Đập tan 'giấc mộng bá chủ' của 'doanh nhân nức tiếng' (kỳ cuối)

Đập tan 'giấc mộng bá chủ' của 'doanh nhân nức tiếng' (kỳ cuối)

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:39
0
Đêm đến, ông trùm thích kéo theo đám đông em út mặc đồ hiệu đắt tiền, đi xế hộp đời mới, ngồi quán bar, uống rượu mạnh, cắn thuốc lắc. Hóa đơn thanh toán của ông trùm lên tới cả trăm triệu đồng.

Ngày ông trùm ngủ bù no mắt đến trưa mới dậy. Đấy là vài nét sinh hoạt của "doanh nhân thành đạt" Trần Quốc Dũng, tức Dũng Phương.

Đại bản doanh” ngự trên “đống vàng”

Nhà Dũng Phương có bốn anh em trai: Trung Phương, Dũng Phương, Hùng Phương và Tuấn Phương (Phương là tên ông bố). Bố mẹ Dũng Phương là những người tử tế ở đất Cẩm Phả, tuy nhiên những đứa con trai của họ lại sớm hư hỏng; trừ Hùng Phương chưa có tiền án, những gã còn lại vào tù ra khám như cơm bữa.

TP.Cẩm Phả chính là cái rốn của bể than Đông Bắc. Nhiều đám tội phạm ở Cẩm Phả giàu lên từ trộm cắp than, tổ chức khai thác than trái phép. Anh em nhà Dũng Phương thuộc đám trộm cướp đó. Nhờ mua lại đất trồng rừng của người dân địa phương, anh em Dũng Phương có khoảng 200 ha "đất vàng" ngay giữa mỏ than Mông Dương. Dũng cho xây một “đại bản doanh” hoành tráng, ngoài khu tập kết ô tô, máy xúc, bãi than, còn có cả khu ngủ nghỉ, ăn chơi của ông trùm.

Pháp luật - Đập tan 'giấc mộng bá chủ' của 'doanh nhân nức tiếng' (kỳ cuối)

Trên đất mới san gạt của Tổng công ty Than - Khoáng sản Việt Nam, Dũng Phương cho trồng chuối để đòi tiền bồi thường (!?).

Dũng Phương lập doanh nghiệp, lúc đầu lấy tên "Công ty cổ phần đầu tư phát triển Phú Thái", sau đổi thành Công ty cổ phần đầu tư phát triển Quốc Dũng. Dũng mua ô tô tải cỡ lớn của Trung Quốc, mua thêm máy xúc, thuê tuyển công nhân, lập ra phòng này, ban kia. Ô tô, máy xúc của Dũng thoáng nhìn nhận ra ngay, bởi không hề đeo biển số. Ngày ngày, hàng chục ô tô, máy xúc của Dũng tỏa đi bốn phương tám hướng, vừa bốc xúc đất đá, vận chuyển than thuê cho các doanh nghiệp trong khu mỏ, vừa tranh thủ khai thác trộm than ở những vỉa tương đối hẻo lánh.

Dũng Phương còn có trò ăn cắp than gần như công khai, gọi là "cắt tóc gội đầu". Những xe chở than của các doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân, từ khai trường về bãi tập kết, Dũng bắt phải đi vòng qua bãi của Dũng để máy xúc gạt bớt than xuống, rồi mới cho đi tiếp. Ngoài ra, Dũng thu mua than của những người mót than... Than đào được, cướp được, Dũng chuyển ra cảng riêng, bán qua Trung Quốc. Lợi nhuận kếch xù từ "vàng đen" đủ cho Dũng ăn chơi tẹt ga, rượu mạnh thuốc lắc thâu đêm suốt sáng...

Dũng Phương thu nạp nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự, trang bị cho đám này đủ đồ nghề dao, kiếm, giáo nhọn, côn sắt, súng bắn đạn hoa cải và cả súng quân dụng chỉnh sửa... Trong khu vực khai trường mỏ than, đàn em của Dũng nhiều khi đi đi lại lại nghênh ngang, dao kiếm súng ống đeo vác như thổ phỉ.

Những người lái xe ở khu vực mỏ Mông Dương chấp nhận để Dũng Phương "cắt tóc gội đầu", bán trộm than và cả xăng, dầu nữa cho ông trùm, để kiếm được thêm tý tiền. Họ trở thành đồng phạm ăn cắp một cách bất đắc dĩ. Cũng có số ít người không hợp tác với Dũng. Những người này bị ong ve của Dũng rải chông bốn cạnh, xe chở nặng xì lốp nằm ẹp vệ đường thật khổ vô cùng. Có người vẫn không chịu khuất phục, đàn em Dũng Phương lôi tuột khỏi ca bin, thúc báng súng vào ngực, bị một lần như vậy không ai dám bướng nữa.

Cũng có một số bảo vệ mỏ mạnh dạn tổ chức đẩy đuổi bọn ong ve của Dũng Phương. Thế là nhà họ đang đêm bỗng bị ai đó hắt dầu nhớt trộn phân tươi vào cửa. Máy điện thoại cầm tay của vợ con họ cũng bị ai đó nhắn tin, dọa móc mắt xẻo mũi. Kể cả lãnh đạo các doanh nghiệp, ai dám chống lại, Dũng Phương cũng dùng tới món “võ bẩn” đó. Kết quả là người ta làm ngơ hoặc dần dần trở thành đồng phạm của Dũng!

Trên các con đường vào khu mỏ Mông Dương rộng lớn, ngày cũng như đêm, Dũng Phương cử “chim lợn” canh gác. Lũ “chim lợn” này còn ngồi thù lù ở những vị trí trên cao, tầm quan sát rộng. Thấy xe ô tô lạ vào mỏ, đám “chim lợn” lập tức dùng bộ đàm, điện thoại báo cáo ngay về đại bản doanh. Nếu có dấu hiệu công an vào kiểm tra, Dũng Phương dừng ngay các trò khai thác than lậu, "cắt tóc gội đầu". Khi yên ắng, mọi chuyện lại tái diễn.

Những cuộc kéo quân rầm rộ "đánh đông dẹp đoài" của băng Dũng Phương đã nêu ở số báo trước, đều xuất phát từ chuyện Dũng muốn mọi người phải khiếp sợ, từ đó mới dễ trổ nghề trộm cướp. Vụ Dũng Phương bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích đối với anh Quang và anh Trường, xảy ra ngày 26/8/2010, là xuất phát từ “mật báo” của bọn "chim lợn". Chúng nghi anh Quang lén quay cảnh "cắt tóc gội đầu" để báo công an!

Pháp luật - Đập tan 'giấc mộng bá chủ' của 'doanh nhân nức tiếng' (kỳ cuối) (Hình 2).

Hai đầu rồng này nguyên được dựng tại cổng ra vào “đại bản doanh” của Dũng Phương.

“Nghi lễ giang hồ" và sự trác táng

Anh em Dũng Phương, Trung Phương, Tuấn Phương nổi tiếng là những khách VIP của nhiều quán bar, sàn nhảy ở TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả, và cả TP. vùng biên giới Móng Cái. Đám khách này đã vào thì chủ quán bar phải trực tiếp ra đón, mới đúng nghi lễ giang hồ. Họ thường đi đông, ngồi dai, to mồm gọi những chai rượu sang nhất trong quán.

Dũng Phương và Tuấn Phương từng có tiền án, tiền sự cố ý gây thương tích và hiếp dâm, nhiều vụ xuất phát từ các quán bar, sàn nhảy. Anh em Dũng Phương từng ép nhiều nữ nhân viên quán bar phải đi chơi. Không phải ai cũng dám tố cáo. Nhiều người trong số họ là con nhà tử tế, vì sợ uy oai các ông trùm mà đành cắn răng chịu nhục.

Quán bar không phải là chỗ có thể thoải mái thác loạn, nên ngoài việc xây “đại bản doanh” tại khu mỏ Mông Dương, mới đây Dũng Phương lợi dụng việc được phép đầu tư, xây dựng, quản lý một số danh lam thắng cảnh thuộc địa bàn xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, Dũng Phương mua ép của dân 20 ha đồi rừng tại một hòn đảo trên vịnh Bái Tử Long, đổ tiền xây dựng khu ăn chơi mới. Dũng xây kè, làm đường, dựng nhà, đắp cả những phù điêu bồng lai tiên cảnh rất kỳ quái.

Dũng mua lại mấy chiếc xuồng máy để đi lại giữa đất liền và điểm ăn chơi ngoài đảo, trong số đó có một chiếc xuồng gắn tới 4 máy YAMAHA, chiếc xuồng này đã chạy thì không ai đuổi kịp. Tại lãnh địa mới của mình, Dũng treo biểu ngữ "Ngoan thì sẽ có quà", rồi cùng đàn em, chiến hữu tụ tập uống rượu, nghe nhạc, cắn thuốc. Hứng lên, Dũng cho đón 50 chân dài từ miền Nam ra, bắn pháo hoa trái phép, gây mất an ninh trật tự khiến nhân dân huyện đảo Vân Đồn rất bất bình.

Tan giấc mộng bá chủ

Ngay sau khi anh em ông trùm vùng biên ải Phương Ninh Hột sa lưới pháp luật, anh em Dũng Phương tính ngay tới chuyện "vươn vòi bạch tuộc" ra vùng Móng Cái, tham gia trò bảo kê buôn lậu. Bước đầu, anh em Dũng Phương lấy cớ hợp tác làm ăn với Hùng Lốp (một đàn em của Phương Ninh Hột) để xuất quân. Dũng Phương biết quá rõ Hùng Lốp chỉ là gã "già dái non hột", quen mượn uy oai của Phương Ninh Hột để bắt nạt người khác, khi rời đại ca Hùng Lốp hết hơi xẹp như con gián.

Khi Hùng Lốp vừa ngỏ lời, Dũng Phương liền điều ngay vài chục quân ra Móng Cái. Tiếng là trợ giúp Hùng Lốp chống lại bọn Sỹ "mặt ma", Dũng "mặt sắt", thực chất Dũng Phương muốn tiến tới thâu tóm luôn cái nghề bảo kê động vật hoang dã, hải sản đông lạnh xuất sang Trung Quốc.

Theo một nguồn tin, trước khi bị bắt do cố ý gây thương tích, Dũng Phương đã cho “chạy thử” một chuyến hàng động vật hoang dã từ Hạ Long ra Móng Cái. Chuyến hàng này không đi lọt được hết các cửa, bị ách lại, phạt nửa tiền rồi mới cho đi tiếp, nhưng không bị thu. Dũng Phương đã chuẩn bị hàng cho chuyến thứ hai, nhưng chưa kịp đi thì dính án.

Từ năm 2009, công an Quảng Ninh đã có kế hoạch đấu tranh, triệt phá băng nhóm Dũng Phương, từng bước bắt giữ, xử lý 27 vụ, với 87 đối tượng. Dũng Phương lọt lưới do thường đứng sau chỉ đạo đàn em thực hiện mà không trực tiếp tham gia, nhiều người bị hại lại không dám tố cáo, nên công tác đấu tranh, xử lý hình sự đối với Dũng Phương gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, giờ đây, giấc mộng bá chủ ông trùm đã tạm dừng lại. Dũng Phương đang bị truy cứu nhiều tội danh, người dân vùng Đông Bắc mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật không bỏ sót hành vi khai thác khoáng sản trái phép của Dũng Phương. Những chiêu trò trộm cắp, trấn lột, và cả những ngón ăn chơi xả láng đều phải tạm dừng lại. Đã thành quy luật, những kẻ sống kiểu Dũng Phương bao giờ cũng có cái kết thúc là nhà tù.

"Người nào vi phạm các quy định của Nhà nước về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên... mà không có giấy phép hoặc không đúng với nội dung giấy phép gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ năm mươi triệu đồng đến một tỷ đồng hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm; Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ hai năm đến mười năm; Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm mươi triệu đồng đến năm trăm triệu đồng”- (Điều172 Bộ luật Hình sự).

Nhóm PV

Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (1)

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:32
Sau khi băng nhóm hoạt động kiểu xã hội đen do Nguyễn Tiến Phương (tức Phương Ninh Hột) ở Móng Cái sa lưới pháp luật, địa vị trùm giang hồ Quảng Ninh thuộc về Trần Quốc Dũng (tức Dũng Phương).

Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (2)

Thứ 3, 27/08/2013 | 17:19
Không chỉ gây ra những vụ đánh người bột phát do sẵn máu côn đồ, băng nhóm Dũng Phương còn thực hiện hàng loạt vụ đánh người có tổ chức, có chuẩn bị, có đủ vũ khí nóng, vũ khí lạnh.

Sửng sốt: Phát hiện xưởng sản xuất súng tự chế cực lớn

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:03
Kiểm tra xưởng sản xuất vũ khí tự chế này, Công an TP.Hải Phòng thu giữ 29 khẩu súng đã hoàn thiện, 2 súng ngắn làm dở, 24 nòng súng, hàng trăm lò xo và 1 “sổ theo dõi xuất hàng”.

Cộng đồng mạng vinh danh hacker tấn công ông trùm Facebook

Thứ 6, 23/08/2013 | 12:30
Đây là một hành động góp phần vinh danh những cá nhân có sự đóng góp cho cộng đồng mạng.

'Tổng đại lý' của những ông trùm

Thứ 4, 21/08/2013 | 13:29
Sau gần 2 tháng điều tra, Công an Quảng Ninh đã lần ra “tổng đại lý” phân phối hơn 3.400 bánh heroin nằm sâu trong núi rừng Tây Bắc, do những “ông trùm” sừng sỏ điều hành, dưới trướng có nhiều đàn em được trang bị vũ khí tận răng.

'Bộ sưu tập chiến tích”' của 'ông trùm' đất Mỏ

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:14
Những tiết lộ của giới giang hồ về góc khuất và độ chơi của những "ông trùm" bảo kê đất Mỏ khiến nhiều người phải kinh hãi. Đó là "bộ sưu tập chiến tích" gồm chiến tích chơi, gái, "chó lửa", tiền bạc và mạng người trong những cuộc tranh giành lãnh địa.
Cùng chuyên mục

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.