Tâm lý bất thường của kẻ giết vợ, đăng ảnh lên Facebook

Tâm lý bất thường của kẻ giết vợ, đăng ảnh lên Facebook

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:18
0
Một vụ án khủng khiếp đã xảy ra ở Nam Miami vào trung tuần tháng 8 khi một người đàn ông đăng lên Facebook bức ảnh cái chết của người vợ và thú nhận rằng chính mình đã làm điều đó.

Thú tội trên mạng xã hội

Bức ảnh một thi thể đang nằm trong bếp với cằm và cánh tay đẫm máu được đăng tải lên trang mạng xã hội của Derek Medina với dòng chữ "Hãy yên nghỉ, Jennifer Alfonso". Ngay sau đó, cảnh sát Miami xác nhận đã phát hiện một người phụ nữ bị bắn chết tại nhà, và một bé gái khoảng 10 tuổi cũng được tìm thấy trong ngôi nhà này. Cảnh sát cho biết bé gái này không bị thương và là con của nạn nhân.

Lạ & Cười - Tâm lý bất thường của kẻ giết vợ, đăng ảnh lên Facebook

Chân dung Derek Medina

Cảnh sát ngay lập tức bắt giữ nghi phạm, chính là chồng của nạn nhân, Derek Medina (31 tuổi), ở thành phố Miami, bang Florida (Mỹ). Trước khi đăng bức ảnh ghê rợn đó, Medina viết lên trang cá nhân của mình những dòng thú tội: "Tôi sẽ đi tù hoặc bị tử hình vì đã giết vợ. Yêu và nhớ các bạn, nhớ bảo trọng nhé, những người bạn Facebook. Các bạn sẽ nhìn thấy tôi trên báo. Vợ tôi đã đấm tôi và tôi không chịu đựng sự sỉ nhục này thêm được nữa nên tôi đã làm những gì mà tôi hy vọng là các bạn hiểu được".

Medina đã đăng một bức ảnh rõ ràng, trong ảnh, Alfonso nằm sõng soài trong bếp với máu trên mặt và tay trái. Các trang báo khi đăng lại bức ảnh này đã buộc phải làm mờ đi vì tính chất man rợ của nó. Thi thể của Alfonso bị dựng lên, chân bị bẻ quặt và đầu tựa vào một góc nhà bếp.

Sau khi bức ảnh được đăng tải, trên trang Facebook của Medina nhận được hàng loạt câu hỏi của bạn bè và người thân. "Có chuyện gì xảy ra vậy? Derek?", hàng trăm câu hỏi như thế đã rơi vài im lặng.

Theo lời một viên cảnh sát Miami, Medina đã khai nhận trong quá trình điều tra rằng anh ta và vợ mình (Alfonso, 26 tuổi) đã có một cuộc cãi vã vào lúc 10h, sau đó Medina lấy súng trong tủ và bắn vào vợ ở cự ly ngắn. Trước khi cuộc cãi vã trở nên căng thẳng, vợ hắn đã đòi ly dị. Được biết, vợ chồng nhà Medina kết hôn vào tháng 4/2012, sau đó ly hôn và rồi lại tái hôn.

Sau đó, Medina khai báo với cảnh sát: "Alfonso bắt đầu đánh đập tôi. Tôi đành chạy lên gác lấy khẩu súng để phòng thân, khi quay trở lại, cô ấy đã cầm dao trên tay". Anh ta nói thêm rằng khi tiến đến gần vợ để giằng lấy con dao thì cô vợ đánh anh ta, anh ta buộc phải nổ vài phát súng.

Lời thú tội của Medina chỉ tồn tại vài tiếng trên Facebook sau khi bị xóa bỏ ngay buổi tối hôm đó. "Nội dung của nó bị báo cáo sai phạm", phát ngôn viên của Facebook nói với hãng tin AP. "Chúng tôi đã can thiệp để xóa bỏ mọi nội dung liên quan đến người dùng này vì những gì anh ta đưa lên vi phạm quy định của chúng tôi", người này nói.

Gây án xong, Medina thay quần áo và gọi cho người thân, điều tra viên tiết lộ. Sau khi đã thông báo về việc giết vợ, anh ta lái xe đến sở cảnh sát Nam Miami để thú tội. Hiện Medina vẫn đang được thẩm vấn và cảnh sát chưa đưa ra bất cứ cáo trạng nào đối với nghi phạm này.

Cha của Medina cho biết hai vợ chồng con mình có vấn đề trong mối quan hệ, cưới rồi lại ly hôn rồi lại tái hôn và đang muốn ly hôn. Ông cũng kể lại rằng con dâu mình đã cầm dao đe dọa trong vụ cãi cọ giữa hai vợ chồng, rồi Medina mới xả súng giết vợ. "Medina đến nhà tôi vào khoảng 11h và nói rằng nó đã bắn chết vợ", ông Derek Medina Sr trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương.

Một người hàng xóm của gia đình Medina nói với đài NBC6 rằng Medina hay xuống đường với khẩu súng giắt trong người, đi đi lại lại như một cảnh vệ. "Tối nào anh ta cũng diễu hành ở khu vực xung quanh nhà, chú ý quan sát tứ phía và cố ra vẻ người hùng bảo vệ mọi người. Hành động của anh ta khá kỳ quặc", Yoshi Dade, hàng xóm của Medina trả lời phỏng vấn báo chí.

Lạ & Cười - Tâm lý bất thường của kẻ giết vợ, đăng ảnh lên Facebook (Hình 2).

Ảnh chụp màn hình trang Facebook của Medina trước khi bị xóa

Ra sách để "cứu thế giới"

Medina cũng tuyên bố trên trang Facebook của mình rằng anh ta là một diễn viên trong vở kịch tội phạm "Burn Notice" ở Miami. Anh ta tỏ ra rất tự hào về việc mình đã xuất hiện trên truyền hình và luôn giữ trong mình giấc mơ nổi tiếng mà anh chưa với tay tới. Trong phim "Burn Notice", Medina chỉ làm nền với một vai diễn nhỏ là một tên găng-tơ cạo trọc đầu. Anh ta chỉ xuất hiện vài giây trong hai tập phim sản xuất năm 2010. Tuy nhiên, từ đó trở đi, Medina không ngừng nói với mọi người về thành tích đó của mình.

Thậm chí, Medina còn đăng đoạn phim đó lên You Tube và chú thích: "Bộ phim quay ở Mỹ, tôi sẽ xuất hiện sớm thôi. Tập phim này tôi tham gia diễn xuất, bạn có thấy tôi không?". Trên tài khoản You Tube này, người ta cũng thấy một clip khác quay cảnh Medina đá bao cát trong phòng thể hình.

Nhật báo Miami New Times còn tìm hiểu được thông tin Medina đã tự xuất bản một bộ sách điện tử. Một trong số đó dày 42 trang có nhan đề "Tôi đã cứu mạng người khác và những vấn đề hôn nhân và gia đình thông qua giao tiếp như thế nào". Quyển này phát hành vào tháng 2, trong đó kể về câu chuyện một người đàn ông đã ly dị và tái hôn với một người phụ nữ, Medina và Alfonso cũng đã ly dị và tái hôn.

Các cuốn sách này chủ yếu bán ở các trang web bán lẻ. Một trong những quyển đó giá 19.99 USD. "Chú ý Thế giới cứu bạn", một quyển sách 84 trang, xuất bản vào tháng 4 của Medina. Trong sách, Medina viết: "Mục tiêu của tôi là làm cho độc giả nhận ra cuộc sống mà họ đang sống là gì. Hãy hiểu cho tôi vì sao tôi viết những tiểu thuyết ngắn. Khi một thông điệp khẩn thiết cần được thông báo, cuộc sống đang bị đe dọa và bạn cần phải hiểu thông điệp đó càng nhanh càng tốt. Tôi hy vọng những quyển sách này sẽ chạm tới tư tưởng của bạn".

Quyển sách gần đây nhất của Medina có tựa đề: "Thế giới đang đặt câu hỏi về sự sống của mỗi người về cuộc sống tràn đầy dối trá và về cách tôi đã trở thành một cây bút đầy cảm xúc đã biến mọi giấc mơ thành hiện thực có khả năng làm mọi giáo huấn phải câm lặng" (Đây là một tựa đề dài dòng, trúc trắc và tối ý). Trong bản tóm tắt của một cuốn sách khác, Medina nói rằng anh ta có thể săn những con ma và anh ta đã trục xuất thành công một con quỷ khỏi người của vợ mình trong khoảng thời gian hai người sống ở New York.

Ở một quyển sách khác, Medina viết về kinh nghiệm của mình khi tiếp xúc với người ngoài hành tinh và than thở rằng con người đã không làm việc trên một cỗ máy thời gian cần thiết cho một "kế hoạch sơ tán".

Về người vợ đã bị bắn chết, Alfonso, hồ sơ cá nhân cho thấy cô đang làm việc tại một nhà máy tại Denny. 15 tiếng trước khi bị sát hại, cô vẫn vào Facebook để thay ảnh đại diện, một bức ảnh cô hôn Medina.

Thanh Xuân (theo Huffingtonpost, Latimes)

Bắn chết vợ rồi khoe ảnh trên Facebook

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:15
Một người đàn ông Mỹ hôm qua đến đầu thú với cảnh sát sau khi bắn chết vợ mình và khoe bức ảnh thi thể của cô lên Facebook.

Tung tin thất thiệt lên Facebook có thể bị bắt

Thứ 2, 13/05/2013 | 08:52
Cư dân mạng đã quá quen với những tin tức giật gân, những lời cảnh báo được chia sẻ nhan nhản trên các fanpage Facebook. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng đằng sau nó là một hậu quả khôn lường.

Chấn động vụ thầy giáo dọa giết cả nhà nữ sinh

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:08
Bà N.T.N (mẹ nữ sinh Q.A) bất ngờ lên tiếng về vụ con gái bị thầy giáo luyện thi bắt cóc tống tình trong nhà nghỉ tại Hải Phòng.

Kẻ chém chết người yêu cũ 'tự thú' trên Facebook

Chủ nhật, 14/04/2013 | 21:55
Sau khi sát hại người yêu cũ, Khuyến lên facebook tự thú trước khi tìm đến công an. Ngoài việc chia tay bạn bè, anh ta còn kể về cuộc tình với nạn nhân từ lúc cơ hàn đến khi "bị phụ bạc".

Nữ sinh nhục mạ người thân trên Facebook bị 'ném đá'

Thứ 5, 10/01/2013 | 16:24
Không xin được tiền bố mẹ, 'cay cú' vì bà mắng mỗi khi bạn đến chơi, một số nữ sinh đã lên mạng chửi bới tục tĩu người thân của mình. Hành động vô giáo dục này bị cộng đồng 'ném đá' dữ dội.

Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:45
Liên tiếp rất nhiều bức ảnh phản cảm hoặc quá "hồn nhiên", khi đăng lên mạng xã hội, đã trở thành chủ đề để cư dân mạng chỉ trích, ném đá.

Chuyện bi hài về thú “chơi” facebook

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Những dòng bình luận quan tâm của bạn bè làm chủ tài khoản nào đó trên facebook (một mạng xã hội được nhiều người dùng ở VN) có những niềm vui nho nhỏ sau giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, quanh câu chuyện facebook này lại làm cho người dùng facebook rơi vào tình huống dở khóc, dở cười.