Harry Potter “phù phép” người hâm mộ

Harry Potter “phù phép” người hâm mộ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Cũng như đối với nhiều nước khác trên thế giới, mùa hè này Harry Potter đã “phù phép” một thế hệ người Canada khi những đoàn người tới các rạp chiếu phim để xem chuyến phiêu lưu cuối cùng của cậu bé phép thuật ngày càng tăng chóng mặt.

Mới đây, Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2 được công chiếu lần 2 tại rạp hát ở Richmond, British Columbia, vùng ngoại ô Vancouver. Một cậu bé 15 tuổi có tên Paige cho biết “tất nhiên là rất buồn”, khi nghĩ về cái kết của loạt 8 bộ phim sau khi xem phần cuối.

Tập phim Harry Potter và Bảo bối tử thần

Được xem là đoạn phim làm bằng công nghệ 3D tốt nhất trong loạt phim Harry Potter, “Harry Porter và bảo bối tử thần phần 2” đã góp mặt vào số ít những bộ phim đầu tiên có độ sáng vừa phải và trở nên tối hơn với lượt ra mắt mới này.

Cậu bé Paige cho biết "Ý tưởng thoát khỏi thế giới ma thuật của các phù thủy, pháp sư và những con thú là một cái gì đó thực sự mới mẻ. Cháu nghĩ mọi đứa bé thích Harry Potter cũng có lúc muốn trở thành một phù thủy hoặc một pháp sư. Và mọi người đều đợi thư của trường Hogwarts”.

Kể từ khi công bố "Những bảo bối tử thần phần 2" sẽ là phần cuối cùng của loạt phim phỏng theo cốt truyện các cuốn sách của tác giả J.K. Rowling được nhiều người yêu mến, Harry Potter và đoàn làm phim sẽ biến mất cho tới khi ra mắt vào ngày 15/7, bộ phim đã mang về doanh thu 476 triệu đô trên toàn thế giới trong tuần công chiếu đầu tiên. Tới cuối tháng, bộ phim đã thu về 1 tỷ đô la về việc bán vé.

Thành công của bộ phim đã đẩy loạt 8 bộ phim Harry Potter đạt được mức doanh thu 7 tỷ đô la về bán vé và trở thành bộ phim thành công nhất mọi thời đại, vượt qua cả Star Wars.

Kể từ khi Rowling viết cuốn sách đầu tiên bằng văn bản năm 1996 ở quán cà phê Edinburgh, tổng số tiền từ việc tiêu thụ 450 triệu cuốn sách Harry Potter, việc bán những đĩa DVD và những thứ khác đã mang lại doanh thu khoảng 15 tỷ đô la Mỹ.

Emily Rennart, một cậu bé 14 tuổi cuồng tín Potter đã đọc tất cả các cuốn sách và xem tất cả các bộ phim cho rằng: “Tác giả Rowling đã làm cho người đọc trẻ thích thú vì bà đã tạo ra những nhân vật của bà với những câu chuyện sâu sắc mà trẻ con có thể liên hệ. Đó là loạt những câu chuyện tuyệt vời. Đó là một hiện tượng. Đó là một cái gì đó mà người ta phải nghiền ngẫm hàng năm mới có thể hiểu được và bạn biết đấy, đó là một con đường vĩ đại để vượt qua thời gian, nó thực sự thú vị. Bạn bắt đầu đọc khi bạn còn nhỏ và sau đó nó đồng hành cùng bạn khi bạn lớn hơn, bạn hiểu biết, những cuốn sách trở nên huyền bí hơn, dài hơn và lí thú hơn. Bắt đầu từ những cuốn sách cho trẻ nhưng sau đó trở nên đứng đắn hơn và chắc chắn bạn có thể nhìn thấy các yếu tố ngụ ngôn trong nó”.

Jason Ngai, một cậu bé 11 tuổi đến từ Richmond cho biết, công nghê 3D khá hay, cậu bé nói: "Bộ phim thật tuyệt vời và tốt hơn phần đầu tiên. Những cuốn sách thường chi tiết hơn phim, trong phim bạn có thể nhìn tận mắt”.

Cậu bé 11 tuổi có tên David Byers cho biết, cậu bé có hơi buồn một chút vì loạt phim đã kết thúc nhưng những cuốn sách luôn ở lại.

Còn cậu bé Rennert cũng buồn về cái kết của loạt phim nhưng thay vào đó cậu bé lai có ý nghĩ khác: “Điều đó là cần thiết vì những nhân vật chính như Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint giờ đều là những người trưởng thành. Cháu đoán họ muốn khám phá những dự án mới và muốn biết họ thực sự là ai vì họ đã phải sống là một người nào đó không phải là họ”.

L.T