Hé lộ nguồn gốc của

Hé lộ nguồn gốc của "bóng cười" và lợi nhuận "khủng" (Kỳ cuối)

Vương Đức Sơn
Thứ 7, 24/02/2018 | 07:00
0
Chỉ tính riêng trên địa bàn TP.Hà Nội đã có hàng trăm quán cafe, quán bar lớn, nhỏ cung cấp loại hình dịch vụ “bóng cười” nên có thể nói mức lợi nhuận của các “đại lý” cung cấp cũng như những ông bà chủ của các quán cafe, quán bar đó thu được về là không thể tưởng tượng.

>> Bóng cười: Thị trường “mở” và mánh lới vận chuyển (kỳ 1)

Lợi nhuận "khủng"

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, các “đại lý” cung cấp bình “khí cười” đang rao bán online trên mạng với mức giá dao động từ 1.500.000 đồng đến 1.700.000 đồng cho loại bình 5kg và 4.000.000 đồng đến 4.400.000 đồng cho loại bình 20kg.

Hiện các quán bar, cafe trên địa bàn Hà Nội có bán loại bóng với giá 40.000 đồng khi được bơm đầy “khí cười”, ngoài ra còn một loại nữa là loại lớn có giá 120.000 đồng/quả. Với mỗi bình khí cười dạng 20kg sẽ mang về lợi nhuận khoảng 40.000.000 đồng cho chủ quán cafe. Đây là một khoản lợi nhuận "khủng" với mức vốn bỏ ra chỉ bằng 1/10 số tiền lời được.

Hồ sơ điều tra - Hé lộ nguồn gốc của 'bóng cười' và lợi nhuận 'khủng' (Kỳ cuối)

Khí cười được bơm đầy trong quả bóng bay lớn.

Trong vai khách hàng đến uống nước tại một quán cafe có cung cấp dịch vụ “bóng cười” trên tuyến phố Bà Triệu Hà Nội, PV đã có dịp quan sát các vị khách sử dụng dịch vụ tại quán này. Khoảng 4h chiều khi quán bắt đầu kinh doanh sẽ có một chiếc xe 3 bánh chở một bình “khí cười” loại 20kg đến và được nhân viên mang vào bên trong quầy pha chế của quán để phục vụ cho khách buổi tối.

Từ 9h đến 12h đêm là khoảng thời gian có lượng khách đông nhất. Cứ 10 nhóm khách đến quán thì có khoảng hơn một nửa sẽ sử dụng dịch vụ “bóng cười”. Cứ như vậy cho đến khi quán đóng cửa thì bình “khí cười” loại 20kg đã được bán hết hoàn toàn và một bình “khí cười” mới sẽ được vận chuyển đến vào ngày hôm sau theo một “quy trình” định sẵn.

Chỉ tính riêng trên địa bàn TP.Hà Nội đã có hàng trăm quán cafe, quán bar lớn, nhỏ cung cấp loại hình dịch vụ “bóng cười” nên có thể nói mức lợi nhuận của các “đại lý” cung cấp cũng như những ông bà chủ của các quán cafe, quán bar đó thu được về là không thể tưởng tượng.

Nguồn gốc “hàng” của các đại lý

Dù đã liên tục liên lạc với các “đại lý” cung cấp bình “khí cười” khác nhau nhưng khi PV muốn đến “xưởng” thì đều nhận được sự từ chối thẳng thừng. Các “đại lý” đều cho phép PV thử “hàng” ở một địa điểm hẹn trước nhưng nếu đến “xưởng” thì không thể. Điều này đã trở thành một nan đề khó cho PV khi muốn tiếp cận nguồn gốc “hàng” của các “đại lý”.

Để có thể tìm hiểu thêm về các thủ đoạn, mánh khóe cũng như cách thức kinh doanh của các “đại lý” này, PV đã có cuộc gặp và làm việc với đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân. Đại diện đội Cảnh sát kinh tế cho biết, Đội phối hợp với đội Quản lý thị trường số 12 vừa mới thu giữ gần 100 bình “khí cười” của một “đại lý” tên Thành có địa chỉ tại đường Khương Trung.

Hồ sơ điều tra - Hé lộ nguồn gốc của 'bóng cười' và lợi nhuận 'khủng' (Kỳ cuối) (Hình 2).

Một "đại lý" khí cười đang bị lực lượng chức năng xử lý.

Tại cơ quan điều tra, người này cho biết đã kinh doanh bình “khí cười” được khoảng vài tháng trở lại đây và không thể tính xem được lợi nhuận là bao nhiêu vì khi bán được “hàng” đều "nướng" số tiền đó vào các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng tại các quán bar, sàn nhảy.

Khi bị truy vấn về nguồn gốc của các bình “khí cười” thì sau nhiều lần quanh co người này đã phải khai nhận là mua ở công ty Cổ phần khí công nghiệp Việt Nam, có địa chỉ tại đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP.Hà Nội. Cán bộ điều tra cũng cho biết đây là một công ty được cấp phép của nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh các loại khí công nghiệp, thuộc tập đoàn Petro Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi, làm việc với PV, cán bộ điều tra cũng cho biết “đại lý” này đã dùng nhiều mánh khóe để qua mặt công ty thu mua lượng lớn bình “khí cười” loại NO2 rồi về bán qua tay cho người sử dụng chứ không hề có “xưởng” tự sản xuất như lời giới thiệu trên các trang mạng. Về phía công ty Cổ phần khí công nghiệp Việt Nam khi bán ra sản phẩm của mình với mục đích phục vụ y tế, có lẽ không chỉ riêng “đại lý” Thành này đã qua mặt công ty để buôn bán sai mục đích mà nhiều “đại lý” khác nữa cũng như vậy để có được nguồn “hàng”.

Nguy hiểm thần kinh đến từ “nụ cười”

Cũng trong buổi làm việc với đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Xuân, đại diện của Đội cho biết bóng cười thực chất là quả bóng được bơm khí có tên khoa học N2O không nằm trong danh mục cấm.

Qua quá trình phá các tụ điểm ma túy tổng hợp, cảnh sát chưa phát hiện người hút chích ma túy có sử dụng kết hợp bóng cười. Phía công an cho hay chưa có cơ sở khoa học chính thức khẳng định bóng cười gây hại cho sức khỏe. Vì thế, cơ quan chức năng chưa có quy định cụ thể về việc hạn chế, cấm mua bán kinh doanh và sử dụng bóng cười.

Chính vì thế các trường hợp kinh doanh bình “khí cười” như “đại lý” Thành bị phát hiện mới đây chỉ bị phạt các lỗi như kinh doanh nhập lậu, không có giấy phép đăng ký kinh doanh với tổng mức phạt là 14 triệu đồng. So với mức “lợi nhuận” thu được thì có lẽ mức phạt trên “không thấm vào đâu” nên các “đại lý” vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp sự rà soát, xử lý đến từ phía lực lượng chức năng.

Hồ sơ điều tra - Hé lộ nguồn gốc của 'bóng cười' và lợi nhuận 'khủng' (Kỳ cuối) (Hình 3).

Nếu bị pha tạp chất, bóng cười sẽ nguy hại đến sức khỏe.

Anh L.T.L. (SN 1995) ở Trương Định cho biết: “Trước đây tôi cũng có từng chơi “bóng cười” một thời gian, nhưng sau vài lần bị chóng mặt, buồn nôn và ốm mất một, hai ngày thì đã không còn sử dụng nữa. Không phải quán café hay bar nào cũng có loại “bóng” chuẩn chất lượng được”.

Về cơ bản, loại khí NO2 không có nguy hại với sức khỏe con người nếu như sử dụng đúng liều lượng nhưng hiện nay, với tình trạng “khí cười” từ công ty xuất ra ngoài bị các “đại lý” pha loãng bằng nhiều tạp chất khí khác thì lại là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe con người. Một phần có lẽ “khí cười” không nằm trong danh mục cấm, nếu có bị phát hiện và thu giữ cũng chỉ bị xử phạt hành chính, một phần khác hình thức “chơi” “bóng cười” đã lan tỏa sâu trong giới trẻ nên vì mức lợi nhuận kinh người, các “đại lý” vẫn bất chấp để “lách luật” kinh doanh mặt hàng đem đến “nụ cười” này.

Bóng cười: Thị trường “mở” và mánh lới vận chuyển (kỳ 1)

Thứ 6, 23/02/2018 | 06:46
Chỉ với cụm từ “bóng cười” được nhập lên thanh công cụ tìm kiếm trên google, sẽ dễ dàng thấy được rất nhiều website, fanpage facebook đang rao bán mặt hàng “vui vẻ” này.
Cùng tác giả

Hà Nội: Nguyên nhân khiến người đàn ông tự đốt nhà mình ở phố Hai Bà Trưng

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:26
Một căn nhà trong ngõ tại phố Hai Bà Trưng bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Nhưng nguyên nhân đằng sau vụ việc thì lại ít người biết đến.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy, bỏ chạy khi thấy công an

Thứ 3, 27/02/2018 | 17:00
Một đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy đã bị lực lượng liên ngành 141 bắt giữ

Điều tra vụ xô xát giữa du khách và nhà đò ở lễ hội chùa Hương

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:26
Một clip xô xát giữa du khách đến lễ hội chùa Hương và một chủ cửa hàng dịch vụ chở đò đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Khi những giá trị đạo đức bị lãng quên theo thời gian

Chủ nhật, 25/02/2018 | 19:00
Gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án thương tâm mà cả nạn nhân và nghi phạm đều là người trong cùng một gia đình. Những vụ án đau lòng này chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ nhất khi mà hai từ đạo đức dường như đã bị lãng quên.

Lào Cai: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên sông

Thứ 7, 24/02/2018 | 16:59
Một thi thể nam giới đang phân hủy nặng được người dân phát hiện trên sông.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.