Hé lộ nguyên nhân nhóm nữ sinh THPT đánh hội đồng nữ sinh lớp 8

Hé lộ nguyên nhân nhóm nữ sinh THPT đánh hội đồng nữ sinh lớp 8

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 07/04/2021 | 14:32
0
Nhóm học sinh 4 trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX và THCS hẹn nhau nói chuyện. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn nên nhóm nữ sinh đã xông vào đánh hội đồng một em lớp 8.

Giáo dục - Hé lộ nguyên nhân nhóm nữ sinh THPT đánh hội đồng nữ sinh lớp 8

Hẹn giải quyết mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau?

Ngày 7/4, ông Võ Duy Cường – Phó hiệu trưởng trường THPT Tân Kỳ 3, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã thông báo với Ban Côn an xã Tân An là nơi xảy ra sự việc và 3 trường học có các em liên quan đến sự việc trên.

“Về phía học sinh của trường THPT Tân Kỳ 3 tham gia đánh nhau có 2 em là Trương Thị D. và Trương Thị T. cùng học lớp 10. Ban giám hiệu đã yêu cầu những em này viết tường trình sự việc, lập biên bản vi phạm. Khi có kết luận của công an thì nhà trường sẽ có hình thức xử lý học sinh vi phạm theo quy định. Chúng tôi cũng đã gửi báo cáo nhanh vụ việc lên phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ”, ông Cường nói.

Giáo dục - Hé lộ nguyên nhân nhóm nữ sinh THPT đánh hội đồng nữ sinh lớp 8 (Hình 2).

Nạn nhân là một nữ sinh lớp 8. Ảnh chụp clip.

Theo báo cáo tìm hiểu của trường THPT Tân Kỳ 3, sự việc diễn ra vào thứ 7, ngày 3/4, tại Khe Ùn thuộc địa bàn xã Tân An và Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ.

Trước đó, nhóm học sinh trường THCS Đồng Văn có mâu thuẫn với em Trương Thị P.A (lớp 8, trường THCS Nghĩa Phúc). Nhóm này đã đến trường tìm em P.A. để nói chuyện nhưng không thấy, nên nhắn tin hẹn gặp nhau tại Khe Ùn để giải quyết mâu thuẫn. Lúc đi, nhóm học sinh trường THCS Đồng Văn có gọi thêm một số “đàn chị” học tại trường THPT Tân Kỳ 3 và trung tâm GDNN&GDTX huyện Tân Kỳ.

Tại Khe Ùn, sau khi lời qua tiếng lại thì nhóm học sinh trường THCS Đồng Văn, trường THPT Tân Kỳ 3 và trung tâm GDNN&GDTX Tân Kỳ đã cùng lao vào đánh hội đồng em P.A. Thậm chí, nhóm này còn kéo lê nạn nhân trên đường. Do một mình nên nữ sinh này không thể chống đỡ, đành phải ôm đầu chịu trận.

Trong đó, em L. (học sinh trung tâm GDNN&GDTX huyện Tân Kỳ) là người cầm mũ bảo hiểm trực tiếp đánh P.A. Hậu quả khiến nữ sinh lớp 8 chảy máu ở đầu và chảy máu mũi. Thấy sự việc xảy ra, một số người can ngăn nên nhóm học sinh trên đã giải tán.

Đến ngày 5/4, ông bà ngoại của em P.A ra trình báo với sự việc với trường THPT Tân Kỳ 3. Khi Ban giám hiệu đang vào cuộc xác minh thì cũng vào ngày 5/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip nhóm nữ sinh đánh hội đồng em P.A.. Đoạn clip đã lan truyền nhanh chóng, gây xôn xao dư luận.

Giáo dục - Hé lộ nguyên nhân nhóm nữ sinh THPT đánh hội đồng nữ sinh lớp 8 (Hình 3).

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Nữ sinh đánh bạn là học sinh cá biệt, thường bỏ học

Liên quan đến vụ việc trên, ông Hoàng Đình Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ cho biết đã nắm được sự việc và đã phối hợp với trường THPT Tân Kỳ 3, trung tâm GDNN&GDTX làm báo cáo gửi sở GD&ĐT Nghệ An.

Sự việc nhóm học đánh hội đồng bạn ở trên xảy ra ngoài trường học. Tuy nhiên, ngay khi nắm thông tin phòng đã yêu cầu 2 trường liên quan khối trực thuộc phòng (trường THCS Đồng Văn, trường THCS Nghĩa Phúc) và đề nghị trường THPT Tân Kỳ 3; trung tâm GDNN&GDTX báo cáo kết quả xác minh sự việc. Các nhà trường sau đó đã liên hệ, gặp gỡ gia đình em P.A để động viên, thăm hỏi, ổn định tinh thần nữ sinh này.

“Trước mắt chúng tôi yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Phúc đến thăm hỏi, động viên em học sinh bị đánh và gia đình. Chúng tôi cũng phối hợp với trường THPT Tân Kỳ 3, trung tâm GDNN&GDTX yêu cầu phụ huynh của các em này phải có trách nhiệm đối với học sinh bị đánh, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan có hình thức xử lý với những em vi phạm”, ông Sơn cho biết thêm.

Đặc biệt, trường hợp em L. (học sinh Trung tâm GDNN&GDTX Tân Kỳ) người cầm mũ đánh em P.A là học sinh cá biệt, thường xuyên bỏ học. Phòng cũng đề nghị các đơn vị trường học trên sau khi xác minh, kết luật sự việc có hình thức kỷ luật học sinh phù hợp, có tính răn đe, giáo dục các em không tái phạm.

Giáo dục - Hé lộ nguyên nhân nhóm nữ sinh THPT đánh hội đồng nữ sinh lớp 8 (Hình 4).

Nguyên nhân được xác định là mâu thuẫn cá nhân.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, sở đã nhận được báo cáo của phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ về sự việc. Đồng thời, đơn vị cũng chỉ đạo phòng nhanh chóng phối hợp với nhà trường để tìm hiểu nguyên nhân và xử lý sự việc.

“Theo báo cáo thì nguyên nhân do mâu thuẫn cá nhân nên các cháu học sinh rủ nhau đánh bạn. Dù sao việc các cháu đánh nhau cũng phải xử lý. Tuy nhiên, quan điểm của sở là xử lý mang tính chất răn đe, giáo dục phải để các cháu hiểu việc đánh nhau như thế là không được”, ông Hoàn nói.

Nghệ An: Nhóm học sinh THPT rủ nhau đánh hội đồng nữ sinh lớp 8

Thứ 3, 06/04/2021 | 16:34
Nhóm học sinh xông vào đánh một em lớp 8 khiến nạn nhân bị chảy máu mũi và bị thương vùng đầu.

Nghệ An: Phục hồi công tác chủ nhiệm cho cô giáo có sinh đánh nhau

Thứ 7, 20/06/2020 | 11:38
Cô giáo chủ nhiệm lớp 8C trường THCS Hưng Thái Nghĩa (Nghệ An) vừa được phục hồi công tác chủ nhiệm, sau khi bị đình chỉ công tác vì chậm xử lý việc học sinh đánh nhau.

Xác minh clip nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An đánh nhau trong rừng

Thứ 5, 18/06/2020 | 14:14
Đọan clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh đánh đập nữ sinh khác ở trong rừng. Vụ việc được xác định xảy ra ở địa bàn xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.