trong hai mùa giải riêng biệt của Ngoại hạng Anh, Kane cũng đã đạt được kỳ tích trong mùa giải 2017/18.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là Kane cũng đi vào lịch sử khi là cầu thủ đầ tiên ghi được 30 bàn trong 1 mùa Premier League 38 vòng mà vẫn không thể giành Vua phá lưới. Thậm chú, anh còn làm điều này tới 2 lần.

Và dù Kane lập được vô số kỉ lục cũng như dấu mốc cho Tottenham nói riêng và Premier League nói chung nhưng lại chẳng có một danh hiệu cá nhân hay tập thể nào.

Đã đến lúc ra đi?
2 bàn thắng vào lưới Leeds có thể là những bàn thắng cuối cùng của Kane cho Spurs khi cầu thủ 29 tuổi này tiếp tục được liên hệ chuyển đến Manchester United vào mùa hè. Quỷ đỏ đang tìm kiếm một tiền đạo mới và được cho là đã liệt kê Kane như ứng cử viên hàng đầu của họ khi bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Theo Daily Mail, Manchester United chuẩn bị đưa ra lời đề nghị gửi tới Tottenham cho trường hợp của Harry Kane.

Theo đó, Quỷ đỏ tin rằng khoản phí 100 triệu bảng sẽ đủ để buộc Spurs nhượng bộ. Con số đó có thể chứng kiến đội trưởng tuyển Anh sớm cập bến Old Trafford. Đây cũng là mức giá kỷ lục trong lịch sử mua cầu thủ của Quỷ đỏ.

Bóng đá Anh - Harry Kane: Đã đến lúc nói câu giã từ với 'đống đổ nát' Tottenham (Hình 4).

Phát biểu sau khi mùa giải 2022/2023 kết thúc, Kane cho biết: "Các tin đồn chuyển nhượng là một phần với các cầu thủ bóng đá, nhất là khi bạn đang đạt phong độ cao. Tôi hoàn toàn tập trung vào mùa giải này và giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể".

Dù hết sức nỗ lực nhưng không thể giúp Tottenham có thành tích như mong đợi, Kane không che giấu nỗi buồn. Đội trưởng của Tottenham nhấn mạnh: "Tôi đang hướng đến một kỳ nghỉ và một vài trận đấu với ĐT Anh. Đây là một mùa giải thất vọng. Chúng tôi không thể để chiến thắng này (trận thắng Leeds) che mờ điều đó".

"Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi cần phải thể hiện tinh thần chiến đấu ở nhiều thời điểm. Một câu lạc bộ tầm cỡ thế này không nên về đích thứ 8. Chúng tôi cần tận hưởng kỳ nghỉ, rồi sau đó xem đội bóng có thể cải thiện ra sao".

Chân sút người Anh sẽ có thời gian để xem xét tương lai của mình trong mùa hè và sẽ chuyển sang thử thách mới hoặc ở lại thêm một mùa giải nữa để hoàn thành năm cuối cùng của hợp đồng với Spurs.

Đăng Nguyên

Tag: Harry Kane

6 tiền đạo mà MU nhắm đến nếu 'vồ hụt' Kane

Thứ 7, 27/05/2023 | 09:45
Manchester United sẽ hướng ánh mắt về danh sách rút gọn 6 tiền đạo khác nếu họ không có được Harry Kane.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.