Hé lộ chuyên án bắt 2 gã giang hồ trốn nã trong vỏ bọc chăn lợn

Hé lộ chuyên án bắt 2 gã giang hồ trốn nã trong vỏ bọc chăn lợn

Thứ 3, 18/04/2017 | 14:42
0
Vốn là đối tượng cộm cán có số má, thế nhưng sau khi đánh người đến tử vong, Trung và Định trốn tránh sự truy bắt của cơ quan công an bằng cách ẩn mình nơi đất Cảng trong trang trại nuôi lợn.

Mùng 5 tết, Hoàng Văn Trung (SN 1984, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng một số đồng bọn trong đó có Nguyễn Cường Định (SN 1986, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đến phòng trọ của anh Vũ Anh H. (SN 1986, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) ở phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên để đánh anh này. Chưa hết, bọn chúng còn lôi anh H. đến một khu đất trống tiếp tục hành hung đến khi anh này bất tỉnh mới bỏ ra rìa đường. Anh H. được đưa đi cấp cứu nhưng thương tích nặng và tử vong sau đó.

Công an TP.Vĩnh Yên vào cuộc điều tra. Các đối tượng gây ra vụ việc bỏ trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. Quyết định này được chuyển tới Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an tỉnh Vĩnh Phúc).

Một lãnh đạo phòng PC52 (xin được giấu tên) cho biết, sau khi nhận nhiệm vụ, PC52 đã thành lập ban chuyên án với nhiều trinh sát giỏi vào cuộc xác minh truy bắt các đối tượng.

Hồ sơ điều tra - Hé lộ chuyên án bắt 2 gã giang hồ trốn nã trong vỏ bọc chăn lợn

 Vụ án mạng ngày đầu năm mới khiến người dân Vĩnh Phúc bàn tán xôn xao

Thông tin ban chuyên án có được, đối tượng Trung có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích, chịu án phạt tù 24 tháng và 9 tháng, ra tù tháng 12/2016. Đối tượng Định có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, ra tù tháng 10/2015. Trung đã có vợ và con sống tại quê nhà. Còn Định chưa yên bề gia thất một phần cũng vì trả án nhiều. Khi Định ra tù, bố mẹ hắn chuyển đi địa phương khác sinh sống. Định không đi cùng bố mẹ mà cùng bạn mở một quán nước kinh doanh. Tuy nhiên, đây chỉ là việc làm thêm của gã, vì giới giang hồ ở Việt Trì không lạ gì Định với các hoạt động bảo kê đòi nợ, nhiều kẻ cũng phải kiêng nể.

“Trung và Định quen nhau khi bọn chúng cùng thụ án tù giam. Vốn ở hai địa bàn giáp ranh nên Trung và Định nhanh chóng “bắt sóng” chơi cùng nhau khi ở trong tù. Khi ra trại, cả hai vẫn giữ liên lạc và qua lại với nhau, khi thì Định xuống Vĩnh Yên, khi thi Trung lên Phú Thọ. Ra tù, Trung không tu chí làm ăn mà tham gia một đám côn đồ chuyên hoạt động theo băng nhóm với các hoạt động như bảo kê, đòi nợ, cung cấp nhân viên phục vụ các quán karaoke trên địa bàn. Chính thói côn đồ đã khiến bọn chúng đánh anh H. tới vong mạng”, vị lãnh đạo kia chia sẻ.

Vốn là những kẻ ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà, lại có mối quan hệ xã hội rộng với các đối tượng từng thụ án ở các địa phương khác nên thời gian đầu khi bỏ trốn, thông tin về Trung và Định dường như không có manh mối.

Không nản chí, ban chuyên án họp và đánh giá lại toàn bộ quá trình tầm nã cũng như xây dựng chân dung đối tượng, các mối quan hệ của từng đối tượng để lần tìm manh môi. Bằng sự kiên trì đeo bám thông tin, PC52 có được thông tin quý giá từ cơ sở cho biết, hai đối tượng đang trốn truy nã tại một quận ở Hải Phòng. Ngay lập tức, một tổ công tác của PC52 được lệnh xuống Hải Phòng truy bắt nhóm đối tượng này.

PC52 Vĩnh Phúc phối hợp với công an TP.Hải Phòng và công an quận sở tại rà soát nhưng với sự ma lanh, bọn chúng đã “bặt vô âm tín”. Các chiến sĩ PC52 quay về mà lòng buồn rười rượi, đối tượng phạm tội tưởng chừng như đã bắt được mà lại bị vuột qua tầm tay.

Hồ sơ điều tra - Hé lộ chuyên án bắt 2 gã giang hồ trốn nã trong vỏ bọc chăn lợn (Hình 2).

 Đối tượng Định và Trung tại cơ quan công an.

Tiếp tục theo sát các nguồn tin, cộng với việc áp dụng một số biện pháp nghiệp vụ, hơn nửa tháng sau khi “tóm hụt” hai đối tượng, PC52 đã có trong tay thông tin địa chỉ “rõ” của hai đối tượng. Tổ công tác cùng công an sở tại xác minh và nhận định, hai đối tượng trốn nã đang trốn tránh trong một trang trai nuôi lợn nằm ven sông He thuộc phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng.

“Các phương án bắt giữ được lên kế hoạch. Do đây là trang trại ven sông, khá yên ắng lại cách xa trung tâm, nếu đánh động rất có thể các đối tượng sẽ “phi thân” xuông sông để tẩu thoát. Hơn nữa, trong trang trại, ngoài hai đối tượng trốn nã còn có một số người làm công là dân địa phương, nếu không có kế hoạch bắt giữ cẩn thận, rất có thể sẽ có thương vong cho lực lượng vây bắt và cả những người dân vô tội”, vị phó phòng PC52 nói.

Ngay sau khi nắm bắt địa hình địa thế, di biến động của các đối tượng, ban chuyên án phối hợp với công an sở tại quyết định bắt giữ khi các đối tượng đang ăn cơm trưa.

Đúng trưa ngày 6/4, ba mũi công tác ập vào căn nhà tạm là nơi sinh hoạt chung của những người làm công trong trang trại trong sự bất ngờ của những người có mặt. Các đối tượng đã bị bắt giữ, đảm bảo an toàn như kế hoạch đã đề ra.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.