Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối

Nguyễn Minh Anh
Thứ 7, 06/10/2018 | 14:00
0
Điểm lại những pha gay cấn được đánh giá cao ở bom tấn gây bão châu Á - Hậu duệ mặt trời nhưng gây thất vọng ở phiên bản Việt.

Những cảnh quay kinh điển của Hậu duệ mặt trời bản Hàn nhưng lại gây thất vọng ở bản Việt

Màn tạm biệt trên sân thượng

Trong phiên bản gốc, buổi tối hẹn hò giữa hai người mới quen nhanh chóng bị hủy bỏ khi Đại úy Yoo Shi Jin nhận được nhiệm vụ đến Afghanistan.

Trước khi phải rời đi bằng trực thăng, tạm biệt Kang Mo Yeon, anh nói: "Cuối tuần sau chúng ta gặp nhau đi. Chỗ nào đó không phải nơi này. Tôi sẽ lành lặn trở về. Chúng ta cùng đi xem phim nhé."

Đây được coi là một trong những phân đoạn kinh điển của bộ phim gây bão châu Á này.

TV Show - Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối

Việc sử dụng trực thăng quân dụng cho thấy được sự chịu chi và độ “giàu có” của nhà sản xuất.

Khi remake lại cảnh này trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, thay vì cho trực thăng đến đón, đại úy Duy Kiên đã được đón bằng ca nô siêu tốc. Cảnh quay cũng khá đơn giản không thể hiện được mức độ hoành tráng. Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết cảnh phim này phải thay đổi cho phù hợp với điều kiện kinh phí của bộ phim.

Về diễn xuất, khách quan mà đánh giá Song Luân và Khả Ngân không tạo được hiệu ứng như mong muốn. Cô liên tục mắc lỗi diễn xuất, đôi mắt vô hồn cộng thêm lớp trang điểm nhợt nhạt khiến gương mặt của Khả Ngân đơ cứng như tượng sáp, hoàn toàn không có một chút cảm xúc như Song Hye Kyo từng thể hiện trước đây.

TV Show - Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối (Hình 2).

Nét mặt gượng gạo đáng thất vọng của Khả Ngân là điểm trừ của cảnh phim dang "hot" này.

Đặc biệt với những cảnh tình cảm cần sự phối hợp thì cả hai diễn viên đều gượng gạo chưa toát được sự hẫng hụt xen lẫn nhớ thương mà phiên bản gốc từng thể hiện thành công trước đó.

Cảnh hất điện thoại thần thánh

Cảnh hất điện thoại trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn Quốc với diễn xuất đỉnh cao của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã đi vào lòng biết bao "mọt" phim. Đáng tiếc, trong phiên bản Việt, siêu phẩm hất điện thoại này không đọng lại điều gì ngoài độ đơ của nữ chính (Khả Ngân) chưa kể, cảnh quay thiếu hợp lí khi bác sĩ Hoài Phương còn chưa kịp nhấn số đã vội đưa điện thoại lên tai nghe.

TV Show - Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối (Hình 3).

Hạt sạn to đùng ở cảnh quay được khán giả mong chờ trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Về phần Song Luân, có lẽ anh đã quá căng thẳng trong việc bắt điểm rơi điện thoại sao cho chuẩn xác nên đã làm mất đi phong thái bình thản, cool ngầu của nam chính.

Đặc biệt do yếu tố kỹ thuật, đội ngũ quay dựng không mang lên phim những góc máy thần thánh để tôn vinh nhân vật chính của tác phẩm.

Cảnh gặp lại nhau ở đảo

Sau khi bị tên giám đốc bệnh viện trả đũa, Kang Mo Yeon đã có dịp hội ngộ Yoo Shi Jin tại sân bay tới Uruk. Cảnh hai người lướt qua nhau có thể nói là một trong những khoảnh khắc “vàng” của Hậu duệ mặt trời.

Khán giả từng xem Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn Quốc chắc sẽ không thể nào quên cảnh gặp lại đầy bất ngờ của cặp đôi Đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) trong tập 3. Chạm mặt anh Shi Jin ở nơi xa lạ, ánh mắt ngạc nhiên, hụt hẫng của Mo Yeon khi chàng Đại úy lạnh lùng lướt qua khiến người xem không khỏi mềm lòng thổn thức.

TV Show - Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối (Hình 4).

Cảnh quay được cho là tạm ổn trong series phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Quay lại với phiên bản Việt, Đại úy Duy Kiên đã xuất hiện bằng trực thăng chuyên dụng như mong ước của khán giả. Bước xuống từ phi cơ, Đại úy Duy Kiên đeo kính đen che khuất nửa gương mặt, biểu cảm lạnh lùng bước về phía các thành viên tổ tình nguyện y tế. Trong khi đó, nhìn Duy Kiên cứ thế vô tình lướt qua, Hoài Phương đã thẫn thờ rơi lệ. Cũng trong khoảnh khắc đó, Hoài Phương hồi tưởng lại những kỷ niệm buồn vui nhưng ngắn ngủi giữa hai người.

TV Show - Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối (Hình 5).

Bác sĩ Hoài Phương hồi tưởng lại những kỷ niệm buồn vui nhưng ngắn ngủi giữa hai người.

TV Show - Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những cảnh quay gây tiếc nuối (Hình 6).

Dù có là buồn bã, giận dỗi hay ấm ức vì bị phũ phàng, khán giả đều được nhìn thấy diễn xuất rất đa dạng của Song Hye Kyo, đặc biệt là ánh mắt

Ở trong bộ phim, nữ chính (Khả Ngân) bị mờ nhạt bởi nét diễn chung chung và như hình ảnh của một người “suy nhược”.

Ngoài ra, các cảnh quay không được gọn gàng, không bắt được góc đẹp của diễn viên cũng là một điểm trừ lớn của nhà sản xuất cũng như ê-kíp làm phim khiến những tập đầu của Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt khó được thành công như mong đợi.

Đáng lưu ý, lý do xuất hiện những cảnh quay không mát mắt ở phiên bản Việt là một phần do kinh phí sản xuất còn hạn hẹp.

Các ngoại cảnh của Hậu duệ mặt trời bản Hàn Quốc đều được thực hiện tại Hi Lạp. Chi phí sản xuất cho 16 tập phim gần 300.000 USD (tương đương gần 7 tỷ VNĐ), một con số đã vượt xa chi phí trung bình dành cho các bộ phim truyền hình có độ dài tương tự.  Chưa bàn đến chuyện cát-xê, chỉ tính hậu kỳ, nhà sản xuất Hàn Quốc đã dành khoảng 1,7 triệu USD (tương đương gần 40 tỷ VNĐ) để chi phần lớn cho các hiệu ứng hậu kỳ CG (công nghệ đồ họa web kỹ thuật số của Nhật Bản).

Nhìn chung, bộ phim tuy chưa thể được so sánh với bản gốc về độ hoành tráng, bối cảnh cũng như diễn xuất diễn viên nhưng Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt sẽ là một cơn gió lạ của điện ảnh nước nhà phục vụ nhu cầu thưởng thức phim truyện của những người mê nghệ thuật truyền hình.

 

 

Song Luân liệu có làm nên tên tuổi trong bom tấn Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt?

Thứ 4, 03/10/2018 | 20:00
Điểm cộng của “Đại úy” Song Luân trong bộ phim đang hot Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Diễn xuất của Khả Ngân bị chê trong bản remake Hậu duệ mặt trời

Thứ 3, 02/10/2018 | 19:00
Hậu duệ mặt trời Việt Nam - bản remake lại của bom tấn đài KBS Hàn Quốc đang trở thành tâm điểm của giới trẻ. Mặc dù mới được phát sóng 6 tập, song bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến khen chê từ khán giả.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 5 -6: Hoài Phương-Duy Kiên chấm dứt quan hệ trong tiếc nuối

Thứ 3, 02/10/2018 | 09:07
Trong Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 5 và 6, Đại úy Duy Kiên bất ngờ nghe lời từ chối tình cảm gián tiếp từ Hoài Phương; bác sĩ Phương liên tục được truyền thông và công chúng săn đón, trở thành ngôi sao của bệnh viện,...

Hậu duệ mặt trời tập 3 – 4: Thay cảnh trực thăng bằng cano khiến khán giả tiếc nuối

Thứ 2, 01/10/2018 | 10:59
Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam tập 3 và 4 không có cảnh đại úy rời đi bằng trực thăng, chia tay bác sĩ trên sân thượng mà thay bằng cano khiến khán giả tiếc nuối.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống hiện tại của MC Diệp Chi sau tin đồn ly hôn nhưng chưa một lần lên tiếng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:33
MC Diệp Chi được nhiều khán giả yêu mến khi dẫn chương trình Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia...

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.