Hé lộ bất ngờ về nhân thân của con nợ đánh nhóm đòi nợ thuê Hưng Thịnh tơi tả

Hé lộ bất ngờ về nhân thân của con nợ đánh nhóm đòi nợ thuê Hưng Thịnh tơi tả

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 08/04/2019 | 20:22
3
Theo công an sở tại, Đỗ Đức Lân – người đã đánh nhóm đến đòi nợ thuê tơi tả, chưa từng có tiền án tiền sự, cũng chưa từng có điều tiếng về việc gây mất an ninh trật tự.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đang thụ lý điều tra vụ việc nhóm 3 người thuộc công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (có trụ sở tại TP.HCM) đi đến nhà con nợ ở xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều đòi nợ và bị con nợ hành hung, đánh đập, bắt quỳ lạy.

An ninh - Hình sự - Hé lộ bất ngờ về nhân thân của con nợ đánh nhóm đòi nợ thuê Hưng Thịnh tơi tả

Chiếc xe mà nhóm người của công ty Hưng Thịnh di chuyển đến nhà xưởng của Đỗ Đức Lân để đòi nợ.  

Chỉ đến khi xin nhóm đi đòi nợ thuê xin lỗi, con nợ mới cho những người này ra về.

Tại trụ sở Công an xã Yên Thọ, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trung Thành – Trưởng Công an xã cho biết, vụ việc trên xảy ra trên địa bàn xã vào sáng 6/4.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 6/4, ban Công an xã Yên Thọ nhận được trình báo của một nhân viên công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh về việc một nhóm nhân viên của công ty này đến khu nhà xưởng của ông Đỗ Đức Lân (SN 1974, hộ khẩu tại khu Vĩnh Tuy, phường Mạo Khê, đang tạm trú tại thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, cùng thị xã Đông Triều) để đòi nợ thì bị ông này đánh cho bầm dập.

“Nhận được tin báo, tôi đã báo cho Công an thị xã Đông Triều, sau đó cùng với các công an viên tới hiện trường. Công an thị xã đã có mặt ngay lúc đó để tiến hành điều tra, lấy lời khai.

Nhóm đi đòi nợ thuê của công ty Hưng Thịnh trước khi đến xưởng của ông Lân đòi nợ cũng đã có gửi thông báo đến ban công an xã”, ông Thành thông tin.

An ninh - Hình sự - Hé lộ bất ngờ về nhân thân của con nợ đánh nhóm đòi nợ thuê Hưng Thịnh tơi tả (Hình 2).

Nhân viên của công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh bị Lân đánh tại nhà xưởng.

Vẫn theo ông Thành, bản thông báo được công ty Hưng Thịnh gửi chuyển phát nhanh từ TP.HCM, ban công an xã nhận được cũng vào buổi sáng 6/4. Nội dung bản thông báo chỉ ghi rằng, công ty này có hợp đồng với ông Dương Văn Thành (trú tại khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) để đòi nợ ông Đỗ Đức Lân với số tiền là 400 triệu đồng.

Qua tìm hiểu của công an xã, nhóm của công ty Hưng Thịnh đi trên xe nhãn hiệu Ford, biển số TP.HCM, gồm có 5 người. 3 người đi vào trong xưởng đòi nợ đã bị ông Lân hành hung, 2 người thoát được gồm 1 lái xe và bản thân người trình báo công an xã.

Những người này mỗi người đều có ba lô quần áo, hành lý tư trang trên xe, chứng tỏ họ đã di chuyển một quãng đường khá xa, đến để gặp ông Lân đòi nợ.

Nói về nhân thân Đỗ Đức Lân, ông Thành cho hay, tại địa phương Lân chưa từng có tiền án, tiền sự. Trước khi xảy ra sự việc, chính quyền, công an cũng chưa nhận được phản ánh nào liên quan đến việc Lân gây mất an ninh trật tự.

Trước đây tại xã Yên Thọ, Lân có một ngôi nhà nhưng đã bán. Năm ngoái, Lân có đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất con lăn và băng tải cung cấp cho các mỏ than trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều cho PV Người Đưa Tin biết, cơ quan CSĐT vẫn đang tạm giữ Đỗ Đức Lân.

“Chúng tôi đang chờ kết quả giám định thương tích từ nhóm đòi nợ thuê bị Lân đánh để lấy căn cứ xử lý. Nếu thương tích dưới 11% thì vụ việc sẽ chỉ dừng lại ở giải quyết dân sự giữa 2 bên”, vị lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều nói.

Được biết, Lân từng qua quân ngũ và đã được đào tạo về võ thuật cơ bản. Vì vậy, nhóm 3 người đi đòi nợ thuê đều bị ông này đánh gục.

Tạm giữ con nợ hành hung nhân viên đòi nợ rồi quay clip

Chủ nhật, 07/04/2019 | 21:27
Nhân viên đòi nợ lặn lội từ TP.HCM ra Quảng Ninh đòi nợ nhưng bị con nợ đánh gục rồi quay clip tung lên Facebook.

Vụ nhóm người đi đòi nợ thuê bị con nợ hành hung gây thương tích: Đi đòi nợ thế nào là hợp pháp?

Chủ nhật, 07/04/2019 | 15:55
Vừa qua, tại Quảng Ninh xảy ra vụ việc một nhóm người thuộc công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh đi đòi nợ bị con nợ hành hung gây thương tích. Dư luận đang đặt ra câu hỏi: Dịch vụ đòi nợ thuê có được luật pháp cho phép, đòi nợ như thế nào là hợp pháp?

Điều tra vụ nhóm đi đòi nợ thuê bị con nợ đánh tơi tả, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh

Chủ nhật, 07/04/2019 | 09:49
Một nhóm 3 người mặc áo có logo của công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh khi đến nhà con nợ ở Quảng Ninh để đòi nợ thuê đã bị con nợ đánh đập, hành hung. Chỉ đến khi nhóm này quỳ lạy, xin lỗi thì chủ nhà mới cho về.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.