Hậu quả khủng khiếp từ vụ trả thù vì 100 con vịt

Hậu quả khủng khiếp từ vụ trả thù vì 100 con vịt

Thứ 3, 08/01/2013 | 15:05
0
Không thù, không oán nhưng anh Thi vẫn gặp phải xui xẻo khi hứng chịu hàng chục vết chém từ nhóm côn đồ.

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc chăn vịt chạy đồng mà các đối tượng này đã lên kế hoạch trả thù hết sức tàn độc, chém và tưới xăng hòng tiêu diệt kẻ đánh cắp cho "bõ tức" khiến một người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Thật oái oăm, sau một chầu nhậu bí tỉ, đội sát thủ trong tình trạng ngà ngà đã tấn công nhầm mục tiêu...

Pháp luật - Hậu quả khủng khiếp từ vụ trả thù vì 100 con vịt

Trần Văn Tý (hàng trên, đứng thứ 2 từ phải sang) và đồng bọn

Tiếng kêu cứu trong đêm

Chúng tôi tìm tới ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, nơi xảy ra vụ trọng án trên để tìm hiểu sự việc. Tại đây, ông Trương Văn Tòng (56 tuổi), một trong nhiều nhân chứng trực tiếp phát hiện vụ án cho chúng tôi biết: "Vào khoảng 23h30' ngày 6/12, tại một chòi vịt chạy đồng của anh Nguyễn Doanh Đoàn (sinh 1980), lúc đó đang trú nghỉ ở ấp của chúng tôi.

Sau khi nghe tiếng kêu thất thanh vang lên trong đêm, tôi và rất nhiều người dân nơi đây choàng tỉnh, chạy về nơi phát ra tiếng kêu thì thấy một chiếc vỏ lãi (một loại xuồng nhỏ) nổ máy rồi chạy với tốc độ rất nhanh rời khỏi hiện trường. Đồng thời, chúng tôi thoáng thấy một "ngọn đuốc di động" cháy rực, lao thẳng xuống con kênh gần đó.

Mọi người gọi nhau chạy lại thì thấy một người nằm ngất xỉu trên bờ kênh. Ngoài những vết cháy đen sạm, trên khắp cơ thể của người thanh niên này có rất nhiều vết chém. Sau một vài giây định hình, chúng tôi nhận ra nạn nhân là anh Võ Văn Thi (sinh năm 1984), hàng xóm của mình, liền đưa ảnh đi bệnh viện cấp cứu ngay. Sự việc cũng được chúng tôi cấp báo cho công an xã ".

Theo ông Tòng, nạn nhân Võ Văn Thi đã thoát khỏi tử thần và trở về nhà cách đây ít hôm. Được sự giúp đỡ tận tình của ông Tòng, chúng tôi tìm tới nhà của anh Thi để tìm hiểu sự tình. Con đường dẫn vào nhà anh Thi không đi được bằng xe máy nên PV buộc phải cuốc bộ theo đường ruộng mất nửa tiếng đồng hồ mới tới được đến nơi. Nằm còng queo một mình trên tấm phản với 7 vết thương chưa lành, anh Thi ngậm ngùi kể lại: "Hôm đó, tôi nhận lời anh Đoàn ra chòi vịt ngủ canh thay một tối vì anh ấy bận việc gia đình.

Tôi quen anh Đoàn vì mùa vịt chạy đồng nào anh ấy cũng lùa vịt tới cánh đồng gần nhà tôi chăm bỗng. Thật sự tôi không hề biết anh Đoàn cư trú chính xác ở đâu và có mâu thuẫn với ai. Tối hôm đó, sau khi cơm nước cùng vợ con xong, khoảng 11h đêm, tôi ra chòi vịt của anh Đoàn nằm ngủ. Đang lúc êm giấc, bất chợt tôi choàng tỉnh khi nghe tiếng máy xuồng vang lên ở đâu đây.

Sau đó, nghĩ có người đi ngang qua nên tôi trùm mền (chăn) lại ngủ tiếp. Bất thình lình, một nhóm người (lúc đó tôi cũng không biết là ai) xông tới chồm lấy tôi, dùng gậy đập rồi đấm, đá và chém tới tấp. Tôi không biết mình đã mắc tội gì với họ nhưng vì quá sợ nên đành van xin bọn chúng tha cho. Thế nhưng, chúng vẫn chửi bới và đâm chém rồi đổ xăng vào người tôi.

Quá hốt hoảng, tôi chỉ kịp kêu cứu được vài tiếng thì ngọn lửa đã bốc cháy khắp người, bèn nhảy vội xuống kênh, phó mặc số phận cho trời. Con nước của miền Tây trong đêm lạnh thấu xương khiến bản năng sống của tôi được đánh thức, tôi cố gắng lấy hết sức bơi vào bờ và khi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trên giường bệnh mà không rõ nguyên nhân".

Anh Thi cho chúng tôi biết thêm, trên cơ thể anh có cả thảy 7 vết thương lớn đã được khâu lại và hơn 10 vết thương nhỏ phân tán khắp nơi. Ngọn lửa trong đêm kinh hoàng làm anh bị bỏng khá nặng ở phần lưng, cổ và mặt. Hiện tại, sức khỏe của anh còn rất yếu nên anh nhờ anh Tú (anh ruột) dẫn chúng tôi tới hiện trường vụ án.

Tại đây, chòi vịt chạy đồng của anh Nguyễn Doanh Đoàn đã được tháo dỡ và chuyển đi nơi khác.  Anh Tú bảo: "Thằng Thi nhà tôi hiền lành lắm, chưa bao giờ cãi vã với ai. Không ngờ, chỉ vì nhận lời giúp người quen trông chòi một đêm mà mang họa vào thân như vầy. Lúc tỉnh dậy ở bệnh viện, nó mới biết mình bị chém nhầm. Thật rõ khổ!".

Pháp luật - Hậu quả khủng khiếp từ vụ trả thù vì 100 con vịt (Hình 2).

"Bị ông trời chơi xỏ..."

Sau khi nhận được tin báo của người dân, công an xã Hòa Mỹ và công an huyện Phụng Hiệp khẩn trương đến hiện trường, mở cuộc điều tra. Theo lời khai ban đầu, chiều ngày 6/12/2012, anh Nguyễn Doanh Đoàn bận công việc gia đình nên nhờ anh Thi ngủ tại chòi vịt của mình một đêm thì xảy ra sự việc trên.

Qua điều tra, anh Đoàn cho biết, trước đó anh có mâu thuẫn với Trần Văn Tý (ngụ ấp 6B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) về việc mất vịt. Tý thường lùa đàn vịt chạy đồng sang địa bàn xã Hòa Mỹ thì gặp anh Đoàn cũng đang thả vịt ở gần đó.

Một hôm, Tý đếm lại đàn vịt thì phát hiện thiếu hụt nghiêm trọng. Nghi có người ăn trộm nên Tý tìm Đoàn để tra hỏi. Song, anh Đoàn phủ nhận và cho rằng nếu có chuyện mất vịt thì cũng chỉ do vịt tự nhập đàn mà thôi, không liên quan tới ai hết.

Vì không có chứng cứ, cũng chẳng nhận ra vịt nhà mình là con nào nên Tý buộc phải "ngậm bồ hòn" ra về. Khoảng giữa tháng 11/2012, mâu thuẫn giữa Tý và anh Đoàn lại phát sinh và có phần gay gắt hơn khi đàn vịt của Tý tiếp tục mất thêm cả trăm con...

Từ thông tin của Đoàn và qua công tác xác minh, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, CQĐT đã xác định nghi can số 1 của vụ án là Trần Văn Tý. Ngay lập tức, Tý được CQĐT triệu tập để lấy lời khai. Qua công tác đấu tranh, Trần Văn Tý đã cúi đầu khai nhận mọi tội lỗi của mình.

Hắn khai đã cùng đồng bọn thực hiện kế hoạch trả thù anh Đoàn nhưng không may lại bị "ông trời chơi xỏ" nên mới "tấn công" nhầm đối tượng. Được biết, do tiếc của bởi vịt bị mất quá nhiều, Tý quyết định không nuôi nữa và lùa đàn vịt về nhà bán được 44 triệu đồng. Tý cũng khai nhận, trong thời gian lùa vịt chạy đồng gần đàn vịt của anh Đoàn thì bị mất hơn 100 con.

Rất bực tức về chuyện này, chiều 6/12/2012, Tý rủ các bạn là Lãm, Điền Em, Khánh, Nhàn, Tùng và Nhan đến nhà nhậu để bàn kế hoạch trả thù. Rượu vào lời ra, cả nhóm quyết định nhậu xong sẽ cùng nhau đến "dạy" cho Đoàn một bài học.

Như kế hoạch đã bàn, khoảng 21h, cuộc nhậu đã tạm dừng, Tý lấy ra con dao tự chế, một can xăng và đem một số cây đố vuông phân phát cho đồng bọn làm hung khí rồi lấy vỏ máy (xuồng) của gia đình chở đồng bọn đến chòi vịt của anh Đoàn.

Trên đường đi, y phân công cho Lãm, Khánh, Nhan, Tùng cầm cây đố vuông với nhiệm vụ "đập hết mình", còn Tý một tay cầm dao, một tay cầm can xăng sẽ kết liễu Đoàn ngay sau đó và Điền Em ngồi dưới xuồng, có nhiệm vụ bẻ lái tẩu thoát khi mọi việc đã thực hiện xong. Khoảng 22h, Tý và đồng bọn đến chòi vịt của Đoàn nhưng không gặp ai, cả bọn liền chạy lòng vòng quanh con kênh hóng mát, đợi thời cơ. Đến khoảng 23h30', chúng quay lại thì thấy một người đang nằm trên võng ngu.

Nghĩ đó là anh Đoàn nên cả bọn xông vào chòi vịt dùng đố vuông đập tới tấp mặc cho người nằm trên võng kêu la, van lạy: "Tôi là Thi, không phải là Đoàn, xin các anh tha cho". Nghĩ tên Đoàn nói vậy để thoát thân nên bọn Tý càng đánh mạnh tay hơn.

Sau đó, Tý dùng dao chém tới tấp vào "kẻ ăn cắp vịt" cho hả dạ. Bị tấn công bất ngờ, anh Thi không kịp phản ứng, đành nằm yên trên võng chịu đòn. Đúng theo dự định, sau khi tra tấn đã tay, Tý bắt đầu tưới xăng lên người nạn nhân, bật quẹt mồi lửa. Thấy nạn nhân đã trở thành ngọn đuốc, cả bọn lúc này mới cùng xuống vỏ máy ra lệnh cho Điền Em bẻ lái biến mất trong đêm. Khi bị CQĐT triệu tập, Tý mới biết mình đã ra tay nhầm đối tượng...

Từ lời khai của kẻ chủ mưu Trần Văn Tý, CQĐT-công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với công an huyện Phụng Hiệp đã tiến hành bắt khẩn cấp 7 đối tượng để điều tra về hành vi giết người, gồm: Trần Văn Tý (sinh năm 1988), Trương Văn Lãm (SN 1992), Trương Văn Điền Em (SN 1992), Trần Duy Khánh (SN 1987), Nguyễn Thị Nhàn (SN 1993), Lê Hồng Tùng (SN 1988) và Trần Ngọc Nhan (SN 1988) cùng ngụ ấp 6B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, Hậu Giang.

Đăng Văn

 (*Tên nạn nhân và nhân chứng đã được thay đổi)

Những pha trả thù và giữ chồng thâm độc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Đời sống tình dục của con người thật phức tạp. Có cụ ở tuổi thất thập cổ lai hy mới phát hiện mình không bị vô sinh; có người đàn bà trẻ cùng một lúc quen hệ với 3 "ông tây" đến nỗi khi sinh con không biết ai là bố đứa trẻ. Lại có ông thầy bói bị vợ cắm "vài cái sừng" lên đầu mà không hề hay biết, trong khi ngày ngày vẫn vỗ ngực ta đây có tài đoán biết được tương lai...

Bị người yêu bỏ, cay cú trả thù man rợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Là chủ thầu xây dựng và từng có quan hệ tình cảm với Huyền. Vậy nhưng không lâu sau Huyền đã nói lời chia tay đi yêu người khác.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.