Hé lộ chế độ dinh dưỡng của TT Putin để giữ thân hình tráng kiện tuổi 65

Hé lộ chế độ dinh dưỡng của TT Putin để giữ thân hình tráng kiện tuổi 65

Trương Mạnh Kiên
Thứ 4, 05/06/2019 | 08:00
0
Tổng thống Putin được biết đến là người thích ăn rau, mê bánh nướng. Nếu chọn giữa thịt và cá, ông sẽ chọn cá. Ông cũng thích uống cả rượu và bia.
Hồ sơ - Hé lộ chế độ dinh dưỡng của TT Putin để giữ thân hình tráng kiện tuổi 65

Tổng thống Putin là một người mê bánh nướng.

Nhìn lướt qua những bức ảnh để lộ thân hình tráng kiện của nhà lãnh đạo Nga, nhiều người phải thừa nhận rằng, ở tuổi 65, ông vẫn còn rất sung sức.

Nhưng làm thế nào nhà lãnh đạo Nga có thể giữ được sức khỏe tốt như vậy khi bước vào tuổi già và khi phải làm việc với cường độ khủng khiếp trên cương vị lãnh đạo đất nước?

Một trong những yếu tố quan trọng có thể đến từ chế độ ăn uống. Công chúng Nga luôn tò mò về những món ăn mà Tổng thống Vladimir Putin thường xuyên lựa chọn.

Bữa sáng của Tổng thống Nga

Theo tiết lộ của RBTH, với bữa sáng, ông Putin thường ăn cháo, tvorog (phô mai) với mật ong và uống trứng cút sống. Thông tin này đến từ các nhà báo của kênh NTV, những người đã ăn sáng với Tổng thống Vladimir Putin vào năm 2012. Họ cũng cho biết thêm, ông Putin thích uống một ly cocktail củ cải đường và nước ép cải ngựa.

Vài năm trở lại đây, nhà lãnh đạo Nga nói với các phóng viên rằng ông thích gạo và kiều mạch, nhưng không phải bột yến mạch.

"Tôi không có nhiều thời gian cho đồ ăn”, ông Putin thừa nhận. “Tôi thích rau: Cà chua, dưa chuột, salad. Vào buổi sáng - cháo, phô mai, mật ong. Nếu có lựa chọn giữa thịt và cá - tôi thích cá hơn. Tôi cũng thích thịt cừu”, Tổng thống Nga nói thêm rằng ông không phải là người thích đồ ngọt - mặc dù thỉnh thoảng ông rất thích ăn kem.  

Thưởng thức món ăn địa phương

Hồ sơ - Hé lộ chế độ dinh dưỡng của TT Putin để giữ thân hình tráng kiện tuổi 65 (Hình 2).

Nhà lãnh đạo luôn thích thử các món ăn địa phương trên đường đi công du.

Tổng thống Nga đi rất nhiều nơi trên khắp đất nước với lịch trình bận rộn. Bởi vậy, những món ăn ông thưởng thức trên hành trình của mình lại là một câu chuyện khác.

"Khi đi đâu đó, tôi rất thích thử các món ăn địa phương. Tôi đã quen với trà xanh ... Tôi thường không ăn tối, tôi không có thời gian. Vào buổi chiều, tôi ăn trái cây, uống kefir (thức uống phổ biến ở Nga) nếu có - và khi không có, tôi không thích ăn gì cả”, ông nói .

Cách đây vài năm, nhà hàng St. Petersburg Podvorye đã mang đến một thực đơn đặc biệt - Bữa trưa của Vladimir Putin - phục vụ các món ăn yêu thích của tổng thống.

Nhà lãnh đạo Nga từng đến đó nhiều lần và thường yêu cầu một loại thịt gọi là “chảo rán”, một món bao gồm thịt bò, xúc xích, thịt lát mỏng và thịt cốt lết tự làm. Ông cũng thường gọi cá tầm hun khói với chanh và bơ.

Mỗi lần ông Putin ăn với các nhà báo, sự lựa chọn món ăn của ông lại trở thành đề tài khiến nhiều người thích thú. Ví dụ, vào năm 2003, tại một quán cà phê Kaliningrad có tên là “By The Road”, ông đã gọi món ukha (súp cá), một chiếc bánh với trứng cá muối đỏ, lươn hun khói và bánh kếp với dâu tây.

Và vào năm 2008, trong một chuyến đi đến Tatarstan, ông đã chọn một món salad, súp mì gà và cơm thịt bò.

Tổng thống Putin uống gì?

Hồ sơ - Hé lộ chế độ dinh dưỡng của TT Putin để giữ thân hình tráng kiện tuổi 65 (Hình 3).

Tổng thống Putin thích uống kefir - một loại thức uống từ sữa rất tốt cho sức khỏe.

Năm 2010, đầu bếp Điện Kremlin Anatoly Galkin cho biết ông Putin thích cả rượu và bia. Một số phương tiện truyền thông cũng cho biết, tổng thống thích rượu vang đỏ Tây Ban Nha. Cũng giống như nhiều người đàn ông khác, nhà lãnh đạo Nga cũng thích uống một chút gì đó sau bữa ăn.

Hương vị tuổi thơ

Ông Putin từng chia sẻ những kỷ niệm về người mẹ của mình, người đã "nướng những chiếc bánh với bắp cải, thịt, hoặc cơm - và vatrushki (bánh nướng với phô mai). Có lẽ điều này giải thích vì sao ông là một người mê bánh nướng.

Trong cuốn sách “Gia đình Putin” của Alexander Putin - xuất bản năm 2002 - tác giả viết về Spiridon Putin, ông nội của Tổng thống Nga. Ông là đầu bếp trong một nhà hàng St. Petersburg gần Bộ Hải quân.

"Năm 1918, Spiridon được mời đến làm việc tại Moscow trong căng tin của Chính phủ, nơi ông nấu ăn cho Lenin và giới thượng lưu Liên Xô. Có tin đồn rằng sau đó ông trở thành đầu bếp cá nhân của Stalin tại dinh thự chính phủ ở Valdai", cuốn sách viết.

Spiridon Putin qua đời khi cháu trai Vladimir lên 12 tuổi. Nhưng may mắn cho vị tổng thống tương lai, ông đã được nếm thử món súp cá và thịt cừu trứ danh của ông nội mình lúc còn sống.

Tổng thống Putin "ngư ông đắc lợi" thế nào khi Mỹ-Iran tiến sát "bờ vực chiến tranh"?

Thứ 3, 21/05/2019 | 11:50
Mặc dù thừa nhận Moscow không thể làm gì trong bối cảnh hiện tại vì Nga không phải là một "đội cứu hỏa" có thể "dập lửa" ở bất cứ đâu, căng thẳng Mỹ-Iran sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Tổng thống Putin.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.