Bí mật về cuộc giải cứu các cầu thủ nhí của Thái Lan

Bí mật về cuộc giải cứu các cầu thủ nhí của Thái Lan

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 04/07/2018 | 14:53
1
Đặc nhiệm Thái Lan vừa công bố video cho thấy hình ảnh các cậu bé trong đội bóng đá nhí ở trong hang sâu. Điều đáng mừng, các cậu bé xuất hiện với dáng vẻ thoải mái và nhanh nhẹn hơn nhiều so với khi được phát hiện.

Đội bóng nhí Thái Lan tươi cười dù mắc kẹt nhiều ngày trong hang

Theo Standard, trong video dài gần một phút ghi lại hình ảnh hiện tại của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang mà cảnh sát Thái Lan mới công bố, có thể thấy rõ những cậu bé vẫn khá hồn nhiên.

Mười hai cậu bé xuất hiện với dáng vẻ thoải mái và nhanh nhẹn hơn nhiều so với khi họ được các thợ lặn Anh phát hiện đêm 2/7.

Theo đó, từng cậu bé xuất hiện trước máy quay, chắp tay chào kiểu truyền thống của người Thái Lan, giới thiệu tên và nói: "Sức khỏe của cháu rất tốt". Một số cậu bé trùm chăn giữ nhiệt, bên cạnh là một thợ lặn vui vẻ mỉm cười, trò chuyện.

Đặc biệt, trong video còn có đoạn thú vị khi một cậu bé nói rằng mình đã bị bỏ quên trong phần giới thiệu, khiến tất cả đều cười lớn. 

Lực lượng cứu hộ quốc tế đêm 2/7 tìm thấy 12 cầu thủ 11-16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi vẫn an toàn bên trong hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai. Họ bị mắc kẹt ở đây từ hôm 23/6 khi đang khám phá hang.

Những thợ lặn tham gia cứu hộ cho biết việc đưa đội bóng ra khỏi hang động có thể mất nhiều tuần hoặc thậm chí là nhiều tháng. Không cầu thủ nào trong đội bóng nhí biết bơi hay lặn nên lực lượng cứu hộ cho biết họ sẽ học lặn cấp tốc để vượt qua đoạn hang ngập nước dài hàng chục mét.

Nếu không lặn được, các cầu thủ sẽ phải chờ trong thời gian dài để nước rút mới có thể ra ngoài.

Để tìm thấy nơi trú ẩn trong hang của các cậu bé là một quá trình nhiều tìm kiếm phức tạp. Từ một chiến dịch tìm kiếm ban đầu, lực lượng cứu hộ đã chuyển thành một chiến dịch giải cứu. Những người có mặt tại trạm cứu hộ được lập ra sau ngày đội bóng mất tích cho biết, họ chưa bao giờ từ bỏ hy vọng rằng những đứa trẻ bị mắc kẹt sẽ được đưa ra ngoài an toàn.

“Một điều mà tôi muốn nói về trạm cứu hộ đó là tất cả chúng tôi ở đây như một gia đình, phối hợp cùng nhau. Và tôi chưa bao giờ nhận thấy có bất kỳ ai bị xuống tinh thần. Thực tế, tôi cảm nhận được niềm hy vọng mạnh mẽ”, Đại úy Không quân Mỹ Jessica Tait, một thành viên của đơn vị gồm các thợ lặn, nhân viên y tế và chuyên gia về sinh tồn được mời tới khu vực cứu hộ từ cuối tuần trước theo đề nghị của chính phủ Thái Lan, cho biết.

Bí mật về cuộc giải cứu các cầu thủ nhí của Thái Lan

Hình ảnh các cậu bé ở trong hang. 

“Khi chúng tôi nghe được tin tốt lành, cảm giác giống như một bộ phim vậy. Tôi run lên khi nghĩ về khoảnh khắc đó, về việc chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và thu lại kết quả tích cực”, Đại úy Tait nói.

“Đây là chiến dịch giải cứu đa quốc gia do Thái Lan dẫn đầu. Và điều tuyệt vời là bạn có thể nhìn thấy các thợ lặn người Mỹ, Australia, Trung Quốc và Anh ở đây. Điều đó cho thấy khi các lực lượng quân sự được huấn luyện cùng nhau, đó là để phục vụ cho thế giới thực sự”, Đại úy Tait nhấn mạnh.

 

 

 

Đội bóng Thái Lan sẽ học lặn để tự ra khỏi hang Tham Luang

Thứ 3, 03/07/2018 | 15:11
Vì lối ra khỏi hang Tham Luang vẫn ngập nước nên đội cứu hộ sẽ giúp các thành viên của đội bóng đang mắc kẹt bên trong học lặn để thoát ra ngoài.

Vua Thái Lan nhận quyền quản lý tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia

Chủ nhật, 17/06/2018 | 10:21
Việc quản lý tài sản hoàng gia ở Thái Lan vốn giữ kín nay sẽ trở nên minh bạch hơn và phải đóng thuế theo quy định của pháp luật.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.