Hé lộ nguyên nhân Quỳnh búp bê không dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Hé lộ nguyên nhân Quỳnh búp bê không dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Chủ nhật, 16/12/2018 | 05:00
0
Bộ phim gây sốt thời gian qua là Quỳnh búp bê đã không được VFC gửi dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc, thay vào đó là Ngày ấy mình đã yêu.
Sự kiện - Hé lộ nguyên nhân Quỳnh búp bê không dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Quỳnh búp bê không có tên trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38.

Báo Người Lao Động cho biết, Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/12 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 13/12, BTC Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 công bố có 105 đơn vị, 500 tác phẩm dự thi Liên hoan ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, chương trình chuyên đề - khoa giáo, chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình.

Sự kiện - Hé lộ nguyên nhân Quỳnh búp bê không dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc (Hình 2).

Ngày 13/12, ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 công bố các tác phẩm dự thi (Ảnh: Dân trí).

Ban tổ chức cho biết 7 phim truyền hình dài tập dự thi (được chấm từ tháng 11) là những bộ phim "hot" được khán giả xem nhiều thời gian qua.

Đó là các bộ phim: Gạo nếp gạo tẻ - đạo diễn Võ Thạch Thảo; Ngày ấy mình đã yêu - đạo diễn Nguyễn Khải Anh; Khép lại quá khứ - đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh; Bên kia sông - đạo diễn Phạm Ngọc Châu; Ngậm ngùi - đạo diễn Trương Dũng; Mật mã hoa hồng vàng - đạo diễn Quách Khoa Nam; Giọt nước của dòng sông - đạo diễn Trần Vịnh.

Sự kiện - Hé lộ nguyên nhân Quỳnh búp bê không dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc (Hình 3).

Trong số này có 2 phim được chuyển thể từ kịch bản nước ngoài là Ngày ấy mình đã yêu, Gạo nếp gạo tẻ.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên đó chính là bộ phim gây sốt thời gian qua là Quỳnh búp bê đã không được VFC gửi dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

Sự kiện - Hé lộ nguyên nhân Quỳnh búp bê không dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc (Hình 4).

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập (Đài THVN), Phó Trưởng BTC Liên hoan truyền hình toàn quốc.

Trả lời Dân trí, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập (Đài Truyền hình Việt Nam), Phó Trưởng BTC Liên hoan Truyền hình toàn quốc cho biết: "VFC là đơn vị sản xuất phim Quỳnh búp bê. Trước khi gửi danh sách tác phẩm, đơn vị này đã thành lập hội đồng bình chọn tác phẩm đại diện tham gia. Cuối cùng VFC chọn Ngày ấy mình đã yêu. Đó là lựa chọn của đơn vị này và ban tổ chức hoàn toàn tôn trọng, chứ không phải vì bộ phim không được dự thi vì thiếu các tiêu chí".

Được biết, Quỳnh búp bê thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Tuy nhiên, từ những tập đầu lên sóng, bộ phim đã vấp phải vô vàn ý kiến trái chiều từ dư luận bởi nội dung nhạy cảm, xoay quanh đề tài mại dâm, buôn người và những mảng đời của "cave".

Cũng chính vì điều này mà Quỳnh búp bê bị giới hạn độ tuổi, ngưng phát sóng một thời gian trước khi dời sang khung giờ chiếu vào đêm muộn.

Ngoài ra, bộ phim cũng từng vướng phải lùm xùm liên quan đến vấn đề bản quyền khi sử dụng ca khúc Nhật ký của mẹ trong một phân đoạn mà chưa xin phép tác giả.

Sự việc này đã khiến nhạc sĩ của ca khúc này - Nguyễn Văn Chung lên tiếng.

Đặc biệt, điểm mới rõ nét nhất của liên hoan năm nay là lần đầu tiên thể loại phim tài liệu mở rộng xét giải với các phim tài liệu dài tập.

Ban tổ chức đã nhận được 6 bộ phim tài liệu dài tập gửi về dự thi. Các đề tài phóng sự năm nay thiên về điều tra các vấn đề xã hội, bên cạnh đó cũng có những phóng sự về "người tốt, việc tốt".

Ngoài ra, ông Hà Nam nhấn mạnh: "Một trong những điểm mới năm nay ở hạng mục phim truyện dài tập, BTC chấp nhận phim chuyển thể kịch bản, làm lại phiên bản gốc cũng được dự thi", ông Hà Nam nhấn mạnh.

Theo Zing.vn, so với kỳ Liên hoan trước, thành phần ban giám khảo của LHTHTQ 38 tiếp tục được đổi mới 50%.

Trong đó, NSND Lan Hương và NSƯT Công Ninh sẽ lần đầu tiên góp mặt tại LHTHTQ với vai trò giám khảo ở thể loại Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Minh Anh (tổng hợp)

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 12/12: Phương Oanh “Quỳnh búp bê” sụt 5kg vì liên tục chạy show

Thứ 4, 12/12/2018 | 07:25
Tin tức giải trí nổi bật ngày 12/12: Phương Oanh “Quỳnh búp bê” sụt 5kg vì liên tục chạy show, Phản ứng bất ngờ của Hồ Quang Hiếu với người chụp trộm anh đi ăn cùng Bảo Anh, Lâm Khánh Chi tiết lộ lý do không đi thi Hoa hậu như Hương Giang...

Hồ Ngọc Hà hội ngộ Mỹ Lệ tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Thứ 5, 17/12/2015 | 19:13
Buồi khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc tại Quảng Bình diễn ra hết sức ý nghĩa, cô đọng và đậm chất Quảng Bình.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?