Hé lộ nguyên nhân người chồng dùng xăng tẩm đốt vợ trong đêm ở Nghệ An

Hé lộ nguyên nhân người chồng dùng xăng tẩm đốt vợ trong đêm ở Nghệ An

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 09/08/2019 | 19:45
0
Nửa đêm tỉnh dậy, hai vợ chồng Thảo cãi vã, xô xát nhau. Trong lúc giận dữ, Thảo hất xăng châm lửa đốt vợ mình rồi bế con 2 tuổi đi biệt tích. Nạn nhân được người dân đưa đi tới bệnh viện cấp cứu với vết bỏng sau lưng và nỗi ám ảnh kinh hoàng...

Do con khóc dỗ không nín?

Ngày 9/8, ông Trương Công Thuyên, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nghiêm trọng khiến một người phụ nữ bị bỏng nặng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (SN 1983) trú xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn.

An ninh - Hình sự - Hé lộ nguyên nhân người chồng dùng xăng tẩm đốt vợ trong đêm ở Nghệ An

Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 2h ngày 9/8, đứa con 2 tuổi của vợ chồng chị H. bỗng dưng thức giấc và khóc lớn. Thấy vậy, Nguyễn Văn Thảo (SN 1980, chồng chị H.) nói vợ dỗ con, nhưng đứa trẻ không nín nên giữa hai người xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, anh Thảo đã lấy một can xăng trong nhà đổ lên người vợ và đốt. Rất may, chị H. đã chạy kịp và hô hoán người dân giúp đỡ. Nạn nhân được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa Tây Bắc cấp cứu với vết thương nặng ở sau lưng.

“Vào khoảng 2h sáng, chúng tôi nhận được thông tin từ người dân địa phương. Ngay lập tức, tôi yêu cầu Ban công an xã Nghĩa Long có mặt ở hiện trường xác minh, nếu thấy vụ việc quá nghiêm trọng báo cho Công an huyện Nghĩa Đàn tiến hành điều tra, làm rõ. Sau đó, phía chính quyền đã cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thời điểm này chị H. bị một vết bỏng ở phía sau lưng, nhưng rất may tính mạng không bị ảnh hưởng”, ông Thuyên nói.

Theo người dân địa phương, thời điểm xảy ra sự việc là vào nửa đêm nên tất cả mọi người đều đang ngủ say. Chỉ đến khi chị H. kêu la thất thanh tất cả mới choàng tỉnh dậy.

“Tôi cũng không rõ thời điểm đó chính xác mấy giờ nữa, chắc vào tầm 2 – 3 giờ sáng. Cả nhà tôi đang ngủ thì nghe tiếng hét của chị H. nên vợ chồng chúng tôi mới thức dậy, bật đèn, rồi chạy sang xem. Thời điểm này, chị H. đang nằm quằn quại ở ngoài giếng, trên người có nhiều vết cháy xém, xung quanh là nước lạnh có thoang thoảng mùi xăng”, một người dân địa phương kể.

Truy tìm người chồng

Liên quan đến vụ việc, ông Trương Văn Tám, Trưởng công an xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn cho hay, thời điểm cơ quan chức năng đến nhà chị Nguyễn Thị H., anh Nguyễn Văn Thảo đã không còn ở đó nữa. “Theo người dân địa phương, sau khi đổ xăng đốt vợ, Thảo bế con nhỏ 2 tuổi và chạy xe máy đi khỏi nhà. Trước vụ việc này, chúng tôi đã báo sự việc lên cấp trên về điều tra”, ông Tám nói.

Sau đó, Công an xã Nghĩa Long và Công an huyện Nghĩa Đàn đã triển khai lực lượng tiến hành tìm kiếm người chồng Nguyễn Văn Thảo. Do thời điểm anh Thảo rời đi vẫn còn tối trời nên việc xác minh quãng đường và hướng đi gặp nhiều khó khăn. “Hiện công an đang tìm anh Thảo nhưng không biết người này đã bế con đi đâu. Cũng không biết cháu bé có bị thương gì không. Công an đã tìm ở các bệnh viện, nhà người thân nhưng vẫn chưa có thông tin gì”, ông Tám cho hay.

Vị Trưởng công an xã cho biết thêm, ở địa phương Thảo làm nghề xây dựng, còn chị H. làm trong một công ty đá trên địa bàn. Hai vợ chồng lấy nhau từ năm 2009 và đã có với nhau 3 người con. Cháu bé 2 tuổi mà anh Thảo bế đi biệt tích là con út.

“Anh Thảo chưa có tiền án tiền sự, là người chăm chỉ làm ăn, ít khi va chạm với hàng xóm láng giềng. Vì vậy, khi xảy ra sự việc ai cũng thấy bất ngờ. Đến bây giờ có một số người suy đoán chắc do tối hôm đó anh Thảo có uống vài chén rượu, đến tối con khóc không ngủ được nên mới cãi nhau với vợ. Hành động của anh Thảo là nhất thời nóng giận. Hi vọng người đàn ông này biết hối cải, sớm quay về trụ sở để đầu thú”, ông Tám nói.

Nghi án chồng đổ xăng đốt vợ do… để con khóc trong đêm

Thứ 6, 09/08/2019 | 13:37
Đứa con thức giấc giữa khuya rồi khóc to khiến 2 vợ chồng cãi vã. Do tức giận nên người chồng đổ xăng và châm lửa đốt.

Vụ chồng giết vợ, đốt nhà rồi cắt cổ tự tử ở Ninh Bình: Người vợ đã tử vong

Thứ 4, 26/06/2019 | 10:20
Liên quan đến vụ việc chồng đánh vợ, châm lửa đốt nhà rồi cứa cổ tự sát tối ngày 25/6, thông tin từ lãnh đạo UBND TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cho biết, người vợ đã tử vong do vết thương quá nặng.

Thực nghiệm hiện trường vụ chồng giết vợ rồi đốt xác phi tang ở Lâm Đồng

Chủ nhật, 12/05/2019 | 12:08
Công an tỉnh Lâm Đồng cùng cơ quan chức năng vừa thực nghiệm hiện trường để điều tra vụ chồng giết vợ rồi đốt xác phi tang trong thùng phuy. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo tới vây kín hiện trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.