Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’

Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’

Thứ 7, 13/05/2017 | 14:05
0
Ngoài tài tử Lưu Đức Hoa, bom tấn Sóng dữ còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao quen thuộc. Hãy cùng khám phá họ là ai và những hé lộ về các nhân vật trong bom tấn đã "hạ bệ" Fast & Furious 8.

Huỳnh Nhật Hoa

Là một trong Ngũ Hổ Tướng TVB giống Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa từng là gương mặt nổi tiếng nhất màn ảnh nhỏ Hồng Kông trong thập niên 80 đến đầu thập niên 90. Hơn 20 năm ở TVB, cái tên Huỳnh Nhật Hoa gắn liền những thương hiệu truyền hình kinh điển như: Nghĩa bất dung tình, Bích huyết kiếm và mới nhất là Hình Cảnh (2010)… Đặc biệt, vai diễn kinh điển Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu (1983) và Kiều Phong trong Thiên long bát bộ (1997) đã đưa danh tiếng của anh lên hàng ngôi sao.​

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’

Xem thêm >>> Ồn ào sao Việt tuyên bố giải nghệ: Chiêu trò qua mắt dư luận?

Sau 11 năm, bộ đôi Huỳnh Nhật Hoa – Lưu Đức Hoa lại tái hợp kể từ Tuổi mộng tình duyên. Cả hai là những đồng nghiệp hiếm hoi còn giữ được tình bạn kể từ thời Hổ Tướng. Được biết, ngay khi quyết định thực hiện Sóng Dữ, Lưu Đức Hoa liền ngỏ ý mời bạn cũ tham dự và nhanh chóng được đáp lại đầy nhiệt thành.

Trong Sóng Dữ, nam tài tử họ Huỳnh sẽ vào vai Châu tổng, cấp trên của Lưu Đức Hoa. Anh chia sẻ, tham gia bộ phim là một trải nghiệm hết sức thú vị. Bộ phim có nhiều phân đoạn khó, thử thách cả diễn viên lẫn ê-kíp sản xuất.

Khương Vũ

Khương Vũ bắt đầu sự nghiệp với vai phụ trong phim To Live của đạo diễn Trương Nghệ Mưu năm 1994, đến nay anh đã xuất hiện trong hơn 20 bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau và được khán giả nhớ đến với vị trí diễn viên có tài thực thụ chứ không ăn may nhờ danh tiếng gia đình. Ngoài Sóng dữ, sắp tới anh còn xuất hiện trong bộ phim kinh dị của Đài Loan mang tên The Mysterious Family đóng cùng Lâm Y Thần, Trần Hiểu, Lam Chính Long và Huệ Ánh Hồng. ​

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 2).

Nam tài tử vào vai nhân vật phản diện chính của Sóng Dữ - Tên tướng cướp Hồng Kế Bằng nguy hiểm. Nổi danh bởi những thủ đoạn giết người không ghê tay, tên ác nhân chính là kẻ chủ mưu hàng loạt những sự kiện nổ bom tàn khốc trong phim.

Để nhập tâm cho vai diễn, Khương Vũ không ít lần ngồi đàm đạo với đạo diễn Khưu Lễ Đào, nhằm thống nhất tính cách cho nhân vật. Đây cũng là một vai diễn có nhiều chiều sâu, buộc anh phải nỗ lực hết mình.

Ngô Trác Hy

Nếu thế hệ đầu của truyền hình Hồng Kông có Ngũ Hổ Tướng lẫy lừng, thì thế hệ “Tiểu Sinh” tiếp theo cũng có năm cái tên đình đám là Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Huỳnh Tông Trạch, Trần Kiện Phong và Ngô Trác Hy. Bắt đầu từ những vai phụ, Ngô Trác Hy dần nổi lên thành gương mặt chủ chốt ở TVB với diễn xuất nổi bật trong Đại đường song long, Bằng chứng thép, Nội gián ATF…

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 3).

​Ngô Trác Hy khá có duyên với hình tượng cảnh sát, anh đã tham gia 8 bộ phim liên quan tới chủ đề này. Với Sóng dữ, một lần nữa Ngô Trác Hy lại xuất hiện trong quân phục và lần này là phục trang của đặc nhiệm tổ gỡ bom.

Trương Kế Thông

Trương Kế Thông đầu quân về TVB khá trễ, mãi đến năm 2012, lúc này anh đã ngoài 30 tuổi. Anh nhanh chóng thành “con cưng” của đài truyền hình xứ Cảng thơm với hàng loạt bộ phim thành công như: Anh họ cố lên, Trung gian nhân, Thực vi nô… Chỉ sau 2 năm, cái tên Trương Kế Thông được vinh danh "Nam diễn viên tiến bộ nhất" ở lễ trao giải TVB năm 2014.

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 4).

​Được đào tạo chuyên nghiệp tại Học viện nghệ thuật Hồng Kông, Trương Kế Thông là một nghệ sĩ đa tài. Bên cạnh hơn 100 chương trình truyền hình, anh tham gia khoảng 20 vở kịch, phát hành 10 album nhạc cá nhân, lồng tiếng cho nhiều bộ phim Hollywood, bao gồm Darth Vader/Anakin Skywalker – Star Wars, Howl – Howl’s Moving Castle, Maui – Moana... đảm nhiệm cả phần sáng tác ca khúc chủ đề phim cho TVB.   

Sau nhiều tác phẩm điện ảnh tên tuổi như Kẻ săn bóng đêm, Diệp vấn 3, Sứ mệnh nội gián… Trương Kế Thông tiếp tục chinh phục màn ảnh rộng cùng Sóng dữ. Lần này, anh sẽ thủ vai Lâm Tuấn – một hướng dẫn viên du lịch. Giữa một bộ phim nơi cảnh sát và tội phạm đối đầu đầy kịch tính, Trương Kế Thông cho biết vai diễn của anh sẽ là một điểm sáng đặc biệt của kịch bản: “Dù là ai, bạn đều có cơ hội để can đảm”.  

Tống Giai

Được tôn là tiểu Hoa đán của màn ảnh Hoa ngữ hiện đại, Tống Giai sở hữu nhan sắc tươi trẻ, trong sáng cùng diễn xuất chuyên nghiệp. Ngay từ thời đi học, Tống Giai đã là Hoa khôi của trường đại học Kịch nghệ Thượng Hải. Những bộ phim nổi bật của cô gồm có Call for love, Heart to heart, Red sun, Đại chiến Xích Bích và đặc biệt là Falling flowers. Vai diễn trong Falling flowers giúp cô giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Kê năm 2013, đưa Tống Giai lên hàng Ảnh hậu của điện ảnh Trung Hoa.​

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 5).

Xem thêm >>> Mỹ nam hàng hiệu Nathan Lee thú nhận... yêu tiền

Trong Sóng dữ, nhân vật của Tống Giai rất đặc biệt, là người nắm giữ phần tình cảm lãng mạn của phim, song hành với phong vị hành động nam tính chủ đạo. Cô chia sẻ: “Cô ấy hơi phức tạp, là một giáo viên tình cảm, nhưng vừa ly hôn, lại gặp nhân vật do Lưu Đức Hoa thủ vai trong bộ dạng kì quặc ngay sàn nhảy… có nhiều sự tương phản trong tính cách cô ấy”.

Tuy nhiên, tiểu thư họ Tống vui vẻ nói thêm: “Trong phim, tôi sẽ có tình cảm với nhân vật của Lưu Đức Hoa, còn là một chuyện tình chấn động lòng người nữa. Ai lại có thể từ chối được cùng anh ấy yêu nhau trên phim cơ chứ?”.

Liêu Khải Trí

Liêu Khải Trí thuộc lớp diễn viên gạo cội của TVB, nổi danh với khả năng “thiên biến vạn hoá” khi có thể cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai phụ khác nhau. Cả khi bước qua tuổi lục tuần, nam diễn viên vẫn gây chấn động màn ảnh nhỏ bằng diễn xuất ấn tượng với Tuyển chiến, Luật chính cường nhân cùng những vai diễn điện ảnh trong Siêu xạ thủ, Diếp vấn, Nguỵ thành...​

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 6).

Chuyên trị những vai phản diện chỉ lộ mặt vào phút cuối, có vẻ như Liêu Khải Trí sẽ tiếp tục thể hiện sở trường của mình trong Sóng dữ. Thủ vai chủ tịch của một tập đoàn lớn, nhân vật của Liêu Khải Trí là một kẻ đặt đồng tiền lên trên hết, luôn tính toán kĩ lưỡng để thuận lợi toàn phần cho bản thân. Liêu Khải Trí cũng tiết lộ, Sóng dữ là một bộ phim có đề tài đột phá và sẽ được thực hiện cực kì táo bạo.

Thạch Tú

Thạch Tú là một trong những diễn viên trụ cột của TVB thập niên 70 – 80. Nổi danh “thần đồng” diễn xuất, Thạch Tú đã có vai diễn điện ảnh đầu tiên từ năm 8 tuổi. Tuy nhiên, khi nền điện ảnh Hồng Kông xuống dốc, ông quyết định gắn bó với màn ảnh nhỏ. Các bộ phim nổi tiếng của Thạch Tú gồm có Tòa án lương tâm, Quan hệ đồng nghiệp, Lý lẽ con tim, Danh gia vọng tộc... Đặc biệt, vai diễn Mộ Dung Phục trong Thiên long bát bộ (1982) của ông được xem là kinh điển, không ai sánh bằng. ​

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 7).

Trong Sóng dữ, Thạch Tú sẽ vào vai trợ lý ủy viên cấp cao của cục cảnh sát, dẫn dắt một đội ngũ tinh anh điều tra phá án.

Đường Văn Long

Đường Văn Long là một cựu diễn viên TVB. Năm 2000, anh từng khiến khán giả TVB dậy sóng với vai Kim Thắng trong phim Đường về hạnh phúc. Sau 8 năm đến Đại Lục phát triển sự nghiệp, năm 2014 anh quay lại quê nhà, đầu quân cho ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông. Trước Sóng dữ, anh từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh lớn như Tứ đại danh bộ, Man of Tai Chi, Tomb robber, Be together... trong lần trở lại này, anh vào vai thủ hạ đắc lực của kẻ phản diện chính Blast do Khương Vũ thủ vai.​

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 8).

Lưu Đức Hoa

Vừa được tôn vinh là Thiên vương Hồng Kông (cùng với Trương Học Hữu, Quách Phú Thành, Lê Minh), Lưu Đức Hoa còn là một trong Ngũ hổ tướng TVB (bao gồm Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Thang Trấn Nghiệp và Lương Triều Vỹ). Những danh xưng lẫy lừng trên là thành quả xứng đáng của một nghệ sĩ cống hiến hơn 30 năm hoạt động không ngừng nghỉ cho làng giải trí Trung Hoa dưới tư cách ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất...​

Phim ảnh - Hé lộ những vai diễn thú vị của dàn sao trong bom tấn ‘Sóng dữ’ (Hình 9).

Xuất phát điểm từ màn ảnh nhỏ xứ Cảng Thơm, Lưu Đức Hoa nhanh chóng tiến bước sang lĩnh vực điển ảnh và ghi dấu với hàng loạt bom tấn phòng vé như Vô gián đạo, Thiên hạ vô tặc, Thần bài, Thập diện mai phục... Tham gia hơn 160 bộ phim, tài tử không ngừng cải thiện diễn xuất. Anh thử thách mình ở cả dòng phim nghệ thuật hàn lâm và sở hữu những vai diễn để đời với Dì Đào và Thất cô.

Xem thêm >>> Ali Hoàng Dương: Sống phải thật tử tế và chân thành

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.