Harry Maguire: Người hùng thầm lặng của “Tam Sư”

Harry Maguire: Người hùng thầm lặng của “Tam Sư”

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 11/07/2018 | 09:56
0
Bên cạnh màn trình diễn xuất thần của thủ môn Pickford, trung vệ Harry Maguire chính là mắt xích quan trọng, không thể thiếu trong chiến thắng của Anh đưa "Tam Sư" trở thành một trong bốn đội mạnh nhất tại World Cup 2018.

Nhưng ít ai biết được rằng 2 năm trước có nằm mơ, Maguire cũng không dám nghĩ đến kết quả như ngày hôm nay.

Tại kỳ Euro 2016 trên đất Pháp, tuyển Anh bị loại ngay từ vòng bảng. Điều đặc biệt là trong số những CĐV tuyển Anh đến Pháp cổ vũ cho đội nhà năm đó có một nhóm thanh niên náo nhiệt, luôn hô hào hết mình mỗi khi tuyển Anh có cơ hội. Maguire chính là một trong số những chàng trai trẻ đó.

Khi ấy, Maguire vẫn còn là một cầu thủ vô danh. Anh đến Pháp cùng nhóm bạn thân để xem "Tam Sư" thi đấu. Giờ đây trên các khán đài sân cỏ nước Nga, nhóm những chàng trai trẻ đó vẫn xuất hiện nhưng không còn Maguire trong ấy nữa. Dĩ nhiên là do anh ấy bận thi đấu dưới sân, phục vụ cho hành trình chinh phục cúp vàng của "những chú sư tử mới lớn".

Harry Maguire: Người hùng thầm lặng của “Tam Sư”

Ở Euro 2016, anh cùng với những người bạn của mình đã đến Pháp để cổ vũ Tam Sư trong trận hòa 0-0 trước Slovakia. ( Harry Maguire, áo trắng ngồi trên cùng bên phải) 

Trở lại trận tứ kết với Thụy Điển, ở phút 30 của trận đấu, trong một tình huống dàn xếp đá phạt góc, trung vệ Harry Maguire đã có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh khai thông thế bế tắc cho "Tam sư" trước khi Deli Alli ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho "Tam Sư" cũng bằng một pha không chiến.

Thắng trận này, "Tam Sư" lọt vào Top 4 đội mạnh nhất tại FIFA World Cup 2018. Đối thủ kế tiếp của thầy trò HLV Southgate là Croatia, đội bóng vừa vượt qua chủ nhà Nga ở loạt sút luân lưu cân não.

Trong trận đấu với Thụy Điển, với 9 lần Maguire cản phá bóng bổng thành công trong trận tạo cho người xem cảm giác cầu thủ Thụy Điển cứ treo đường bóng nào vào vòng cấm là Maguire phá ra bằng sạch. Chọn vị trí tốt, xử lý bóng bằng chân chính xác, đánh đầu tuyệt hay, sức mạnh tranh chấp miễn chê, cầu thủ cao 1m94 nặng gần 100kg nhưng không kém phần linh hoạt giúp Maguire cực kỳ khó bị đeo bám, theo kèm trong vòng cấm địa đối phương. Thậm chí anh còn được CĐV Anh ưu ái khi được so sánh với... huyền thoại Bobby Moore.

Harry Maguire: Người hùng thầm lặng của “Tam Sư” (Hình 2).

Maguire giờ đây đã đại diện cho quê nhà tham dự World Cup và thi đấu vô cùng nổi bật. Với pha đánh đầu mở tỷ số trong trận Tứ kết gặp Thụy Điển, anh đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo "Tam Sư"

Maguire là hình ảnh thu nhỏ của ĐT Anh ở World Cup lần này: Những anh chàng không phải ngôi sao đẳng cấp thế giới ở CLB của mình (trừ Harry Kane), thậm chí có xuất phát điểm tầm thường, nhưng đã thi đấu một kỳ World Cup nhiều sức ép với phong thái đĩnh đạc khó tin. Đó là Jordan Pickford, phiêu bạt 7 năm ở các đội hạng dưới, do không tìm được vị trí ở Sunderland. Đó là Kieran Trippier, 5 năm bị Man City đẩy đi các đội khác “tầm sư học đạo”, trước khi đến Burnley rồi Tottenham.

Ngay cả những Young, Lingard, Sterling… cũng không phải cầu thủ quan trọng nhất ở CLB của mình. Họ trình diễn thứ bóng đá không hề xuất chúng, nhưng có bài vở, biết cách hạ gục đối thủ bằng những quả treo bóng chết chóc, mà cái đầu của Maguire thường là đích đến.

Ở trận đấu rất quan trọng với Croatia tới đây, chắc chắn Maguire vẫn sẽ được HLV Gareth Southgate tin tưởng và giao trọng trách giữ vững khu vực trước khung thành của “Tam Sư”.

Harry Maguire sinh ngày 5/3/1993 tại Sheffield, Vương quốc Anh.

Năm 2011, anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình cho chính đội bóng quê hương Sheffield United đến năm 2014. Sau đó anh chuyển sang thi đấu cho Hull City. Trong 4 mùa bóng khoác áo Sheffield, Maguire đóng vai trò trung vệ thép giúp CLB giữ sạch lưới 14 trận trong suốt mùa giải 2011/12, bản thân anh nhận cú đúp danh hiệu cá nhân là Cầu thủ hay nhất và Cầu thủ trẻ hay nhất mùa. Sau đó, anh tiếp tục được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc của Sheffield.

Năm 2017, Maguire chính thức đầu quân cho CLB Leicester City. Trong mùa giải vừa qua, Maguire ra sân đủ 38 trận, hỗ trợ tấn công đắc lực với 2 bàn thắng cho riêng mình và 4 pha kiến tạo cho đồng đội. Dù vậy, Maguire vẫn hoàn thành tốt vai trò phòng ngự một cách đĩnh đạc và thầm lặng, tỉ lệ tắc bóng thành công lên tới 73%.

Ninh Bình: Liên tiếp triệt phá nhiều ổ nhóm cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 3, 10/07/2018 | 10:50
Từ đầu tháng 7, Công an tỉnh Ninh Bình liên tiếp phát hiện và triệt phá nhiều ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá mùa World Cup, thu giữ nhiều tài liệu liên quan và bắt giữ nhiều đối tượng.

Google Dịch - Bí kíp cho fan hâm mộ World Cup trên đất Nga

Thứ 2, 09/07/2018 | 11:14
Mặc dù đôi khi đưa ra những bản dịch không chính xác hoặc gây hiểu lầm, Google Dịch vẫn là công cụ không thể thiếu đối với fan hâm mộ World Cup trên đất Nga.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.