Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng hoa cải tại đầm nuôi thủy sản

Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng hoa cải tại đầm nuôi thủy sản

Thứ 3, 08/08/2017 | 20:14
0
Theo thông tin từ Công an huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng, vụ nổ súng hoa cải tại đầm nuôi trồng thủy sản của anh Đặng Văn Như, khiến một người bị thương có liên quan đến việc tranh chấp diện tích đầm nhiều năm chưa được giải quyết.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vào buổi tối ngày 5/8, tại khu đầm cống Rộc (thôn Đồng Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) của gia đình anh Đặng Văn Như đã xảy ra vụ nổ súng hoa cải.

Hậu quả khiến anh Nguyễn T.A. (SN 1984, trú tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) là người làm thuê cho gia đình anh Như bị thương do đạn trượt qua phần lưng.

Pháp luật - Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng hoa cải tại đầm nuôi thủy sản

Đầm nuôi trồng thủy sản của anh Như đang trong tình trạng tranh chấp.

Công an xã Vinh Quang đã có mặt tại hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Tiên Lãng.

Theo anh A. và một số nhân chứng, ngay trong đêm, cơ quan công an đã thu giữ được khoảng 14 mảnh đạn chì, nghi là đạn bắn ra từ súng hoa cải. Sáng hôm sau (6/8), cơ quan công an tiếp tục đến khu đầm nhà anh Như để điều tra cũng như lấy lời khai của những người có liên quan. Tại đây, lực lượng chức năng thu tiếp được một số mảnh đạn chì.

Khi PV báo Người Đưa Tin có mặt tại đầm nhà anh Như, qua quá trình tìm kiếm, anh Như vẫn tìm thấy những mảnh đạn chì khác nằm rải rác quanh lều.

Pháp luật - Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng hoa cải tại đầm nuôi thủy sản (Hình 2).

Mảnh đạn chì mà anh Như nhặt được tại lều trông coi đầm.

Nói về nguyên nhân xảy ra sự việc, anh Như cho hay, từ trước đến nay gia đình anh chưa từng mâu thuẫn, xích mích với ai ngoại trừ việc tranh chấp đầm với gia đình ông Nguyễn Văn Phao (trú tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng).

Khu đầm này, ông Phao đã chuyển nhượng lại toàn bộ diện tích 15ha cho ông Vũ Văn Luân (trú tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng). Sau đó, ông Luân cho anh Như thuê lại 5ha từ diện tích đầm này.

“Không hiểu vì sao, từ đầu tháng 4/2017 đến nay, ông Phao liên tục đến quấy rối chuyện làm ăn của gia đình tôi. Ông Phao nói toàn bộ diện tích đầm là của nhà ông ấy. Tiếp đó, khi gia đình tôi cắm đăng đó để đơm tôm cá trên phần diện tích được ông Luân cho thuê, có những nhóm đối tượng thường xuyên đến để đe dọa, cướp cả tôm cá khiến tôi rất bức xúc”, anh Như nói.

Pháp luật - Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng hoa cải tại đầm nuôi thủy sản (Hình 3).

Vết thương trên lưng anh T.A. do đạn hoa cải gây nên.

Buổi chiều ngày 5/8, có một nhóm đối tượng khoảng 4–5 người tiếp tục đến đầm nhà anh Như quấy rối. Gia đình anh và những người làm thuê có đôi co với nhóm này. Buổi tối cùng ngày thì xảy ra sự việc kể trên.

Theo ông Vũ Văn Luân, ngày 13/9/2009, ông Nguyễn Văn Phao và ông Luân đã làm hợp đồng chuyển nhượng đất nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích là 15ha tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng) với giá 30 triệu đồng. Việc mua bán, chuyển nhượng đất này có sự chứng kiến của ông Đoàn Văn Vươn.

Sau đó, ông Luân đã lên UBND xã Vinh Quang để chứng thực sự mua bán giữa hai người, tuy nhiên UBND xã đã từ chối.

“Khi sự việc của ông Đoàn Văn Vươn kết thúc, ngày 7/7/2014, UBND huyện Tiên Lãng đã tiếp nhận kiến nghị của tôi về việc đứng tên diện tích nuôi trồng thủy sản mà tôi đã mua của ông Phao và đã giao cho phòng Tư pháp huyện kiểm tra hồ sơ đất đai, mua bán chuyển nhượng đất đai của ông Phao đối với tôi.

Từ năm 2014 đến nay, đã 3 năm nhưng huyện vẫn không giải quyết dứt điểm vấn đề này. Chính vì mâu thuẫn kéo dài nên đã nảy sinh việc nổ súng tranh chấp đất vào ngày 5/8 vừa qua”, ông Luân cho biết.

Tuy nhiên, ông Phao lại cho rằng vì thủ tục chuyển nhượng không thành nên khu đầm này vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình ông.

“Năm 2009, tôi có thỏa thuận nhượng lại khu đầm cho ông Luân, nhưng UBND huyện không chứng thực cho việc này vì huyện Tiên Lãng nói khu đầm chuẩn bị thu hồi, nên về mặt pháp lý tôi vẫn là người sở hữu. Sự việc nổ súng xảy ra vào tối 5/8 tôi không được biết, bởi khi đó gia đình tôi đã đi ngủ, giờ chỉ chờ cơ quan công an điều tra, xác minh thôi", ông Phao nói.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cơ quan Công an huyện Tiên Lãng cho biết, thông tin ban đầu cơ quan này thu thập từ vụ việc cho thấy có liên quan đến tranh chấp khu đầm này nhiều năm nay chưa được giải quyết.

Minh Sơn – Nguyễn Dịu

Hải Phòng: Điều tra vụ nam thanh niên bị trúng đạn hoa cải

Thứ 2, 07/08/2017 | 15:49
Khi chuẩn bị đi ngủ, anh A. phát hiện có một nhóm người trên đê với nhiều biểu hiện khả nghi. Ngay sau đó, nhóm đối tượng này đã sử dụng súng hoa cải bắn về phía anh A.. Rất may, nạn nhân chỉ bị thương nhẹ.

Bắt nhóm 9X dùng súng hoa cải bắn trọng thương 3 người

Thứ 5, 13/07/2017 | 20:00
Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt giữ nhóm đối tượng liên quan đến vụ dùng súng tự chế bắn bị thương 3 người khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng.

Súng cướp cò, người thợ săn bắn người tử vong

Thứ 6, 30/06/2017 | 11:05
Ngậm ngùi lĩnh án 3 năm về tội Vô ý làm chết người trong một lần đi săn, Vũ Hùng Vỹ liệu có được xem xét giảm án?
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.