Harry Maguire: 1 trận đá chính nhưng tương lai là trên ghế dự bị

Thứ 4, 04/01/2023 | 11:01
0
Với một trận đá chính hiếm hoi và giữ sạch lưới sẽ giúp thế giới của Harry Maguire trở nên tốt đẹp. Nhưng ngôi sao của Man United vẫn sẽ còn nhiều việc phải làm.
Bóng đá Anh - Harry Maguire: 1 trận đá chính nhưng tương lai là trên ghế dự bị

HLV Erik Ten Hag đã luân chuyển các nguồn lực phòng thủ của mình khi biết rằng có những thử thách lớn hơn phía trước - nghĩa là Raphael Varane và Lisandro Martinez được nghỉ cả trận gặp Bournemouth.

Và thật khó để nghĩ rằng Maguire sẽ bắt đầu vài trận Premier League tiếp theo của Man United – trận derby với Man City vào thứ Bảy tuần sau hoặc trận đấu với Arsenal một tuần sau đó.

Rio Ferdinand cho biết hôm thứ Bảy rằng đội trưởng hiện tại của Man United nên tìm kiếm một câu lạc bộ mới sau khi liên tục phải ngồi dự bị.

Ba ngày sau, anh có cơ hội chứng minh những người chỉ trích đã sai khi có trận đá chính đầu tiên cho Man United kể từ cuối tháng 10.

Và – ít nhất là trên lý thuyết – anh không thể yêu cầu một trận đấu hay hơn nhiều để dễ dàng quay trở lại.

Bóng đá Anh - Harry Maguire: 1 trận đá chính nhưng tương lai là trên ghế dự bị (Hình 2).

Bournemouth đã không thể ghi bàn trong ba trận đấu của họ kể từ World Cup - và họ đang bắt đầu lo lắng về khu vực xuống hạng một lần nữa.

Vậy mà ở đây, Maguire lại phải biết ơn David de Gea và một số pha dứt điểm lãng phí khiến cơn hạn hán bàn thắng của Cherries vẫn tiếp diễn.

Bất kể đối thủ là ai, Maguire dường như rất căng thẳng khi khoác lên mình chiếc áo đỏ.

Anh đá chính cả 5 trận cho đội tuyển Anh tại World Cup 2022 và trông giống cầu thủ đã thuyết phục MU chi ra 80 triệu bảng vào mùa hè 2019 hơn.

Trở lại Old Trafford, đó là một câu chuyện khác. Anh đã có cơ hội ở đây khi Erik Ten Hag ưu tiên các trận đấu cúp sắp tới với Everton và Charlton khi câu lạc bộ sắp kết thúc sáu năm chờ đợi danh hiệu.

Vào cuối tuần, HLV người Hà Lan đã đề xuất Luke Shaw hiện là một lựa chọn ở vị trí trung vệ sau khi gây ấn tượng ở đó vào dịp Giáng sinh.

Bóng đá Anh - Harry Maguire: 1 trận đá chính nhưng tương lai là trên ghế dự bị (Hình 3).

Cựu cầu thủ của Southampton chuyển sang đá hậu vệ trái ở đây nhưng vẫn cố gắng vượt qua người đồng đội Tam sư của mình bằng cách ghi tên vào bảng tỷ số – và có một kiến tạo trong bàn thứ ba.

Cả Maguire và Victor Lindelof đều được ra sân ngay từ đầu với Ten Hag khẳng định rằng điều đó sẽ xảy ra sớm hơn nhưng vì căn bệnh mà cả hai đều mắc phải vào dịp Giáng sinh.

Maguire đã ngay lập tức phải đối mặt với những khó khăn và thử thách khi Bournemouth liên tục gây ra áp lực cho hàng thủ của MU.

Một dấu hiệu cho thấy sự bồn chồn của Maguire xuất hiện khi anh thực hiện một đường chuyền quen thuộc cho Lindelof và bằng cách nào đó, anh đã đưa nó ra ngoài để chịu phạt góc.

Sau giờ nghỉ, anh không thể theo kèm những pha đánh đầu của Phillip Billing và Solanke nhưng trong cả hai lần, De Gea đều xuất sắc cứu thua.

Và đó là câu chuyện tương tự khi Billing vượt lên dẫn trước Maguire để tung đường chuyền vào chân Jadon Anthony nhưng thủ môn của Man United đã cản phá xuất sắc.

Việc Maguire rời đi trong tháng này dường như khó xảy ra khi Man United vẫn đang chinh chiến trên 4 mặt trận. Nhưng Maguire có thể phải hài lòng với vai trò phụ trong một thời gian.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ferdinand khuyên Maguire nên rời Man United

Chủ nhật, 01/01/2023 | 08:39
Trung vệ Harry Maguire đã bị thúc giục rời khỏi Manchester United bởi người đàn anh Rio Ferdinand.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.