Hé lộ những rạn nứt

Hé lộ những rạn nứt "châm ngòi" vụ ly hôn của Bill Gates

Thứ 2, 17/05/2021 | 19:27
0
Các thông tin hé lộ thêm tình tiết về vụ ly hôn gây chú ý giữa cặp vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda Gates sau 27 năm chung sống.

Ngày 3/5, truyền thông thế giới “chấn động” trước thông tin tỷ phú Bill Gates và bà Melinda bất ngờ thông báo ly hôn sau 27 năm chung sống. Trước đó, Bill Gates – Melinda được biết đến là cặp vợ chồng quyền lực có sức ảnh hưởng trên thế giới, đồng thời cũng là cặp đôi có được rất nhiều sự ngưỡng mộ từ công chúng vì tình cảm họ dành cho nhau trong 27 năm. Đến nay, sức nóng của sự kiện này vẫn chưa hạ nhiệt khi ngày càng xuất hiện các tình tiết được cho là lý do dẫn đến rạn nứt.

Tiêu điểm - Hé lộ những rạn nứt 'châm ngòi' vụ ly hôn của Bill Gates

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda Gates trước khi chia tay.

Có nhiều đồn đoán nguyên nhân việc chia tay được đưa ra và nổi bật nhất chính là chuyện ông Bill Gates có người khác. Và "người ấy" chính là bạn gái cũ của ông, bà Ann Winblad (SN 1950), đến từ Red Wing, Minnesota, Mỹ.

Trước đó, bà Melinda, 56 tuổi, từng chia sẻ trước báo chí cuộc hôn nhân của họ từng trải qua những giai đoạn "vô cùng khó khăn", khi nhà sáng lập Microsoft thường xuyên làm việc 16 giờ mỗi ngày và khó có thể dành thời gian cho gia đình.

"Tin tôi đi, tôi nhớ có những ngày hôn nhân chúng tôi trở nên rất khó khăn. Tôi lúc đó còn nghĩ liệu mình có thể tiếp tục", bà Melinda nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times của Anh vào năm 2019, nhân kỷ niệm 25 năm hôn nhân.

Từ sau khi tỷ phú Bill Gates thông báo ly hôn, các nguồn tin đã tiết lộ một số vụ việc xảy ra trong cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Bill Gates, trước khi cặp đôi thông báo ly hôn sau 27 năm chung sống.

Được biết, vào thời điểm Melinda French Gates quyết định kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm, chồng bà, Bill Gates, đã nổi tiếng trên toàn thế giới như một nhà tiên phong trong lĩnh vực phần mềm, một tỷ phú và một nhà từ thiện hàng đầu.

Tiêu điểm - Hé lộ những rạn nứt 'châm ngòi' vụ ly hôn của Bill Gates (Hình 2).

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda Gates khi còn mặn nồng.

Tuy nhiên trong một số mối quan hệ, ông Bill Gates cũng vướng tranh cãi về hành vi đáng ngờ trong môi trường liên quan đến công việc. Những hành vi này thu hút sự chú ý của dư luận về sự tan vỡ của một trong những cặp vợ chồng giàu có và quyền lực nhất thế giới.

Theo hai nguồn thạo tin, năm 2018, French Gates không hài lòng với cách chồng bà giải quyết cáo buộc quấy rối tình dục từng bị giấu kín trước đó liên quan tới trợ lý thân cận Michael Larson vốn được xem là "cỗ máy in tiền" lâu năm của Bill Gates.

Vào khoảng năm 2017, một phụ nữ đã thuê luật sư gửi thư tới vợ chồng Bill Gates, nói rằng Larson đã quấy rối tình dục cô. Bức thư cho biết người phụ nữ này đã cố gắng tự mình xử lý vụ việc nhưng không thành công, do vậy cô đã nhờ đến sự giúp đỡ của vợ chồng Bill Gates. Bức thư cảnh báo nếu họ không giải quyết ổn thỏa vụ việc, cô sẽ theo đuổi hành động pháp lý.

Vụ việc rốt cuộc được dàn xếp vào năm 2018, trong đó người phụ nữ tố cáo Larson đã ký một thỏa thuận không tiết lộ thông tin để đổi lấy một khoản tiền.

Trong khi Bill Gates cho rằng thỏa thuận dàn xếp đã chấm dứt vụ việc một cách bí mật, French Gates không hài lòng với kết quả này. Bà đã thuê một công ty luật để điều tra độc lập về các cáo buộc của người phụ nữ. Tuy nhiên, Michael Larson, người quản lý tiền cho Bill Gates trong gần 30 năm, sau đó vẫn tiếp tục công việc của mình.

Căng thẳng giữa hai vợ chồng Bill Gates được cho là còn liên quan đến Jeffrey Epstein - người mà Gates bắt đầu quen biết từ năm 2011. Epstein bị bắt hồi tháng 7/2019 sau khi từ Pháp trở về Mỹ và bị cơ quan công tố liên bang New York truy tố tội điều hành mạng lưới mại dâm trẻ vị thành niên quy mô lớn trong nhiều năm.

Theo những người từng có mặt hoặc được thông báo về các cuộc gặp giữa Bill Gates và Jeffrey Epstein, Melinda French Gates đã thể hiện sự khó chịu với việc chồng bà dành thời gian cho triệu phú tai tiếng, nhưng Bill Gates vẫn tiếp tục làm như vậy.

Tiêu điểm - Hé lộ những rạn nứt 'châm ngòi' vụ ly hôn của Bill Gates (Hình 3).

Gia đình tỷ phú Bill Gates.

Báo Dân Trí dẫn nguồn New York Post cho biết, Bill Gates từng chia sẻ với những người bạn thân chơi golf cùng ông rằng cuộc hôn nhân giữa ông và bà Melinda "không có tình yêu". Thông tin này được nhà sáng lập Microsoft tiết lộ từ lâu trước khi ông thông báo ly hôn với người vợ của mình.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Gates đã lên tiếng phủ nhận. "Bất kỳ tuyên bố nào cho rằng Gates từng tiết lộ về cuộc hôn nhân của mình hoặc Melinda có thái độ bất mãn đều là sai sự thật. Tuyên bố ngược đãi nhân viên cũng không đúng. Những tin đồn và suy đoán xung quanh vụ ly hôn của Gates ngày càng trở nên lố bịch và thật không may khi những người có ít hoặc không có kiến thức về tình hình lại được coi là những "nguồn thông tin"", bà Arnold nói.

Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft vào năm 1975, đã trở thành tỉ phú trước khi cưới bà Melinda vào năm 1994. Hai người gặp nhau năm 1987 khi bà Melinda gia nhập Microsoft, lúc đó ông Bill Gates 31 tuổi.

Thông tin thêm trên báo Tuổi Trẻ, phát biểu trong một bộ phim tài liệu của Netflix về chính mình, ông Bill Gates đã nói: "Bạn biết đấy, chúng tôi quan tâm nhau rất nhiều và chỉ có hai khả năng, chúng tôi sẽ chia tay hoặc sẽ kết hôn".

Bà Melinda cho biết ông Bill Gates dành nhiều tuần tranh luận về việc họ có nên kết hôn hay không, thậm chí viết hẳn một danh sách những mặt lợi và hại của hôn nhân để cân nhắc.

"Khi anh ấy gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định về việc kết hôn, anh ấy cực kỳ rõ ràng rằng vấn đề không phải ở tôi, mà là ở việc có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình hay không", bà Melinda nói.

Được biết, đơn ly hôn của vợ chồng tỷ phú được nộp ngay sau khi con út vừa tròn 18, họ không tranh chấp tài sản và quyền nuôi con khi chúng đều đã trưởng thành. Lý do đằng sau quyết định chia tay đột ngột này vẫn còn là một bí ẩn.

Trúc Chi (t/h)

Gã nhà nghèo viết code trở thành tỷ phú chỉ với 10 triệu đồng

Thứ 2, 17/05/2021 | 06:00
Chỉ với 10 triệu đồng lập nghiệp, anh Div Turakhia từ gã nhà nghèo chuyên đi viết phần mềm "dạo" rồi trở thành tỷ phú.

Vợ Bill Gates tiết lộ về mối quan hệ của chồng với tỷ phú ấu dâm

Thứ 2, 10/05/2021 | 10:15
Bà Melinda Gates trao đổi với các luật sư từ tháng 10/2019 và nói rằng hôn nhân của họ đã tan vỡ. Bà “khó chịu” với mối quan hệ giữa chồng với tội phạm tình dục.

Vợ chồng Bill Gates giữ sự tôn trọng cho nhau cho đến cuối cùng

Chủ nhật, 09/05/2021 | 12:00
Từ những con đường bùn lầy ở các thị trấn tại Nam Phi cho đến những bữa tiệc sang trọng tại Davos, Bill và Melinda Gates đều sánh bước cùng nhau.

Tiết lộ về khả năng tiên tri của tỷ phú công nghệ Bill Gate

Thứ 3, 11/07/2017 | 06:25
Sau gần 20 năm, những dự đoán về mạng xã hội, thương mại điện tử, thiết bị di động, tìm việc trực tuyến... của ông chủ Microsoft Bill Gates đã trở thành sự thật.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.