Hé lộ khoảng thời gian

Hé lộ khoảng thời gian "bất thường" của Huy Hoàng trước scandal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Kết thúc kỳ nghỉ Euro 2012, cả thành Vinh đã xôn xao chuyện Huy Hoàng thua độ bóng đá, bị chủ nợ theo sát.

Từ sau những năm 2000, Huy Hoàng được xem là trung vệ thép, bất khả xâm phạm về vị trí ở cả ĐTQG lẫn CLB SLNA. Dù vậy, trên đỉnh vinh quang, Hoàng vẫn bị đánh giá là có không ít tì vết, dù chưa một lần được làm sáng tỏ. Nhưng đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, và Huy Hoàng cũng không thoát được cái quy luật đó, khi clip quay lại anh trong trạng thái phê thuốc ở Thanh Hóa được phát đi với tốc độ chóng mặt khiến anh mất gần như tất cả.

Bóng đá Quốc tế - Hé lộ khoảng thời gian 'bất thường' của Huy Hoàng trước scandal

Huy Hoàng đã khiến những người bên cạnh anh phải thất vọng

Vinh quang và những nghi hoặc

Huy Hoàng là một trong không ít cầu thủ xứ Nghệ thành công trong thời điểm giao thời, khi bóng đá xứ Nghệ tiến hành một cuộc chuyển giao giữa lứa thế hệ vàng gồm Hữu Thắng, Quang Trường, Phi Hùng, Sỹ Hùng cho các đàn em. Đứng vững được trong thời kỳ khó khăn ấy nên Hoàng mau chóng tạo sự tin tưởng và trở thành thủ lĩnh cả ở trên sân, lẫn phòng thay đồ.

Tạo được cái uy nên không chỉ trở thành tượng đài ở xứ Nghệ, mà trong những lần tập trung U.23 hay Đội tuyển Quốc gia, vai trò và tiếng nói của Hoàng cũng rất lớn. Dẫn chứng cụ thể nhất là nghi án dàn xếp tỉ số ở JVC Cúp 2003, giải đấu trước thềm SEA Games 23. Thời điểm ấy, dư luận cho rằng, Huy Hoàng và một số người khác có liên quan đến tiêu cực, trong đó HLV A.Ried là người bức xúc nhất và dọa rằng sẽ bỏ việc nếu không được làm sáng tỏ. Nhưng sau cùng, chỉ có Như Thành bị trảm với bản án cấm thi đấu 5 năm, trong khi Huy Hoàng là người mắc sai sót chuyên môn nhiều nhất và là tâm điểm của sự chỉ trích (Trận U.23 VN thua CLB Perak của Malaysia).

Người ta bảo rằng, bởi cái uy và tầm ảnh hưởng của Hoàng lúc ấy quá lớn nên Ban kỷ luật của VFF đã không dám xử, vì SEA Games 23 trên sân nhà đã cận kề, hậu quả có thể khó nói hết. Cũng bởi câu chuyện liên quan đến quyền lực đen ở phòng thay đồ nên rất nhiều việc làm của Hoàng sau này được cho là bị giấu giếm, hoặc xử nhẹ để bảo đảm tối đa uy tín của trung vệ này. Đơn giản như chuyện nhiều cầu thủ xứ Nghệ cho rằng, Hoàng đã từng nghiện ma túy và đã được đưa đi cai chẳng hạn. Đó thực sự là chuyện lớn, nhiều người biết nhưng vẫn bị lấp liếm và chỉ khi clip ghi lại Huy Hoàng trong trạng thái như phê thuốc đưa lên mạng, nó mới được lôi ra, và đặt nghi vấn.

Chuyên môn trên sân cũng không phải là ngoại lệ. Thời còn ở đỉnh cao phong độ, Huy Hoàng vẫn thường rất hay mắc những sai lầm ngớ ngẫn. Việc đó cứ lặp đi lặp lại khiến người ta thừa hiểu, sau những pha biếu không cho tiền đạo đối phương ghi bàn ấy của Hoàng Cẩn là cái gì. Nhưng với uy lực và tầm ảnh hưởng quá lớn, nên tất cả những gì liên quan đến Huy Hoàng chỉ luôn dừng lại ở hai từ nghi vấn mà thôi.

Bóng đá Quốc tế - Hé lộ khoảng thời gian 'bất thường' của Huy Hoàng trước scandal (Hình 2).

Huy Hoàng không được sử dụng nhiều trong mùa giải vừa qua

Một mùa giải bất thường

Mùa giải 2012 giống như một bức tranh thu nhỏ về sự nghiệp của Huy Hoàng, khi người xem được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc liên quan đến trung vệ này. Theo đó, ở giai đoạn đầu, dù đã có tuổi nhưng Hoàng vẫn làm rất tốt công việc thủ lĩnh của mình tại đội bóng. Trong lượt đi, với sự chỉ huy của Hoàng, hàng phòng ngự SLNA là đội để thủng lưới ít nhất. Nhưng rồi, bắt đầu từ lượt về, người ta thấy Hoàng xuống sức, nhiều trận mắc sai lầm, những sai lầm khó tha thứ khiến SLNA trả giá đắt. Người ta yêu mến và biện hộ cho đó là dấu hiệu của tuổi tác nhưng diễn biến sau đó lại không hoàn toàn cho thấy như vậy.

Đề nghị tước băng đội trưởng của Huy Hoàng

Trên các diễn đàn của Hội CĐV SLNA, nhiều thành viên cho rằng, sau vụ việc vừa xảy ra, để bảo đảm tính nghiêm minh và làm gương cho các cầu thủ trẻ, BLĐ CLB SLNA cần phải tước băng đội trưởng của Huy Hoàng. Theo đó, họ cho rằng, một người rượu chè, đi xe gây tai nạn rồi bỏ chạy (chưa cần nhắc đến biểu hiện phê thuốc) như thế không xứng đáng là thủ lĩnh của SLNA nữa. Nhiều khả năng, với sức ép của dư luận, lãnh đạo SLNA sẽ dành cho trung vệ đội trưởng Huy Hoàng một án phạt nặng

Sau kỳ nghỉ EURO 2012, dù vẫn ra sân tập luyện bình thường nhưng Hoàng đã không còn được tín nhiệm, nhiều trận, người ta không thấy tên Hoàng trong danh sách đăng ký thi đấu. Những dấu hỏi được đặt ra và thời điểm ấy, cả thành Vinh xôn xao chuyện Hoàng thua độ bóng đá, bị chủ nợ theo sát. Một thành viên BCH Hội CĐV xứ Nghệ (xin được giấu tên) cho biết: Hoàng thua cá độ nhiều lắm, tính cắm sổ đỏ, bán xe để giải quyết nợ nần nhưng may có Hữu Thắng, đứng ra khất nợ nên chưa phải bán đi những tài sản quan trọng thôi.

Điều đó là có cơ sở khi nhiều đồng đội cũ của Hoàng cho biết, từ sau EURO 2012, việc liên lạc với Hoàng là rất khó. Người ta cũng thấy Hoàng sống khép kín hơn, chủ yếu đi lại, vui chơi với những đệ tử ruột của mình mà thôi.

Một mùa giải bất thường như vậy nên khi clip Hoàng trong trạng thái như phê thuốc được tung lên mạng, nhiều người không lấy làm bất ngờ. Ngược lại, nó càng chứng minh nhận định về sự tì vết trong suốt sự nghiệp vinh quang của Hoàng là có cơ sở và đang dần được sáng tỏ.

Có thể một lần nữa, Hoàng lại thoát án nhưng với việc clip ghi lại rất rõ những hành động kỳ quặc của anh ở Thanh Hóa được phát tán rộng rãi, hình ảnh tốt đẹp của Huy Hoàng đã không còn. Nó như là cái kết đã được dự báo, cho một sự nghiệp đầy vinh quang nhưng đi kèm rất nhiều hồ nghi liên quan đến Huy Hoàng.

HLV Calisto lên tiếng vụ Huy Hoàng: "Chỉ có trẻ 5 tuổi mới tin Huy Hoàng say rượu"

Trả lời một tờ báo Việt Nam, cựu HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto đã nói rằng: "Chỉ có trẻ 5 tuổi mới tin Huy Hoàng say rượu". Ông thầy người Bồ Đào Nha cũng không ngần ngại chỉ trích việc Huy Hoàng mặc áo đội tuyển Việt Nam khi thực hiện hành vi rất khó chấp nhận được. Theo quan điểm của HLV này, thì không chỉ Huy Hoàng, nhiều cầu thủ Việt Nam hiện tại có nhiều tiền nhưng đã không được giáo dục cách sử dụng đồng tiền một cách đúng đắn.

Trần Tâm


Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.