Hãy sống trọn vẹn từng phút, giây

Hãy sống trọn vẹn từng phút, giây

Thứ 3, 03/09/2013 | 08:18
0
"Hãy yêu sự thật nhưng hãy tha thứ cho lầm lỗi".

Cuộc sống này có rất nhiều thứ mà ta không thể chấp nhận được nhưng rồi dần dần bắt buộc ta phải quen với nó, không còn cách nào khác. “Hãy yêu sự thật nhưng hãy tha thứ cho lầm lỗi”.

Thiền++ - Hãy sống trọn vẹn từng phút, giây

Có những thời điểm định mệnh khiến con người ta nhớ đến suốt cả cuộc đời. Đó là những thời điểm làm con người ta vô cùng đau khổ, hoặc cũng có thể là những lúc mà con người ta hưng phấn đến tột độ. Nhưng cuộc đời là thế, chuyện buồn thì dễ nhớ hơn chuyện vui.

Thương yêu và được thương yêu là niềm hạnh phúc lớn nhất trên thế gian này. Hãy biết yêu thương theo cách của riêng mình. Và xin hãy nhớ: “Yêu thương mang lại nhiều lạc thú hơn là được yêu” (Thomas Fuller). Tình yêu thương đích thực không quan trọng về khoảng cách.

Cuộc sống này có rất nhiều thứ mà ta không thể chấp nhận được nhưng rồi dần dần bắt buộc ta phải quen với nói, không còn cách nào khác. “Hãy yêu sự thật nhưng hãy tha thứ cho lầm lỗi” (Voltaire). Có những lúc phải biết thông cảm với người khác bằng sự thấu hiểu của mình. Tiếng nói của lương tâm là tiếng nói chính xác nhất.

Chúng ta được sinh ra trong hòa bình và có khi sống trong khỏe mạnh nên không cảm nhận được ý nghĩa từng giây từng phút mà ta đang sống. Hãy sống trọn vẹn từng giây phút mà bạn đang có, vì đơn giản một điều: THỜI GIAN TRÔI QUA KHÔNG THỂ LẤY LẠI ĐƯỢC.

Theo Phật giáo Việt Nam

Cách thiền để vượt qua sợ hãi, đau khổ và tội lỗi

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:48
Tất cả những cảm giác mà chúng ta đã dồn nén từ năm này sang năm khác bị đẩy lên cao, tràn ra ngoài, lên trên và chung quanh mình, bao lấy chúng ta như một quả khinh khí cầu, và không cho chúng ta có không gian để thở. Chúng ta cảm thấy đau xót, cô đơn và sợ hãi.

Tu thiền Phật pháp mà không từ bỏ tình dục

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:16
Dưới triều đại Meiji (1868-1912), các nhà sư bắt buộc phải chọn cuộc sống cố định, do đó họ phải lập gia đình để có người nối dõi gìn giữ chùa chiền do dòng họ xây dựng.

Tình yêu - tình dục - thiền định

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:01
Trước tiên hãy thiền định, vì đó là cách tốt nhất để hướng đến trung tâm điểm gần nhất trong tâm hồn bạn. Nhưng đừng bao giờ dừng lại ở đó. Thiền định cần phải thăng hoa và phát triển thành tình yêu.

Cho người độc thân: 8 tư tưởng thiền cần quán triệt

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:59
Đã nhiều lần bạn tự hỏi vì sao một chuyện tưởng như đơn giản, rằng: “chàng gặp nàng, yêu nhau và đám cưới” lại trở nên phức tạp như vậy? Phức tạp hay không đôi khi không chỉ tại thiên mà còn tại nhân nữa.

Thiền nguyện giúp con người xóa bỏ hận thù

Thứ 5, 22/08/2013 | 10:32
Thiền nguyện là nhịp cầu - phương tiện để người thực hành bước vào thế giới vườn tâm của chính mình, từ đó mới có thể chăm sóc những hạt giống từ bi và tỉnh thức, để khi cây cối ấy phát triển, nở hoa trong đời sống này bằng các tư duy, lời nói và hành động mang lại nhiều lợi lạc cho tự thân, cho tha nhân và môi trường sống.

Ông Bill Clinton học thiền định và ăn chay

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:03
Theo trang tin tức thebuddhism.net, trong một bài viết cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thỉnh riêng một vị sư Phật giáo để dạy ông làm thế nào để thiền định đúng cách.

Thiền sư Nhất Hạnh: 'Thân thể ta cũng như tâm hồn ta vậy'

Thứ 5, 15/08/2013 | 17:18
Phật giáo quan niệm như thế nào về tình dục trong tình yêu? Không phải ngẫu nhiên mà vị thiền sư Nhất Hạnh bắt đầu vấn đề này bằng cách bàn về “thân tâm” trong truyền thống văn hoá Á Đông.